Her Status

51 2 0
                                    

Juz Pov.
*Krrriiinngg.Krrriiinng*Alarm tone

Nagising ako dahil sa ingay ng bwisit na alarm clock ko kaya naman kinapa ko yon at hinagis,Because it's damn irritating kitang im sleeping ehh!
Babalik na sana ko sa pagtulog ng biglang may kumatok.

"WHAT!"Inis na sigaw ko bakit ang daming istorbo ngayon hayysstt!

"Ahh!Ms.Fei pinababa na po kayo ng mommy niyo aalis pa daw po kayo!"Yaya precy.

"FINE!!!"Sigaw ko at Nagsimula na nga kong bumanggon kahit na ayaw ko pa.
Pumunta ko sa may study table ko at doon umupo.Geez!im so sleepy pa -,-
Nagkawisyo lang ako ng mahagip ng mata ko ang isang picture ng isang masayang pamilya NOON .Magkaakbay ang mga magulang niya habang ang anak nilang babae ay nasa gitna na sobrang saya na kung makangiti parang wala ng bukas.And sad to say ako yun at ang pamilya ko NOON nung hindi pa kami iniiwan ng daddy ko.Nung Masaya pa ko at naniniwala sa salitang LOVE pero ngayon ni maramdaman yan di ko na rin magawa dahil wala naman talagang ganyan eh.

Love??

For me love will just always cause pain and giving another chance to the one that hurt you is STUPID.!

"Fei anak!Fix yourself dont forget that were going to your dad's cafe"Mom said outside.

"Yeah!I will!"I answered

And after that i start doing my morning routines then went downstairs,And there i see them eating already their breakfast.

"Come and join us Ija!"Mom said

"Thanks mom but i finally lost my appetite."I said

Sino ba naman kasi ang gaganahan kumain kung makakasabay mo ang taong ayaw mo .
I really really dont like seeing my mom together with her gold digger and social climber husband because it's so nakakabadvibes-__-

"Are you sure?Dont you like the food?"Mom asked

"No i dont like his face it's so disgusting"I said ...In my mind hahaha
kahit naman galit ako sa mom ko,I do have respect from her pa.!

"I'll just wait you on the car"I said at tinalikuran na sila tinawag pa ko nung asawa niya pero di ko na nilingon pa,Dahil hindi ugali ng magaganda ang lumingon hahaha just kidding.
Pagpasok ko sa loob ng kotse ay nakaramdam ako ng gutom,Okay fine gutom na talaga ko bat ba kasi ang arte arte ko pa pagkain na yon oh! tss.
Binuksan ko yung bag ko expecting that i can find something to eat .
And Huaaalaa i see a chocolate bar on my bag and a sticky note on it.

"Hi juz im glad your finally back i miss you so much"From:Kent

Ah galing pala sa mga nagbigay ng chocolate at flowers sakin nung umuwi kami actually di lang ako ang nakatanggap pati sila reign kaso yung kanila diretso basurahan akin dinodonate ko sa mga mahihirap hahaha in short dinodonate ko sa mga babaeng di binibigyan ng mga high class chocolate hahaha bad me!
And because im so madaldal i did not notice that mom is already here and where ready to go.

*Café*
When we finally reach our destination,I felt sad because this place reminds me a lot about that bastard who destroy our happy family.
Nung iniwan kami ng daddy ko noon ay pinamana niya na sakin ko to and now that im turning 17,I must now should know to handle this thing kaya ako pinapunta dito ni mom,Pero parang di ko yata magtagal kaya naman nagpahatid na ko sa school dahil hinihintay na rin ako ng mga bitch friend ko .Because we had an unfinished bussines about jasmine madrigal.

Reign's Pov
Kanina pa ko naghihintay sa dalawang yun na Pumunta dito sa tambayan kasi nga may pag-uusapan kami pero fuck!hanggang ngayon wala pa rin sila tinuod na ko't lahat .
Lumabas muna ko saglit ng kwarto at bumili ng makakain ko.
Pagdating ko naman sa canteen ay agad nahawi ang daan papuntang counter hahaha yeah! im the boss here!
Nang nasa counter na ko ay tinuro ko sa crew yung gusto kong food which is fries and sundae yiiee my favorite:*
Binitbit ko na yung tray at tsaka bumalik sa tambayan para doon nalang kumain ..

*Tambayan*
Nang makarating ako sa tambayan ay nakita ko na ang dalawa kong kaibigan sa loob na nag-aasaran.

"You snail!"Zhel

"You MANANG!"Juz

"Bitch!"Zhel

"Dont worry your also a BITCH"Juz

"Tss"Zhel

"Tss.your face"Juz

*Blaaggg*
Binagsak ko lang naman yung tray at sympre di kasama yung laman hahaha .And by that I got there fucking attentions ang iingay.

"Why the two of you are SO NOISY?"I asked

"NuBdrbskairejzbfix"Halos wala kong maintindihan sa mga sinasabi nila dahil sabay na sabay silang magsalita .
.
"Shut the fuck up or i'll kill the both of you."I said
Nanahimik naman silang dalawa kaya naman tumingin ako kay zhel and gave her a look which telling that What-Happened-Look .

"Okay!First sorry,Im just mad because juz is the only fucking reason why i am late AGAIN! ."Zhel

Tumingin naman ako kay juz and i know she knows what i want.

"Can you atleast try to ask me first zhel why im late before you get mad at me.!"Juz and i just nod.

"Spill"Zhel.

"The reason why im late also is because mom and i went to my dad's café, Because starting today i will the one who will be handling it"Juz explained.

"Ahh!?At dahil nalaman niyo nang dalawa ang dahilan PWEDE BA TUMAHIMIK NA KAYO!"I asked

Then they just nod.

"Sorry!"Juz said then pout

"It's okay im sorry also"Zhel

Lumapit naman sa kanya si juz at niyakap siya hahaha ganyan kaming magkakaibigan.

"Kiss?Do you want!"Juz

"Punch do want?"Zhel

"Hey stop baka mamaya niyan mag-away nanaman kayong dalawa.Group hug nalang"I said then we had a group hug.
True friends be like yung kahit mag-away kayo sa dulo magbabati pa rin kayo.

"Hmm!Reign since were all happy can i have your food"Juz then puppy eyes.

"Hey stop that your not pretty with that!"I said.

"Pleeeaassee!"Juz
Gosh isip bata talaga pero kahit ganyan yan di ko matiis yan kaya kahit gusto ko tong food bibigay ko nalang.

"Here!"I said Babyee to my food hahaha

"Yeheey!I love you reign!"Juz sabay talon sa kama at kuha ng laptop niya.

"I hate you too."I said then i sat on our sofa and watch movie.

"Hey what's about jasmine madrigal?"Zhel ask out of the blue.

Gosh i almost forgot!

"Juz give us her fucking status.!"I command

"Wait okay!Can't you see im searching!"Juz

"Make it fast"Zhel

"Just wait okay are the both of you in rush?"Juz

Tumahik na nga lanag kaming dalawa at hintay siyang mahanap yun.
.
.
.
.
"Gotcha!!I found it na!"Juz said
We just nod as a sign that go on.

"She is Jasmine Ma-"Juz said but we cut her off.

"Jasmine Madgrigal"We said in chorus

"We already know her name all we just want to know is her status.!"I said.

"Okaay!She's poor ugly duckling girl who live at Quezon ave.She's a scholar of course at your school she belong to section 4-Ab,Her mother is a fish vendor and that sooo yuckk!While her dad is a tricycle driver Gosh how poor they are tsk!tsk!"Juz

"Your right!She better leave my school by the way i know hahaha"I said

Hahaha it think this will be FUN!
Get ready coz where also ready to destroy your stupid life fart girl.!

Dare?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon