Birthday nila Harvee, Heart, at Zeus. February 14, kaya handa ng handa ang buong barangay. As in BUONG Barangay Pagmamahal. Na sa mall ang tatlo surprise daw kasi kaya pinapunta ng mga magulang nila. Nagdradrive si Heart nang.....
"Ate Heart kailangan ba talaga sa mall tayo? Bat di na lang sa bahay."
"Olly di ko rin alam eh. Sabi nila mama at papa hintayin yung text nila."
"Oo nga. Baby bunso enjoy na lang tayo!"
"Sige po!"
Una nagarcade sila. Syempre si Harvee sa Basketball.
Tapos kumain sila sa isang fast food chain, pinabaunan kasi sila ng tig 5,000 pesos silang tatlo.
Matapos kumain ay namili ng kung ano ano. Una sa bookstore, halos isang basket na puno ng drawing materials, coloring materials at libro ang nabili ni Harvee at Zeus pero si Heart ay bumili lang ng isang pocket book.
Pumunta naman sa department store at bumili sila ng tigiisang pares ng sapatos. At maraming t-shirt at damit. Sa wakas nabili na ni Harvee ang pinakaaasam niyang black crop top at team spirit shirt.
Tapos ay sa bilihan ng laruan siyempre para kay Zeus pati si Harvee ay bibili rin. Matapos nun ay nagtext na ang mga magulang nila.
"Bunso uwi na daw tayo!"
----------Bahay-----------
"SURPRISE! Happy Birthday Heart, Harvee and Zeus!" Bati ng lahat ng kaibigan at pamilya na pumunta. Lahat ata ng tambay ay nasa labas. Yun nga ang saya ng tatlo. Mga kaibigan ni Heart at Harvee pati na rin ang mga kalaro ni Zeus.
Ang saya ng tatlo! Nang may dumating na Vios. Napansin ni Harvee ang dumating na lalaki. Napansin nito na ito yung bading na nagpabeast mode sakanya. NapaFrench tuloy siya! Ugh! Nasira tuloy mood niya.
"Besie!" tawag nito kay Heart
"Oh Besie! Tinotoo mo talaga ang paglipat dito ha! Tara sa Grotto tayo."
"Syempers Besie for you." nang makita niya si Harvee na katabi ng dalawang kapatid nito.
"Uhmm Besie sino tong dalawa na toh?!" turo nito sabay lapit.
"Uhh Besie mga kapatid ko nga pala. Si Zeus Olympus Micollo or Zeus pede na ring Olly or Baby Bunso. At ito naman si-" putol ni Leo at sabay tingin kay Harvee.
"Besie kilala ko siya. Siya ba si Maria Harvee Aphrodite Love diba?"
"A-ah Oo bakit kilala mo siya?"
"Ay oo! Siya yung pinagtawanan ako. Magkapatid pala kayo? Ang malas mo!"
"Uhh Ate sorry. Di ko naman alam."
"Wait Love wag kang magsorry. Uhm Besie wag mong pinagiinitan tong kapatid ko! FYI kaya kitang tiisin na hindi maging Besie kaysa naman paginitan mo si Harvee!" saad nito kay Leo, buti na lang at walang nakarinig sakanila dahil nasa grotto sila. #TarayGaming
"Uhm Besie sorry!"
"Wag ka saking magsorry kay Love ka humingi ng tawad napakabastos mo naman kasi."
"S-sorry Harvee."
Tumango lang ito.*********************
Again! LAME update guys! Sorry poh! Pero antaray noh! Si Ate Heart lang pala ang nakapagpatame kay Leo at Harvee! Bati na kaya sila?! Find out yourselves!
BINABASA MO ANG
Tibo Loves Bakla
Teen FictionPaano kung ang tibo ay mainlove sa isang beki? Ay Juice Colored! Eto pa! Maganda si tomboy! Gwaps rin namen si baklush! Hay! Destiny nga naman. Kaso may eeksenang lalaki. Ano kaya ang mangyayari? Omyghad! Ganda kasi ni gurl este tomboy. Basahin niyo...