Ako nga pala si tricia hernandez 16 yrs.old nakatira ako sa angeles city 3rd yr. High school sa holy angel university ito ang aking kwento .
-----
Sabado ng gabi mag isa lang ako sa aking kwarto habang nag fa facebook abalang abala ako ngunit parang nag tataka ako kung bakit parang nilalamig ako noong una hinayaan kolang pero pangalawa nanindig ang balahibu ko dahil sobrang lakas ng hangin nagtaka din ako kase hindi nga naka bukas ang electricfan ..Pero nakabukas ang pintuan at ako lang ang mag isa sa bahay noon dahil ang ate ko ay nasa kabilang bahay at ang nanay ko naman ay namalengke pasado 6pm na noon .. biglang tumunog ang cellphone ko at may nag text si nanay pala sabi niya ..
"anak baka matagalan ako ng uwi dahil masyadong maraming tao dito sa palengke isarado mo ang pintuan ilock mo huh"sabi ni nanay
"Sige po nay. Nilock ko naman po ang mga pintuan ingat kapo nay"reply ko naman.
After 30 mins.
"Ate! Nariyan kana pala buti naman halika muna dito mamaya pa raw uuwi si nanay"sabi ko
Dahil nakita ko si ate na dumaan sa pinto dahil nga nakabukas ang pintuan ..
dumaan ang ilang minuto biglang may nag door bell kaya mabilis akong pumunta sa gate para tignan kung sino ang nag door bell ..
Laking gulat ko nang si ate ang nkita ko sa harapan ko.. pero hindi ko pinahalata ito ..
Pag pasok namin sa loob ng bahay ng tanungin ko siya..
"Ate pumasok kana dito kanina diba? Bakit kapa lumabas delikado sa labas tapis nag doorbell kapa masantalang kanina nakapasok ka nang hindi nag dodor bell"sabi ko
Nang tignan ko siya bilang nanlaki ang kanyang mga mata at...
"Ano bang pinag sasabi mo tricia! Ngayon lang ako pumasok dito satin kasi nga diba nasa kapit bahay ako niloloko mo nanaman ako alam mo naman na matatakutin ako diba tricia!"sabi niya
At bigla ako kinalibutan sa sinabi niya at hindi nalang ako nagsalita baka matakot pa si ate ..
The end
BINABASA MO ANG
Horror Story Tagalog
HorrorMga imaimanasyon ko lamang po ito at katang isip lang at malilikot na pag iisip .. marami pong nakakatakot na story dito sana magustuhan nyo! Beginner palamang po ako pasensya na.