chapter 4

2 0 0
                                    

(Dessa's pic. On the multimedia)..

Third person's Pov

Namayani ang katahimikan dahil sa d inaasahang pagdating ng apat na mgkakaibigan na sna cheska,jaimie,ailish,at irish...

Hnd pa nila nakikilala ang babaeng nakayuko ay hnd nla ito pinansin nung una...pero nung tumunghay ang babaeng ng ngangalang dessa ay gulat ang rumehistro sa mukha ng apat na magkakaibigan...

Oh my god dessa!!! Your head is bleeding!! Who did this to you!!??? Galit na sigaw ni jamie... at agad na nilapitan ang kaibigan..

Dessa!! Your head!! What the fuck!! Sigaw naman ni ailish...

WHO DIDI THIS TO DESSA??!!walang kahit na sino ang ngtangkang sumagot kay cheska na sya namang mas lalong ngpadagdag ng inis at galit ni cheska... TINATANONG KO KAYO KNG SINO ANG MAY GAWA NITO SA KAIBIGAN NMIN!! PAG AYAW NYUNG SUMAGOT KAHIT NI ISA AY IPAPAEXPEL KO KAYU SA SCHOOL NA TO!!!! WHO DID THIS TO DESSA!!!!!!! umalingaw ngaw ang boses ni cheska sa buong classroom pero wla paring sumagot ni isa dahil sa takot nya...si irish nmn ay tumahimik lng dahil kilala na nya ang kaibigan pg natakot...

One


Two




Thr---

si shya po ms.francheska sya po yung gumawa kay dessa...biglang sabi nmn ng kaklase ni dessa..

Bkt mo gnawa yun?walang ekspresyong tanong ni cheska kay shya...bagkus ay ayaw nitong sumagot dahil sa takot si shya kay cheska...

Hey you!!turo ni irish sa lalaking nakaupo habang nanginginig sa takot kay cheska...

B-b-bak-it p-po ms.irish?Tanong nung lalaki na nauutal utal...

Bakit gnawa yun ni shya kay dessa? At ikaw!!turo nmn ni irish sa isang lalaki...dalhin mo si dessa sa clinic ngayun na...

O-opo...agad na tumayo yung lalaki at binuhat si dessa..at tumakbong clinic...

Irish pov

Ikaw bakit gnawa yun ni shya kay dessa?tanong ni irish...

Ka-kase po ayaw daw nya pappalapitin si dessa sa inyo dahil daw whore at bitch daw si dessa...mabilis na sahot nung lalaki..

Ok pwede ka ng umuwe...sabi ni cheska..yumuko lng ung lalaki at agad na lumabas sa room...

Last row labas....wlang emosyong utos ni cheska pero mag diin ang bawat salitang ibinibigkas nito..agad na ngsilabasan ang mga estudyante at umuwi...

Third row labas pero ikaw,ikaw,ikaw, at ikaw maiiwan...sabi ko nmn

Napalabas na ang lahat ng estudyanteng wlang kinalaman sa nangyare..

Guidance office NOW...sabi ni cheska at diniinan pa ang last word...

*guidance..

Good afternoon ms.zamora what can i do for you? Ngiting tanong ni maam cruz na guidance counselor...

Paalisin mo sla dtu sa school now na.... sabi ni cheska na may diin ang bawat salita...

Bkit po ms.zamora any problem with them? takang tanong ni maam cruz kay cheska...alam kong naiirita na si cheska kaya ako na lng yung sumagot...

They bully ms.dessa and she hurt her physically by slapping hard and kicking and the worst problem ms.dessa got injured...her hands got injured, her head is bleeding and the worst is ms.dessa cant stand because her hips is hurt...deretsahang sabi ni irish habang si ms.cruz ay umiling iling na lng ng d makapaniwalng nagawa iyon ni shya...

The More You Hate The More You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon