Chapter II : Quezy Golden CrestNagising ang aking diwa sa tunog nang isang tandang. Bumangon ako at napaisip.
Bagong araw . Bagong buhay. Mag isa na lang ako. Hay ang kawawa ako naman.
Habang naka indian sit ako sa aking kama nahagip nang mga mata ko ang aking kwadro. Natandaan ko yung sulat sa akin ni nanay.
Pinag-ugatan? Ano yun mukha ba akong halaman? Aissh. Nawawala na ako sa katinuan. May parte sa aking nararamdaman na ayaw kong malaman pero mas malaki ang porsyento nang aking nararamdaman na alamin.
Higit na labing-anim na taon akong naninirihan dito sa mundo pero wala man la akong kaalamalam tungkol sa aking pinag-ugatan. Sabi kasi ni nay na wag ko syang kulitin dun basta nakita niya lang ako sa harap nang bahay niya.
Gusto kong malaman ngunit paano? Wala na naman akong kamag-anak dito. Hay ang komplikado nang aking buhay.
Naligo muna ako bago bumaba pagkatapos ay nagluto nang aking pagkain. Pagkatapos ay umupo ako sa sala habang nanonood.
Nang nasa kalagitnaan ako nang isang pelikula , may narinig akong katok mula sa pinto. Agad naman akong tumayo para tignan kung sino.
Pagbukas ko nang pinto, may isang box sa harapan ko. Linibot ko ang aking mga mata pero wala namang signs na may tao. Sabagay, wala na naman yung kapit bahay namin. Nasa trabaho na siya siguro. Kinuha ko ito at sinarado yung pinto.
Napaupo ako sa sala. Hindi ko pa binubuksan yung box pero naakit akong buksan dahil ang ganda nung disenyo nung box. Parang mamahalin. Gold na box, as in. Tas may nakaukit na letrang Q sa gitna tas may gold na butteflies na pinagitnaan yung letrang Q tas may lace na gold rin.
Ang ganda talaga. Di ko namalayan na nabuksan ko na pala. Dahil siguro asam na asam akong malaman kung ano ang nasa box na ito. Nagulat ako sa aking nakita. Isang kumikinang na bagay. Hindi basta-bastang bagay ito. Isang napakaganda at napakamahal na bilog na mas doble pa ang laki nang isang barya. Ang ganda. Gold ang kulay nito at may letrang Q na gold na parang naka cursive na italic na nakaukit sa bagay na ito tas may leon na may spada sa kanang likod nita at sa kaliwang likod naman ay may payak nang isang agila. Basta ang ganda.
Hawak hawak ko parin yung bagay na iyon habang ako'y nanonood. Sino kaya ang nagbigay sa akin ito tanong ko sa sarili ko. Halla! Baka naman nagkamali sila nang address.
Linagay ko ito sa kwadro ko sa kwarto ko at nagsimulang tumunganga sa bintana. Ang ganda ng view dito sa taas dahil sa maamong view na mga ulap at ang araw samaham mo na nang malamig na simoy nang hangin at ang mga ibon na nasa ere.
Namimiss na kita nay and kiah sabi ko sa sarili ko at dumungaw na naman sa bintana nang aking kwarto.
Nang napansin kung may isang itim na mamahaling sasakyan ang nakaparada sa aming harapan. May tatlong lalaking naka itim na may hawak na baril ang bumaba at limang mga ka edad ko siguro na isang babae at apat na lalaki.
Nagulat ako sa nakita ko at, nagtago sa aking kwarto. Di ko alam pero parang may mali.
Narining ko ang pag katok nila sa pintuan ko, agad naman akong bumaba para buksan dahil baka pag di ko buksan, patayin nila ako.
Ayoko pa naman. Ehh kakamatay lang nang nanay ko at ang aking kaibigan, sunod naman ako. Tss
Binuksan ko at agad naman silang pumasok sa bahay namin. Yung babae agad ang sumalubong sa aking nang tanong
"nasaan yung quezy golden crest ? " tanong niya sa akin habang nakataas nang kilay niya sa kanan
Nagulat naman ako sa tanong niya dahil hindi ko alam ang sinasabi niya. Bigla naman sumabat yung lalaking naka shades.
BINABASA MO ANG
Quadzelite Academy
Novela JuvenilQuadzelite Academy. Dhane Meyer. Quezy Golden Crest. Punishment. Those, that are the ones that makes this go round and turn upside down. Quadezelite Academy an elite school for rich. Dhane Meyer, a simple girl living in Escyhe alone. Quezy golden c...