Chapter 1

6 1 0
                                    


Listening to that song, It feel so sad for me :( I'm so damn Broken! Ugh!


Safarah's POV.


Riiiiinnggg


I'm done with my literature subject. But nothing goes on my mind. I just can't stop from thinking about what just happen yesterday. My 3rd Break up </3 Parang hindi pa ako sanay na palagi nalang nasasaktan! Bakit ba kasi pagnagmahal ka it's either ikaw ang masaktan o sya. Di ba pwedeng maging patas nalang ang tadhana? Yung kayong dalawa ang nasasakatan! Hindi yung mag-isa ka lang umiiyak tuwing gabi kapag naaalala mo nanaman siya. Haays why life is so Unfair for me!


*Bogggsssssshhh*


"Araaaayy!" Napabalik ako sa katinuan ng may nakabangga pala ako. Hala lagot na! Shez!


"Miss? Di ka ba marunong tumingin sa dinadaanan mo?!"


Ay highblood si kuya? Ako pa talaga ang sinisisi? Kasalan ko bang tatanga-tanga sya? "Sorry." tapos nagpeace sign ako sa kanya. Di na ako pumatol kasi wala ako sa mood ngayong makipagsagutan sa mga walang kwentang bagay. Dagdag problema lang yan eh! Pagod na ako.


Pumunta muna ako sa Canteen since mamayang 1pm pa ulit ang klasi ko. At 11:30 am pa.


Ate may energy drink po ba kayo? Pabili nga po ng isa. Kasi pagod na pagod na ako. Pagod na pagod na akong paulit-ulit nalang na sinasaktan at nasasaktan!

Pero sympre di ko yun sinabi. Haha bumili lang ako ng cheesecake at softdrinks saka umupo sa bakanteng upuan. ALONE! Yan ako palagi. Wala na akong kaibigan ngayon na palaging kasama kasi siguro nagsawa na sila sa akin. Yung iba namang, mga plastik!! Trinaydor ako! Kaya ayan I'm always on my own. May mga friends naman ako ngayon pero di ko gaanong ka close.


Hepp! I forgot. Di niyo pa pala ako kilala tapos ang daldal ko nang mag kwento sa inyo ng kung ano-ano. Hahaha hayaan niyo na Broken hearted eh </3

Ako ng pala si Safarah Feby Villaflores. I'm 19 yrs old and I'm 3rd year college. I'm taking up Education major in Mathematics minor in English. Ako yung babaeng paulit-ulit na nasasaktan ngunit patuloy pa ring nagmamahal. My parents have a big business from different countries. So since I'm only child, I was always alone here in the Philippines and my parents will just be home when they wanted to. It hurts right? Sometimes I'm just celebrating my birthday with my yaya. They never go home in that occasion, they just always says they're to busy for our business, they just send me gifts. Kailangan ko na atang masanay sa mga ganyan.


Sabi ko nga kanina, it's my 3rd break up. Yang tatlong lalaking naging bahagi dyan ay minahal ko talaga ng totoo. But they always pay me heartaches. I was fated to be broken.


My first boyfriend, Zach Reign Lopez, leave me because he needs to continue his studies on States. So we need to break up. It was my first break up and it hurts me the most. I keep on crying every night before I go to sleep. My friends keep telling me he doesn't deserve my tears. But I can't stop! It freaking hurts! But what hurts me most is when I found out that He never leave the country. Lumipat lang pala siya ng paaralan at sila na pala nung isa kong matalik na kaibigan dati. At kaya pala niya ako niligawan ay dahil gusto niya lang mapalapit sa closed friend ko, yun pala ang gust niya at hindi ako. Ang Tanga ko! Ang Gago nila! Grabii nung malaman ko yun, sobrang sakit. They betrayed me. They doesn't care about my feelings! But after that break up, I told myself Maybe I should learn to move on now. So I did! I already Moved on that time when there's a guy who came into my life. Kent Dwayne Assunscion. He was so kind at first until he courts on me and later on I say Yes to him. But just like at my first Boyfriend, He just leave me without telling any reason. I was so stressed at that moment then I just knew that he is on arrange marriage. Yeah hindi nya sinabi sa akin na may fiance na pala siya nung nililigawan pa lang niya ako. Niligawan niya ako para gawing dahilan para hindi matuloy ang kasal nila but in the end, kinasal rin sila at para akong tangang wala man lang kaalam-alam sa mga nangyayari!


Pagkatapos ng nangyari siguro it's time for me to get a break! But there he came. My 3rd boyfriend as well as my 3rd Ex now. He is Xander Rex Balderama He was so sweet and caring we lasts almost a year. But just a snap We break up! Just because of a drunken mistake.  I think this break up hurts me the most. Naghiwalay kami kasi kailangan niyang pakasalan at panagutan ang isa sa mga naging close friend ko dati. Nabuntis niya ito dahil lasing raw sila ng gabing yun. Pero marami ang nagsasabing they had a secret relationship. I'm in pain again </3 I was so broken. This time  I surely need a rest.


And now I think you already get some information from me. Haha You can judge me now! Djoke! Tapos na ang SONA ko. Haba ah? Hehe

Malapit na magbell para sa klase ko mamayang hapon. Hindi na ako naglunch kasi nagsnack naman ako eh. Hihi *Diet ang lola niyo ngayon xD*


*Beeeeeppp*


1message received.

I was just keep on walking while reading the text from my yaya, when Boogggssssshhh! Again? May nakabangga nanaman ako? When I was about to apologize and tignan kung sino nanaman yung nakabangga ko "IKAW!!" sabay naming sabi.


"Hoy Miss! Bulag ka ba at bakit palagi nalang tayong magkabangga? Tumingin ka nga sa dinadaanan mo. Wag kang tanga!"


Ano raw? Ako pa yung Tatanga-tanga? Aba't walang hiya siya't papatulan ko na to eh!

"Excuse me kuya ah. Pwedeng paki-ulit nung sinabi mo sa dulo." Giving him a deadly glare.


"Wag kang Tanga!"


Aba't ang lakas ng loob at inulit pa talaga! 'Sympre nagtanong ka eh!' Psshhh!

"Hoy kuya! Para sabihin ko sayo, hindi ako yung bumangga, kundi ikaw yung bumangga sa akin. At wag na wag mong sasabihin tatanga-tanga ako dahil hindi ikaw ang nagpapakain sakin!!"

And we caught the attention of other students at that moment. May nagbubulungan.


"Hindi niya ba yan kilala?"

"Naku lagot na pagnagalit yan si young master."

"Ang Gwapo pa rin ni Zayn ^____^"

"Sino ba yang babaeng yan? Ang lakas ng loob ah? Hindi naman kagandahan!"


Aba't! Sino ba tung lalaking mukhang siopao na tu? Young Master? Oh great! May kasama pa siyang dalawang mukhang pusa na ngumingisi!


"Miss, Wag mo nga akong ma Hoy dyan! Hindi mo ba ako kilala?"


Nagtanong pa ang gago! "Paki ko ba kung sino ka?! Ha?! Ano gusto mo itawag ko sayo, Mukhang siopao??" tapos nginisihan ko siya para ma asar.


Akmang susugurin na niya ako pero pinigilan siya nung dalawang mukhang pusa.

"Dude wag mo nang patulan , babae yan" bulong nung singkit na mukhang pusa.


"Hindi pa tayo tapos!! F*ck!" galit na umalis silang tatlo. Kasabay na rin ang pag bell para sa next class ko. Buti nalang di ako na late, kundi lagot talaga sakin yung siopao na yun!


Binasa ko na rin yung message kanina since wala pa yung prof namin.

From Yaya, "Hija, umuwi ka nang maaga mamaya. Uuwi ang mga magulang mo at may sasabihin sila sayo."

Ano kayang sasabihin nila? Hays! Wala naman yung kwenta eh! Aalis rin siguro sila bukas. Kailan ba sila tumagal na nagstay sa bahay?



--

Fated to be Broken

Written by @hopelessprettyj

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 14, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fated to be BrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon