THIRD PERSON POV
what the hell is that? " sigaw ni chandra Marie Dela Vega sa maid..
Señorita eto po yung favorite nyong perfum na lagi nyong binibilin ispray sa buong bahay bago kayo dumaan..." sagot ng nginginig na maid..tumaas naman ang kilay ni chandra
Are you sure?, but i saw you..you spray that to your body.." she stated
Señorita! Sorry po kasi-
you're Fired..." pumalakpak lang sya at nagtuloy na sa swimming pool bigla na lang may sumulpot na mga body guard at binitbit na palabas ang katulong na si betchay.
Señorita! Please! Yung mga anak ko wala silang kakainin!!'. . Sigaw pa nito pero wala ng paki ang señorita
Habang si chandra ayun ang garbo ng mga suot lahat ng kanyang gamit ay puro kilalang brand ..puro milyon libo ang halaga....
Chandra POV
I'm here at the pool ..relaxing at pag sinabi kong pool I'm going to swim at pag mag swim ofcourse naka-bikini diba? Ang moron nyo na lang kung hindi nyo pa nagets!
And before anything else I'm wearing a limited edition bikini a two piece color black..
because I know stressed na naman ang school bukas
Makikita na nman nila ko bukas maiingit na naman sila at walang magagawa ang dean kung may pasaway na naman na haharang harang sa daan ko...makikita nyo bukas ang ibig kong sabihin.Señorita may tawag po kayo.."
Gorgeous on the line who is this?." I answer on the line sino naman to..
I cross my long legit legs as I sat down on the beach chair tinaas ko yung maganda kong hands at may kusang naglagay ng sunblock sa beautiful legs and arms ko ..
Bitch..inagaw mo sa akin ang boyfriend ko ....." blah blah blah another cheap girl na tumawag..
Let me correct you I'm not mangaagaw and who are you? Oh i know isa sa mga girlfriend na mga lalaki na nahumaling sa ganda ko pero excuse me girl you wasted my precious time at pasalamat ka dahil maganda ang mood ko pero you know what time ang nasasayang ko para lang makipag usap sayo? You wasted my 4 minutes and 32 seconds para sa pagrerelax ko..kung ako sayo para hindi naghahanap ng iba ang boyfriend mo ..mag pa member ka sa salon good for whole life kase I'm sure pinagkaitan ka ng ganda...got it? Okay bye! " may poise kong sabi ..at inend yung call bobita na lang sya kung hindi nya pa nakuha yun ah!
Tinaas ko ulit yung kamay ko at may kusang kumuha ng Iphone 6s ko bagong labas pa lang yan at tatlo pa lang ang meron nyan ..
So after my breakfast at the pool I go to shopping...sa mall lang may pasok na bukas kaya hindi ako makakapag paris ..ugh school days is like hell days..and as I say nasa mall na ko ..and of coure pinagtitinginan ako ..what's new? And oh I'm wearing a pink fearther bolero [AN:look at the media na nasa gilid or itaas] and for my feet a white limited stiletto may feather din of course!
Naglalakad ako ng 100% poise ..taas noo bakit ako mahihiya diba maganda ako! Lahat ng tao nagsisitabihan I have 2 body guards on my side dala ang mga paper bags na may tatak na mamahaling brand ng mga damit!
Huwaaaa!! Omg! Cedric is here!!
Im gonna die! I'm gonna die!!
Ang gwapo nya shet!!
Ang hot talaga nya!!
I LOVE YOU CEDRIC!
Sigae ng mga walang ka poise poise na mga cheap na babae at wait -what?
Tumaas ang may MAC kong kilay nanliit ang mata ko..
Cedric?" Bulong ko sa sarili ko
Ang impaktong yun andito? Tss kung nasaan ako andito rin sya katulad na lang ng nasa Paris ako andun din sya..
Flashbacks...
Habang kumakain ako sa 5 star restaurant may nakita akong maligno.. palapit sa akin.
Binaba ko yung pork and knife na hawak ko nag croos arms at sumandal sa upuan ..
Coincidence nga naman..masyado atang coincidence na lagi kong nakikita yang pagmumukha mo.. " sabi ko at inangat yung tingin ko sa kanya..ang totoo nyan gwapo naman sya magiging artista ba sya at sikat na vocalist kung hindi sya ganyan ka gwapo.. pero hindi talaga umalpas sa standard ko..not my type.. nabwibwiset talga ako sa pagmumukha nya!
Chandra? Oh my dear number one enemy how are you? " napatigil sya sa paglalakad at ang poncho pilato naupo at nag cross legs pa sa harap ko..
Ang kapal ng mukha mo alam mo yun? ". Nakangiti kong sabi FULL OF SARCASM.. parehas namin alam na ayaw namin sa isat isa ..
Aha I know, i know you're the only witch, have nerve to call me that" natatawa nyang pahayag ..
End of flasbacks...
Bwiset na bwiset ako dahil sa pagmumukha nya ewan ko ba naiinis ako lalo na pag nakikita ko sya ....hindi lang isang beses ang COINCIDENCE marami at Sawang sawa na ko sa mga COINCIDENCE NA DAHILAN NYA NA YAN"
witch, is that you?" ..full smile nya pang tanong!" Ugh! Speaking of the Devil!!
Oh Impakto andito ka pala hindi kita napansin" .. kahit inis na inis na ko at gusto ko na syang hambalusin ng heels ko ay hindi pwede, the fine lady like me..ay hindi ginagawa yun instead I smile full force din"..
Me too..I dint recognize you..mukha ka kasing manok eh"...
MANOK !!!! Ako ?!!
Are you kidding me?..hindi mo ba alam na paris hilton and Karadashian sister ang mga style ko ? " nangigil kong saad at for sure namumula na yung mukha dahil na patid nya na naman ang pasensya ko..
Seriously? Hindi ata bagay sayo yang style-"
SHUT UP WILL YOU?!!! " and there he goes na BWISET NA NAMAN NYA KO!!!
Dahil tinatawanan nya na naman ako. ..kaya bwiset na bwiset ako sa pagmumukha nya dahil simula pagkabata ay pinagtritripan nya ko HINDI NA KATAKA TAKA pero mag BESTFRIEND ang mommy ko at mom nya!!
Hahahahaha"..
Tawa pa nyaStop !! Ugh let's go!! Bwiset sya tuwang tuwa pa sya..umalis na ko duon sa mall at hindi na ko babalik don! Mày bad memories na yung mall na yun..
Pag sakay ko sa kotse Nilabas ko kaagad yung maliit na mirror ko sa LV bag ko..
Mukha ba talaga ako manok?.." bulong ko sa sarili ko..BAKIT BA KO NACOCONCIOUS! ..
Tsk! Ano ba paki alam ko sa unggoy na yun!
Wala kasi syang alam sa style ko"!
Huminga ako ng malalim ..HINDI AKO APEKTADO! Sigaw ko ulit ..
Nababaliw na si señorita..
Oo kinakausap na yung sarili eh..
Natahimik naman ako tiningnan ng masama ang dalawang body guard ko..ano pinaguusapan ng dalawang to?
Anong pinaguusapan nyo dyan?!
Ahh señorita wala po..hehe"
Huwag kang humarap dito panget mo!!
Sigaw koDahil naiinis parin talaga ako kahit kailan hindi hindi ako magkakagusto sa cedric na yun kahit sya pa ang kahuli hulihang lalaki dito si mundo..
NEVAH!!
.........
100 % ALDUB NATION HERE!
MAINEmahal ko kayo! VOTE AND COMMENT !
BINABASA MO ANG
My Enemy Boyfriend
Teen FictionChandra Marie Dela Vega-isang sophistikadang babae mayaman, maganda, maputi, matangkad at ubod ng arte. Nasa kanya na lahat family money wealth at kasikatan. Kaso masama ang ugali bratinela ika nga. Cedric Aron Montenegro- ang pinaka sikat na leader...