Chapter 6 - The Boy

2 0 0
                                    

Sarah's POV

Naalimpungatan ako dahil nasikatan ako ng araw.

Bumangon ako at tinignan ang paligid. Umaga na pala. Tinignan ko ang relo ko at 8:28 na.

~kruuu~ oops tunog ng tyan ko yan.

May narinig akong nag-chuckle at si Albion pala.

"Hindi ka naman gutom no?"

Tinarayan ko lang sya at ginising na si Selene dahil ngayon kami maghahanap ng makakain.

Pagkatapos ay bumaba na kami at tinignan muna namin kung may mga walkers sa labas.

"Sino marunong mag-drive?" Albion. May nakita kasi kaming kotse at naiwan pa ang susi.

"Me/Ako" Selene/Ako.

"Okay? So tara na? Sino magda-drive?" Tanong nya ulit.

Nagkatinginan kami ni Selene at sinenyasan nya ko na sya na ng mag-drive.

Sumakay na kaming tatlo at umalis na sa lugar na yon.





Ayun! Gas Station. Nag-lagay muna kami ng gas at full pa dahil mapapakinabangan pa naman itong kotse eh.

Pagkatapos non pumasok na kami sa mini store dito at nagsilbing look out si Albion.

Kumuha kami ng cart at nagsimula ng humakot ng pagkain. Noodles, breads, junk food at iba pa ang kinuha namin.

Nang mapuno ang cart lumabas na kami ng biglang may narinig kaming humihikbi sa sulok. Madilim pa naman sa part na yon.

Tiningnan ko si Selene at binuksan nya ang flashlight. Dahan dahan kaming pumunta sa pinto.

Pinihit ko ito pero nakalock. Umatras ako para bumwelo. Ayaw mong bumukas ha. Sinipa ko ng malakas ang pinto at tumalsik ito.

May nakita akong isang batang lalaki na umiiyak.

"Hey, halika rito." Ako.

Umiling lang ang bata at parang takot na takot na lumapit samin.

"Look, di ka namin sasaktan okay?" Selene.

Tila nagliwanag naman ang mata ng bata at unti unti syang lumapit samin.

"Wala na po ba yung mga halimaw?" Bata.

"Ahh, wala na pinatay na namin. Halika sumama ka samin kawawa ka naman." Selene.

Tumango lang ang bata at lumabas na kami. Si Selene ang nagtulak ng cart.

"Nakita namin sa loob." Ako.

"Anong pangalan mo?"Albion.

"Julius po."

Pagkatapos tanungin ni Albion ang bata ay nilagay na niya sa sasakyan ang mga pagkain.

Umalis na kami at sa ngayon kailangan naming humanap ng bagong matitirahan.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Vommenare and Keep Reading.

~befanofcalm

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Escape ( Zombie Apocalyse )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon