Chương 6: Dạy "trẻ" không ngoan

19 1 0
                                    


  Ngự thư phòng

 Lam Tuyết ngồi trên ghế tựa híp mắt nhìn tất cả trưởng lão đứng ở phía dưới, người thì vui mừng ý cười không dứt, kẻ thì mặt mũi đen thui, mồ hôi mẹ mồ hôi con chảy ròng ròng, bởi vì khí thế của nàng quá mức vương giả. Khí thế này không thua kém gì nữ vương bệ hạ thậm chí có phần sắc bén hơn (Thỏ Đào: khụ! Này hẳn là do bắt chước theo phim cổ trang riết mà ra đi?; Lam Tuyết: không được sao? *Lườm*)

 Bạch Dạ thì ung dung ngồi một bên làm khách nhàn hạ uống trà. Ừm. Trà rất ngon nha! Bày ra bộ dạng xem kịch vui, mỗi động tác hay cái nhíu mày của nàng hắn đều không bỏ sót. Vật nhỏ này không biết lại bày trò gì đây?

 "Hồ trưởng lão~"- Cuối cùng cũng chịu lên tiếng, Hồ trưởng lão nghe tên mình thì run như cầy sấy. Trong tộc ai mà không biết lão chính là người yêu cầu lập tân vương nhất.

 "Có lão thần"- Tim lão muốn rớt xuống rồi. Đây là cái phế vật suốt ngày ngu ngu ngơ ngơ như đứa trẻ lên ba chuyện gì cũng không biết sao? Không phải, tuyệt đối không phải. Bị đánh đến mức nguyên thần sắp tiêu tán chỉ có nước xuống gặp Diêm Vương lại có thể hồi phục, không những thế đầu óc cũng không còn đần độn. Trăm tính ngàn tính lại không tính đến chuyện này, thất sách, thất sách a.

 "Lam Tuyết có một việc muốn hỏi mong trưởng lão chỉ bảo nha!" 

"Điện hạ cứ hỏi. Nếu biết lão thần sẽ nói nhưng không dám chỉ bảo điện hạ"- Trong hồ lô của phế vật này rốt cuộc bán thuốc gì chứ 

"Xin hỏi trưởng lão Lam Tuyết có phải là người thừa kế xà tộc, là Điện hạ của xà tộc?"-Lam Tuyết gật đầu, âm thanh như chuông bạc réo rắc vang lên. 

"Phải, Điện hạ nói không sai"- Hồ trưởng lão gật đầu như băm tỏi. 

"Ân! Vậy tổ huấn của bao đời tổ tiên xà tộc là gì?" "Thưa điện hạ, tổ huấn chỉ có một điều duy nhất chính là chỉ có tộc nhân thừa kế huyết thống thuần khiết của Xà Vương thời thượng cổ mới được kế vị. Những ai làm trái lấy chết tạ tội."

 Nhận được câu trả lời như mong muốn nàng nở nụ cười so với mẫu đơn còn rực rở hơn, đồng thời ném một đống công văn muốn lập tân vương xuống dưới chân Hồ trưởng lão.-"Thì ra là như vậy a! Nếu Lam Tuyết đã là điện hạ của xà tộc là người thừa kế huyết thống thượng cổ thì cớ gì ta đang còn sống sờ sờ trưởng lão lại dâng sớ lập tân vương? Hay trưởng lão cho rằng Lam Tuyết không xứng kế vị. Cho dù là thật như vậy cũng là do Linh Xà Thánh Châu quyết định đâu đến phiên trưởng lão phải nhọc lòng quản. Việc này có phải hay không trái với tổ huấn?"-Tổ huấn này từ nhỏ Tần trưởng lão đã lãi nhãi bên tai nàng suốt mấy ngàn năm, dù đầu óc không thông minh nhưng 'mưa dầm thắm đất' a. Còn Linh Xà Thánh Châu chính là nội đan chứa sức mạnh và một phần linh hồn của các Xà Vương từ trước đến nay. Tân nhiệm Xà Vương sẽ dùng máu để tế thánh châu, nếu thánh châu nhận chủ nó sẽ hợp lại làm một với nội đan của tân vương, còn không nó sẽ tự động tìm người nào đó xứng đáng làm chủ nhân. 

"Bụp" một tiếng Hồ trưởng lão quỳ xuống đất, dập đầu "côm cốp", sắc mặt không còn một giọt máu, lắp bắp nói không thành câu.-"Điện hạ... lão.. lão thần..."

Xuyên qua thành mỹ xàWhere stories live. Discover now