"BAKIT MAY MGA TAONG NAGPAPAKATANGA SA PAGIBIG?"
"Love is blind, love makes us stupid,but deep love with a broken heart inspires us to great achievements in arts and expressions"
Source:Wizard of the East in yahoo.comBakit nga ba nagpapakatanga ang isang tao pag nagmamahal?Siguro dahil mahal na mahal nila yun,Siguro dahil you are just really stupid sa larangan sa pagibig,Siguro he or she is not the right for you and you're just wasting your time,Or the worse case scenario ay kunwari nagpapakatang siya sayo but the truth is he or she is just trying to get your trust at pag nakuha niya na ay babalik siya sa pagiging walang kwentang lover,Pero bakit nga ba nagpapakatanga ang isang tao sa pagibig?
Wala man scientific explanation,Wala ding tamang formula at Wala ding theory kung bakit tanga ang tao sa pagibig.
Pero ito lang ang masasabi ko,"NAKAKATANGA NAMAN KASI TALAGA ANG PAGIBIG".
Yung tipong andyan ka na sa puntong mahal na mahal mo na,Tapos iniwan ka.
Yung tipong wala kang kaalam alam pero niloloko ka na pala.
Yung tipong binigay mo lahat pero binabaliwala lang.
Yung tipong isang araw nawala na siya sa tabi mo.
Pero babalik sila at ikaw as Tanga to the 9nth level ayun tatanggapin mo sila.
Some change at hindi muli yun gagawin pero Many will always do it.
I asked 10 people kung nagpakatanga na sila sa pagibig.
Their were 9 people who says yes.
And theirs one who says no.
Thats make 99% sa 100% na tanga sa pagibig.
Paano nga ba natin masasabi na tanga kana sa pagibig?
Unang una,Pag ikaw nagkakaugaga sa kahahanap sakaniya,Ginagawan mo siya ng project,Pinapahiram ang payong mo sakaniya,Tinatawagan lagi,Tinetext,Chinachat,At kinukwento sa buong sambayanan na mahal mo siya!Pero siya walang pakialam.
Pangalawang pangalawa,Pag pumapayag ka ng kahit na anong gawin niya sayo,Kahit kabit ka o 3rd party,Sinusunod mo siya lagi.Pero sa bandang huli ikaw padin tong talo kasi yung isa padin yung pinipili niya.
Pangatlong pangatlo,Pag aminado ka na tanga kana,That means tanga kana talaga.
Pero hindi naman masamang maging tanga sa pagibig eh,Lalo na kung parehas kayong nagpapakatanga sa isa't isa.
Ang nakakalungkot lang ay bihira na yun dahil mas uso ngayon yung ikaw lang magisa ang nagpapakatanga.
Para sakin ah,Siguro mas tanga yung mga taong minamahal mo ng sobra pero binabaliwala ka lang :)
Ako aminado na nagpapakatanga ako sa pagibig,Pero hindi yung point na binigay ko lahat at sinusunod ko siya o ginagawan ng project,Hindi ganon.
Tanga in a way na kahit parang wala lang ako sakaniya kahit kaibigan lang yung turing niya sakin at patuloy padin ako sa pagmamahal sakaniya.
Nasasaktan tayo dahil sa kagagawan din natin,Yan ang katangahan.
Pero hindi naman ito magiging katangahan hangga't masaya ka dito at ito talaga ang gusto mo,Dba?
Bakit nga ba nagpapakatanga ang tao sa pagibig?Simple because nagmamahal sila :)
(A/N:Just my opinion,Pm or comment kung ano gustong sunod na topic,Dont criticize please hahaha bawal ako mastress,Salamat sa pagbabasa,SPREAD the love,Okay)