A/N:Paalala.. Flashback parin po ito. XD Vote and comment kayo kung ayaw niyong mamatay. Joke lang. XD Basta VOTE && COMMENT lang kayo. Pero sana walang Bad comments a. Thanks :**
-Ellalalala♥
~
Christine's POV
Best jhen calling ...
Natatakot ako sa magiging reaction niya kung sasagutin ko to. Hmm. Pano na 'to?
Natataranta na ko dito dahil tumatawag si best. Di ko pa sila kayang harapin. Masyado pa kong nasaktan :/
Pero in the end. Sinagot ko.
"H-he-hello?" Sagot ko.
"Bessssssssssssssst! Asan ka ba ha? It's been 2 days, hindi ka parin pumapasok. What happened? All i know is you broke up with him .. And that's all i know. Are you okay? Are you sick? How did that happen?" Yan ang sagot niya sakin.
"H-h-how di-d y-you know that we broke up?" Tumulo na naman ang pesteng luha ko.
"Duh? Bestfriend mo ko diba? Ofcourse alam ko pa rin ang nangyayari sa'yo except the broke up thingy.. And Sorry kase wala ako nung panahong alam kong kelangan mo ko. So what happened?" Sagot nito.
"E-eeh? P-pano mo nga nalaman?" Sagot ko na medyo humihikbi na.
"Are you crying? Ahm.. Sa EX mo? Sa kanya ko nalaman na break na kayo." Malungkot na sabi nito.
"No, no.. I'm just.. Ahhhhhh! (napasigaw ako) Wala lang to. I'm fine. Pano niya sinabi sayong break na kame?" Sagot ko.
"Are you sure your'e alright? Medyo nagulat ako sa sigaw mo e. Sigurado ka b-" Naputol ang sasabihin niya dahil nagsalita ako.
"Y-yes. I-i'm fine. So, Ano na?" LIAR. I'm not okay. I need you! :(
"Oh-hwkay. Ahmm, Kase tumawag ako sa kanya then i asked him kung asan ka. And he said Don't talk to me, i'm busy. Then i said Hey, it's your girlfriend. Tas wala kang pakialam? Pero ang sagot niya sakin is Wag ka ngang magulo! We broke up okay? Is that clear enough? Sagot niya." Paliwanag ni Best.
"Oh .. Okay .." Malungkot kong sagot.
"i need to talk to you.. NOW!" Sagot niya.
"i can't .. Ang sakit e.." Nagets naman niya ako. Alam niyang may mali sakin e. She's like a sister to me. Parang magkadikit na bituka namin niyan kaya alam niyang may masakit sakin.
"Ilabas mo lang yan sissy best. It's okay.. I'm here.. Tita's here to.. Marami pa kaming nagmamahal sayo. Don't worry. Where are you ba? Pupuntahan kita. Now na.." Sagot niya. Oh diba? Alam niya.
"T-hank you *sob* sissy best ah..*sob* I love you.. D-di-dito *sob* ako s-s-a b-b-bahay." Umiiyak na naman po ako.
"Okay. Wait for me. Don't cry sissy. I'm here for you. Mahal kita." Then she hung up.
After 30 mins.
*tok* *tok* *tok*
Oh-em-gie! May kumakatok sa pintuan ko. Imposibleng si mommy yan. Nasa work pa yun e. Baka si Yaya lang.
Then pag-bukas ng pinto.
She hugged me.
"Are you okay? I'm so worried.. Okay ka lang ba talaga?" Tanong niya habang hawak ang dalawang kamay ko and she's looking at me from head to toe.
"No.. I'm not okaaaaaaaaay :((" Umiyak na naman ako. Then niyakap ko siya.
"Shhhh .. Sis .. It's okay. I'm here naman diba? What are friends for. Saka what happened to you? Mukha kang zombie. And let's talk about what happened about that break up thingy later." Sagot nito habang pinapatahan ako.
BINABASA MO ANG
That popular guy is my boyfriend. (ON-HOLD)
Novela JuvenilSOON TO REVISE! :3 Meet Christine. Isang babaeng ayaw dumanas ng pag-ibig. Dahil para sa kanya, Puro pain lang ang binibigay ng pag-ibig. Pero she meet the most popular teen star na si Alexander Park. Subaybayan ang kanilang istorya. :"D