At the middle of my voyage going to school...
"O My G!... What the heck!..."
Ang lagkit... Flies are swarming on it... Eeeewww... And lastly Yaàaaakk!..
"Oh my chuchie!"
Oh my dear prince charming! Where are you? Go wipes my shoes now!...
Wait! Who is he? Oh he is coming near me.. A pretty and angelic face... Hot and sexy body... With charming aura...
"Hi!" Ofcourse, pabebe muna itech...
Nilugay ko ang aking mga buhok... I shine my lips... And pose like a model...
Palapit siya ng palapit. As in three feet na lang ang distance.
My heart beats as fast at it can.
Two feet... And finally.....
One and a half feet....
"Hoy bilisan mo nga!"
My eyes become bigger and bigger...
What a gentleman! He pick some napkins and wipes my shoes...
Hindi niya alintana ang amoy... His smile is killing me totally.
.
.
.
.
."Ms. Cruz Go out of my class! It seems that you're not interested!.."
"Ayan kasi... Tulo laway na nga... Tulala pa much"
"Magdahandahan ka... Sige sabat pa more nang masupalpal ko yang mala hipon mong bunganga"
Ayan na naman sila... Nangangarap na nga lang eh... Bawal na ba talaga mangarap?
So I pick up my bag and rapidly go out of the room.
Kung pwede lang pumatay.. Malamang nakasampu na ako.. Nakakagigil yung mga mukha nilang ang sarap supalpalin... Akala mo kung sinong magaganda eh kamukha ko lang rin naman....And I decided na magstay na lang muna sa canteen...
And I saw Leila... Sya lang naman ang muse ng buong campus... Yun nga lang.... Kalog ang utak... Shunga for short..."Hi gurl! Why are you here?" Nagtanong na naman sya.. Seriously.. Almost a million times ko nang bukambibig..
"As usual" I confidently answered to her.. As in with a heart...
"Hahaha... Why don't you change kaya a little bit?"
coming from her pa talaga ha!"Gurl, you know.. I don't need to change... I love being I... I love being Pia Wurtzbach na inulan nga lang maraming wrinkles at pimples.." And because of that.. Nasamid tuloy sya.
"Kriiiiiiiing! Kriiiiiiiiing!" The bell rings.
"Ok Gurl. I think I have to go... Bye..." So I get my coffee and stand up.
"Bye... See you soon Ena!" Her eyes twinked.
Suddenly,
.
.
.
.
.
"Aaaah! Im sorry!" I suddenly poured my coffee on his shirt."What the!" He looks too angry... Lagooot...
"Are you blind? O tanga?" Galit na galit na siya... But ofcourse, because I am the Amazona in this campus... Hindi ako pwedeng api-apihin at ipahiya ng isang kumag...
*English time*
"Excuse me.. Are you insulting me or you're just being paranoid?" Oh diba gumana.. Natameme tuloy siya. But wait...
"I'm not insulting you, nor being a paranoid. Im just a person who fighting for my right. Aside, ikaw na nga ang nang-agrabiyado ikaw pa ang matapang. What a strange girl?" Sige hugot pa... Nagtinginan lahat ng nasa paligid... Ofcourse ako naman ang lumabas na evil witch.
"Ah Im sorry for what she have done... Gurl lets go" sabay hinablot ni Leila ang mga kamay ko.
"What are you doing, and isa pa, why do you need to apologize sa kumag na iyon!" Napahinto siya bigla sabay lunok sa lalamunan.
"Tanga ka ba talaga?" Wow big word... Ang sakit nun ha... My heart breaks...
"Ako pa natanga!"
She hold my hands and she whisper me something...
"Kilala mo ba kung sino yung tinapunan mo ng kape... Kung sino yung binastos mo at pinahiya? Ha kilala mo ba?" Dinala niya ako sa isang sulok ng iskinita...
"Hinde, bakit peymus ba sya..."
"More than that!" Nanlaki bigla yung mga mata ko.
"Oh wait... Don't tell me prostitute sya or a gang."
"Hoy ang baboy mo ah.. Grabe ka.. Siya lang naman ang anak ng may-ari nitong campus... Scholar ka pa naman..."
"Aaaah anak lang naman eh... Haaaaa ANAK!!!?" it blow my mind. Nakalog ako dun....
"Its a total disaster!!!"
"As in" tignan mo to... Dumagdag pa sa kaba ko...
I don't know how can I sleep tonight.
BINABASA MO ANG
Love At Third Sight
RandomA clumsy and a Not so pretty girl fell in love into a bossy but gentle rich guy... I hope they will have a happily ever after but there is a slight problem Go read to find out why...