AA
Ma?? aniya ni America
Yes? agad na sagot ng mama ko
Ma, i need to go to my friend tonight because its her birthday, can i go?
Busy ang mama sa kakautingting ng laptop nya at busy sa mga negosyo namen na bigla lumingon sa sakin. Mer, sinung kaibigan? sinu kasama mo? and what time ka mkakauwe? wala ka ba duty?? sunod sunod na tanung ng mama ko
Namilog ang mga mata ko sa dameng tanung nya sakin, Birthday ni Reese Ma rmember anak ni Tita Lucia?, I'm with Les, Mikey, Nikkie, and Luke, I have no duty tomorrow, I think I'll be home late becuase its a party Ma, come on, I've been working 16 hours and I think I need a break! Please Ma!. pag mamakaawa ko, pero alam ko nmn na papayagan dn ako.
Sige na Celes, payagan mo na yan, biglang sulpot ni papa galing kusina.
bumilog ang mata ni mama, Ok fine! you can go! napapalakpak sako sa sinabi ni mama , aalis na sana ako, pero umimik pa ulit siya , HEy! wait! pls, Go with Caleb?
WHAT! Ma, busy siya,may photoshoot siya ngaun, sabi ko na naiirita.
Celeste, busy ung bata, tsaka kilala nmn natin ang kasama nya, pangungunsimbi ni papa.
Ok fine! napipilitan na sabi ni mama.
Lumuwag ang ngit ko,THanks Ma, Pa, sabay lingon sa papa ko na ngaun ay nakaupo na sa tabi ni mama.Dumeretso na agad ako sa kwarto para magbihis, tinext ko na dn ang mga kaibigan ko na dun na magkita kita.
Hay naku grabe nmn tlga si mama, imagine papasamahin pa ako kay Cal, sabi ko sa isip nya, hindi nmn sa ayw kong makasama ito ngunit ayaw ko lng ng may umaaligid aligid sakin, kung protective na ang mama at papa ko, ay mas masahol pa ito.Ilang minuto lang ay tapos na ako at umalis na para pumunta sa party, nag paalam na dn ako sa magulang ko at umalis na. Dala ko si bee ang red beetle kong sasakyan. Nag pasalamat ako at hindi na ako piansamhan sa isnag guard namen.
Sa isang bar ang party ni Reese, sa Essey Bar, na pamamay ari ng mga magulang nito.
America Addison Delos Reyes! sigaw ng mga kaibigan ko na nakaupo sa sofa.
Hi guys!! sigaw at patakbo ko sa mga kaibigan ko, isa isa ko silang nilapitan at hinagkad ang mga ito,
Girl grabe akala ko ndi kna mkakapunta eh, sabi ni Les
Naku kung alam nyu lang, dapat nga papsanahan pa ako kay Caleb eh, sagot ko
What!? sabay sigaw ni Les at Nikkie, na prang na excite!
Girls! calm down, wala siya,
Aww, sabay ulit ng dalwa na hinayang na hinayang
SOrry, ayaw ko kasi ng may aaligid aligid sakn, alam nyu nmn un db?? tsaka busy ung tao. sabi koSa knilang pag uusap ay biglang lumapit si Reese! Guys!! sigaw nito sa mga kaibigan.
HAPPY BIRTHDAY! sabay sabay na sabi nila.
Masaya silang lahat, may inuman, kwntuhan at kung anu anu pa. Nasa kalagitnaan kame ng kasiyahan ng biglang nag Vibrate ang celphone ko. Nalukot ang muka ko sa nkita sa screen.
My God! What the hell! sigaw ng utak ko. HIndi siya makapaniwala na Si Caleb ang tumatawag, kung ang mama at papa nya un ay ok lng sa knya. Nag dalawang isip ako kung sasagutin ko ba ito, pero wala akong magagawa, kelangan ko sagutin ito kung hindi ay hindi ako titigilan nito.
Guys! excuse lng ha may phone call lng ako! pasigaw nyang sinabi dahil sa lakas ng back ground sound sa bar.Hello? sigaw ko habang palabas na sa bar
AA! Where are you?? tanung ni Cal na parang pasigaw.
I'm with Reese Birthday party, Why?? ngaun ay asa labas na siya ng bar.
I'm Coming! seryosong boses nito
WHAT?? NO!!! sigaw ko
At bkit ndi AMerica Addison? galit ang boses
Naku patay na buo na ang pangalan ko, it means badtrip siya, napapikit na lng ako. OK Fine, suko ko.
Ok see you in a bit, and pls don't ever drink! hindi iyon paalala kundi utos, at pag kasabi nun ay binaba na nya ang tawag.
Great! just great! aniya na nag pauli uli sa pag lalakad sa labas. At wala pang isang oras ay naaninag na ko na ang sasakyan ni Caleb. Napabuntong hinga na lang ako, ok America, tapos na ang maliligayang araw mo, sabi ng isip nya.
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect vs. Mr. Unperfect
RandomSi America Addison ay isang Professional Nurse sa isang Kilala at malaking ospial, nag iisa siyang anak ng mga Delos Reyes na may ari ng malalaking kumpanya. May kaibigan siyang mga artista dahil na dn sa kilala ang knilang pamily, isa na dun ay an...