Ngày đầu đông, khí tức lạnh lẽo tràn về, ta chính là rúc sâu vào trong lớp áo choàng, chỉ để lộ ra mỗi gương mặt, nhanh chóng rời khỏi nhà, đến trình diện tại tửu lầu. Đằng sau chính là A Phúc lẽo đẽo theo.
"Thiếu gia của tôi ơi! Tổ tông của tôi ơi! Mau trở về, lão gia mà biết được sẽ đánh cậu què chân thật đấy!"
Phụ thân đương nhiên là sẽ biết, ngươi nói mà đúng không. Ta hừ lạnh. Sau lần bị đánh đến long trời lở đất kia, mỗi lần ta rời khỏi nhà đều sẽ có tiểu tử này bám theo, vừa ngăn ta gây họa, tránh làm mất mặt Cao gia, vừa là tai mắt của phụ thân. Thế nhưng có người chịu mở mắt ra mà trông coi ta, ta cũng mừng lắm chứ.
"A Phúc!"
"Thiếu gia ngài căn dặn gì?"
"Ngươi biết uống rượu không? Từng tìm kĩ nữ chưa?"
Tên này khẽ ngập ngừng không trả lời ngay, trong cái ngập ngừng này ta nhìn ra được rất nhiều chuyện liền cười một tiếng.
Một thời gian sau này, ta sống cũng khá là thoải mái bởi cái tên A Phúc mà cha ta đưa. Chỉ có duy nhất một điều, đó là Văn Thanh Dương không hề xuất hiện lại.
Lần tiếp theo ta lại nhìn thấy hắn đã là chuyện của vài tháng sau, đã là gần cuối mùa rồi. Văn Thanh Dương như cũ đến uống rượu tại tửu lầu, tâm trạng rất tốt mà cười đùa một cô nương. Nhìn bề ngoài hắn vẫn y sì như cũ, mắt thẳng, mày rậm, cằm vuông rặt những râu, tay chân thon dài. Ta chợt nhớ đến cánh tay cẳng chân của người này có bao nhiêu sức mạnh, vì đã từng thể nghiệm qua, trong lòng không rét mà run. Nếu nói về khác, thì chỉ là bên cạnh có thêm một tên béo.
Trước kia, người bên cạnh Văn Thanh Dương luôn đông, lúc nào cũng một bộ dạng xum xoe nịnh nọt, đủ để biết người này có bao nhiêu ghê gớm. Mỗi lần đều đổi một đám người khác nhau tới, quậy phá đã thành chuyện đương nhiên. Thế nhưng từ khi Văn Thanh Dương trở về, mấy hôm liền chỉ có một mình tên béo này, xum xoe lấy lòng còn không nói, còn luôn miệng một câu Văn đại ca, Văn đại ca. Mà ta quan sát hắn rất lâu, cảm thấy không khí quanh hắn có chút thay đổi, trầm hơn, cũng nguy hiểm hơn nhiều.
"A Phúc, tên kia là ai?"
Ta nhàn nhạt uống rượu, chỉ tay vào tên béo đi cạnh Văn Thanh Dương, hướng A Phúc hỏi.
"A! Thiếu gia không biết à? Đó là nhị thiếu gia của Đinh phủ, Đinh Nhất Tần..."
A Phúc không nhanh không chậm trả lời.
"Kiệu của Đinh phủ là mấy người khiêng vậy? Nhìn như những người đấy thật vất vả, Đinh Nhất Tần kia trông chẳng khác gì con heo cả."
Ta nói, A Phúc đứng bên cạnh nghe hết liền phụt cười. Buồn cười đến thế cơ à? Ta liền đưa chén rượu đang cầm lên môi uống cạn, nhưng kiểu gì cũng phải giữ cho bản thân mình một tia thanh tỉnh, miễn cho chốc nữa thực sự say nói cái gì linh tinh, làm cho tấm thân bạc nhược này phải chịu khổ.
Đúng vậy, thân thể ta rất bạc nhược, nhìn hắn rồi lại nhìn lại mình, rất rõ để nhận ra, ta và hắn quá khác nhau. Từ nhỏ rất yếu ớt, lớn lên không để tâm chăm sóc cùng thói quen lười biếng nên cả người ta đều khô gầy, gương mặt bợt bạt cùng mái tóc khô vàng như lông bò, có vài phần ẻo lả nhu nhược. Thế nên càng nhìn vào hắn ta càng thấy bực mình, bực đến mức cảm giác rượu trong miệng ngày càng chua chát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei] Túy Mộng
RomanceThể loại: Đoản văn đam mỹ, ngược luyến tàn tâm, ngược thân, hào môn thế gia, 1x1, SE Tác giả: Kat Tình trạng: Hoàn~ *** Một hồi gặp gỡ không nên có. Cao Văn và Văn Thanh Dương vốn là hai công tử thế gia, chỉ khác là y thuần túy là một con...