Enjoy Reading.
-----------
Brent's POV
Nag lalakad ako sa may park with my Bestfriend Kris
BTW. I'm Brent F. Garcia . Heartrob sa school namin . maraming nag kagusto pero di ko naman sila Nagugustuhan .. Searching for my The One. Grade 6 students. May Bestfriend ako Si Kristian Dee . Gwapo sya Pero mas Gwapo ako hehehe.. Play boy sya . maraming Gf . two timer. Di nakukuntento sa Sa Isa . Paasa .. Hahaha..
"Brent! Ilang Oras na tayong gumagala dito. Pwde na ba akong umuwi?" Aysh! Kahit kelan talaga !
"Lumayas ka na nga! Buset ka!" Pinaalis ko na sya ... Kahit kelan talaga...
Umalis na ang mukong .. Ako naman eto naglalakad parin sa daan ...
Boogsh!
Ay ano bayan!! May nabangga pa tuloy ako ... Pinulot ko yung gamit nya na nalaglag sa lupa..
"Pasensya na miss? Di kita nakita eh?"pag angat ko ay nakita ko ang mala anghel na mukha .. Ang ganda nya .. Pero may Glasses lang syang sout .. Konting ayos nya lang ... Magandang maganda na sya
"Okay lang." At umalis ...
Di ko man lang natanong kung anong pangalan nya .. Haay!! Maganda naman sya? ..
Mag lalakad na sana ako nang may nakita akong letrato .. Pinulot ko to at nakita ko yung babae na nabangga ko kanina ... Sa kanya to ah?...
May nakalagay ..
Jane Legaspi
Jane's POV
Nag lakad na ako at inayos ko ang mga gamit na nalaglag ko ... Tinignan ko yung envelop na nilagyan ko nang pictures ko .. Hala? Bakit tatlo nalang to? Apat to eh!...
Btw? Im Marie Jane Lagaspi and you can call me Jane ... Grade 6 students.. Miss Nobody .. Walang pumapansin sa akin kasi isa akong Dakilang Nerd ... I always wear my big glasses ... Kasi nga Nerd ako .. Wala nga nagkakagusto sa akin kasi Panget daw ako pero sabi ng Kuya ko hindi raw ako panget basta mag ayos lang daw ako pero di naman ako sanay mag ayos ..gusto ko nalang na ganito ako palagi ...
Pero saan na ba yung isang litrato ko ?? Hindi pwedeng tatlo nalang yun !! Magagalit Sir ko nito !! Di pa ako makagraduate .. Huhuhu... Di rin ako maka balik dun sa pinagkunan ko ng picture kasi wala na akong pera .. Huhuhu..
Bumalik ako dun sa lugar na pinaglaglagan ko ng gamit ko .. Pero wala na eh!
"Saan na bayun ahhh!!!" Napasigaw nalang ako dito ...
"Eto ba hinahanap mo Ganda?" Ha? Lumingon ako sa likod ko ...
"Ah! Oo eh!" Kukunin ko na sana pero di nya binigay .. Ahhh!!
" ibibigay ko lang to basta kunin mo yang Glasses mo?" Di pwede..
"Di pwede kaya ibigay mo na yan sa akin .. " tinago nya yung picture nya sa bulsa nya ..
"Ah-ah! No? Tanggalin mo muna yan!" Ahh!! Tanggalin ko nalang kaya ...
Tinanggal ko naman eto .. Tinignan ko yung lalake ... Natutulala ? Anyare dito?
"Tapos na? Ibigay mo na sakin yan!" Kinuha nya yung picture ko sa bulsa nya .. Ibabalik ko na sana yung glasses ko pero pinigilan nya ako .. ..
"B-bakit??" Tanong ko ..
"Wag mo na yang soutin! Maganda ka kapag di ka nag gaglasses.." First time kong marinig na maganda ako .. Maliban sa kuya ko .. Palagi ksi akong tnatawag na Panget at Nerd ..
"Jane?? Okay kalang?" Winave nya yung kamay nya sa harap ko. .
"Ah! Oo!"
"By the way? Im Brent .. Your Jane right??" Inabot nya yung kamay nya ..
"Yes!" Tinanggap ko naman ..
Nag bigayan kami ng number tska umalis na ako .. Ipapasa ko pa to kay Sir.. Naging textmate rin kami... Makalipas ang araw .. Nag kita kami, natulala pa nga sya kasi Wala na akong sout na Glasses at di na buhaghag yung buhok ko ni rebond kasi ni Mama .. Di na rin ako tinatawag na panget at nerd because of Brent .. Niligawan nya ako pero syempre dadaan muna sya kina Mama.. Pinayagan naman kaya eto niligawan ako .. And how many weeks, months, days .. Sinagot ko na sya .. Mahal ko na kasi sya .. Kamuntikan na nga akong halikan nun pero pinigilan ko kasi bawal pa .. Ang Bata bata pa namin para sa mga ganyan . pag aaral muna atupagin ko .. Ginawa ko naman syang inspirasyon sa pag aaral ..
And Now! Im graduate .. Im the valedictorian of our school .. Thanks to me because nakatapos na ako .. Si Brent din ..naka tapos na .. Kaya ngayong Grade 7 na kami .. Napagusapan namin na sa iisa kaming school na papasukan ..
I love him so much .. Binago nya katangian ko .. Kaya malaking pasasalamat ang ibibigay ko sa kanya...
-----
Because of that simple picture .. Nakahanap na si Brent ng kanyang THE ONE hahaha..
Thanks for reading ..
Saranghae<3
BINABASA MO ANG
♡One Shot Stories♡
AléatoireI made this One Shot Stories. because I like too... Just give it a Shot Men! I hope you like it... And if you dont like to read, Its up to you.!! . lovelots guys! . Prinx_Flux ♡♥ ~~~~~~~~