Chapter Three

10 1 0
                                    

And2 n kmi sa may eroplano kaso ang boring kaya nagopen ako ng topic tungkol kay James medyo interesting kac sya s mga kwento ni Manang Dolores

"Uhmmm... Manang Dolores kwento ka nmn po about kay James"

"Uhh... c James ba mabait n bta un and famous s university nila sc president din"

"Ehh... di ba po nagtatrabaho kau smin... bakit po nagtatrabaho din po sya bilang hardinero?"

"Kac may kapatid sya na nagaaral din hinahati nya s apat ung sweldo ko ung kalahati smin ung kalahati pa pra s tuition ng kapatid nya iniipon nya un ung another half sa kanya pandagdag s mga school expenses ng kapatid nya and ung kalahati is ipon nmin sakaling may mangyari"

"Ehh... bakit nga po nagtatrabaho pa po sya?"

"Magkano ba sweldo nya every month?"

"P1500 po every month pero halos lahat nmn po ng trabahador nmin ganun ung sweldo ehh..."

"Ung sweldo nya un ung pra s tuition nya"

"Po san po ba syang university?"

"Brent University ata un?" (hahaha hulang university walang maisip n univ ehh...)

"Talaga po ehh... dun din po ako nagaaral ehh...)

"Small world tlga hahaha"

"Pero di ba po indi po kasya ung 1500 nyang sweldo dun"

"Ahh... un ba scholar sya dun kaso dpat libre na un kaso ayaw nyang pumayag hihingi n lng dw sya ng discount"

"Ahhh... mabait po pla sya tito ko po may ari ng school na un ehh... cguro nakilala sya ni tito kya binigyan ng discount pero ba't ayaw dw po nya ng ilibre"

"Kac natatakot sya kac diba pag may 85 below tanggal n ung scholarship mo ayaw nya mangyari ung kya kahit papaano ehh... makapagbayad man lng dw sya pra dw kahit papaano hindi mawla ang scholarship nya"

"Ahhh... geh manang sleep muna ako ha medyo matagal pa biyahe ehh... salamat s kwento ha"

"Wla un cgeh ma2log ka na ma22log din ako ehh..."

Sinandal ko ung ulo ko s may window ng airplane wondering kung ano ang itsura ni James

My First Love Or My Second Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon