Chapter 68

73 6 0
                                    

JANELLA'S POV

Nagising ako sa kama ko na mugto ang mga mata. Pumunta ako sa CR at tiningnan ang reflection ko sa salamin.

Doon ko naalala ang lahat... Ang kasiyahan na isa lang palang kasinungalingan ang lahat. Lahat binigay ko sa kanya .. Pero bakit siya nagsinungaling sa akin?!

"Damn!!!! Bakit!??!!!!!!". I shouted at the top of my lungs at sinuntok ang salamin.

Ang sakit...sakit... Sana hindi ko nalang nalaman .. Sana hindi nalang siya..

Mayamaya nakarinig ako ng kalabog.

"JANELLA!!!!! What the heck did you do to yourself??!!!". Kuya Migz shouted on me.Pero parang manhid na ang katawan ko para makipag away pa sa kanya.

Hindi ko siya pinansin at dinaanan lang siya at lumabas na ng kwarto ko.

Narinig kong tinatawag nila ang pangalan ko..pero parang ayaw kong makinig sa mga sinasabi nila.

Lalabas na sana ako ng bahay ng hawakan ni Kuya Luke ang braso ko.

"Janella!!?? Saan ka pupunta? Alam kong nasasaktan ka sa mga pangyayari but you dont need this kind of treatment."

I looked on kuya Luke's eyes. Marami akong gustong itanong sa kanya. Pero hindi ko kaya kasi baka mas lalo pa akong masaktan.

"Janella!!! Nandito lang kami ng mga kuya mo! Youre not alone! Come on Janella nasasaktan din kami...pamilya tayo diba?". Kuya Jake said.

Suddenly my tears started to falling again.

"K-kuya.." I said in between my sobs. Then the three of them hug me.

"Uhem. Sorry to interrupt you but we need to talk about this problem. I know everyone of us was hurt about what happen but Luke we still need to say to them the truth."
Ate Gerphil said at pumasok na sa loob.

Kinakabahan akong pumasok sa loob. Baka kasi may malaman pa akong hindi kanais nais.

Nakapasok na kaming apat sa loob ng bahay at sa sala namin napagpasiyahang mag-usap.

"First of all, sorry dahil kailangan naming itago ang lahat ng ito sa inyo." Napatingin naman sa akin si Ate Gerphil.

"Luke and I are.."

"Its better na ako nalang ang magsasabi." Napalipat ang tingin ko kay kuya Luke.

"Gerphil and I are gangsters. We are involve in such illegal transactions and I was happen to be the mafia boss." Lahat kami napanganga sa mga sinabi nila.

"What!! Are you insane??!!! Luke hindi ako natatawa sa mga joke mo!". Sabi ni Kuya migz but kuya luke just answer him in a serious tone.

"Im not joking Miguel Santos."

"T-teka!! Hon.. Totoo ba toh?!"

"Im sorry Hon.. I am a bad person I am leading a gang who is rank 2 in the mafia world and the gang of Luke is the rank 1."

Hindi ko alam kong ano ang gagawin ko. Parang bombang sumabog sa utak ko ang nalaman ko ngayon.

"Janella, si Christian siya at ang gang niya ang Rank 3." Hindi na ako nagulat sa nalaman ko kay Christian. Alam ko namang gangster siya.

"Ano pah?! Ano pa ba ang mga sekretong hindi pa namin nalalaman??!!! Kuya pamilya tayo pero nagawa mong itago sa amin toh ng ilang taon?!!". I shouted at them.

Love At First Fight [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon