Một khu vực rất nổi tiếng nhưng những gì mọi người biết về nó lại rất ít. Khá nhiều người đặt câu hỏi về nơi này. Nó là gì mà được chính phủ che đậy như thế.
1. Vị trí của Area 51
Căn cứ Area 51 nằm tại tọa độ 37°14' vĩ Bắc và 115°48' kinh Đông, bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí của Area 51 với Google Earth. Căn cứ này nằm dưới một đáy hồ đã cạn có tên là Groom Lake, tiếp giáp với khu vực thử nghiệm NTS của AEC. Toàn bộ khu vực này có diện tích lên đến 90.000 mẫu Anh (tương đương khoảng 360 km2), tuy nhiên căn cứ chính chỉ chiếm một phần nhỏ. Một số giả thuyết cho rằng những gì chúng ta có thể thấy trên bề mặt chỉ là một phần rất nhỏ của căn cứ quân sự bí mật này.
Nhiều người tin rằng bên dưới Area 51 là cả một công trình đồ sộ với 40 tầng hầm khác nhau, được kết nối thông qua hệ thống tàu điện ngầm dẫn đến cả Los Alamos , White Sands và Los Angeles. Tuy nhiên tin đồn này cũng bị bác bỏ, do việc xây dựng cả một mê cung khổng lồ không phải việc đơn giản, cần số lượng nhân công khổng lồ, chưa kể đất đá và vật liệu xây dựng, không dễ dàng giữ kín những bí mật đó trong thời gian dài xây dựng.Do đó căn cứ Area 51 thực sự chỉ bao gồm một nhà chứa máy bay, một đường băng, các văn phòng, nơi trú ẩn và hệ thống bảo vệ xung quanh. Tuy vậy những gì diễn ra bên trong căn cứ ấy lại là điều mà ít ai biết.
2. Khu vực an ninh và bí mật nhất thế giới
Sự tồn tại của Area 51 được chính phủ Mỹ giấu kín cho đến tận năm 1990, và ngay cả sau này những thông tin chính thức về khu căn cứ quân sự vẫn là tuyệt mật, những gì người ta biết về nó hầu hết chỉ là những tin đồn đại. Cả căn cứ và các hoạt động bên trong được AEC coi là tuyệt mật. Việc ra vào khu căn cứ bị kiểm soát và quản lý vô cùng nghiêm ngặt, ngay cả máy bay quân sự cũng không được phép bay qua không phận của Area 51. Xung quanh Area 51 là vùng sa mạc trống trải, khiến bất kỳ hành động tiếp cận nào cũng dễ dàng bị phát hiện, chưa kể đến sự giám sát của các đài radar được đặt rải rác trong khu vực.
Trong rất nhiều năm trước đây, Area 51 không hề tồn tại trên bất cứ loại bản đồ nào, mà chỉ hiển thị như một khu vực nằm trong phạm vi quản lý của không quân, tuy nhiên các con đường dẫn vào căn cứ hoàn toàn được giấu kín. Trong những năm gần đây, vị trí chính xác của Area 51 mới được công bố, tuy nhiên cách duy nhất bạn có thể quan sát được căn cứ là leo lên đỉnh Tikaboo peak(cách 26 km từ căn cứ chính).Để đảm bảo tính tuyệt mật, tất cả những người làm việc trong căn cứ, kể cả quân đội hay dân sự đều phải ký bản cam kết giữ kín tất cả bí mật về hoạt động của căn cứ. Các hoạt động bên trong cũng được đảm bảo tính tuyệt mật, các nhóm làm việc trong một dự án sẽ không được phép biết đến các hoạt động khác trong căn cứ, cũng như không được phép liên lạc với bên ngoài, cho đến khi dự án đó được hoàn tất. Cách duy nhất để đến được Area 51 là bằng các chuyến bay được đánh dấu đặc biệt của nhà thầu Quốc phòng EG&G, từ LasVegas. Ngoài ra, bất kỳ việc xâm phạm không phận của Area 51 (kể cả máy bay quân sự) đều bị coi là hành vi phạm tội quân sự nghiêm trọng.
Biên giới của Area 51 không có hàng rào bảo vệ, tuy nhiên được đánh dấu bằng các cột mốc màu cam và dấu hiệu cảnh báo. Mọi hành vi cố ý xâm phạm đều bị xét vào tội phạm quân sự, và quân đội của Area 51 có thể được sử dụng vũ lực để ngăn cản. Các biện pháp an ninh khác bao gồm tuần tra bằng xe và trực thăng, các cảm biến rải rác khắp khu vực. Có nhiều thông tin cho rằng các cảm biến này có thể phát hiện chuyển động và phân biệt được con người và loài vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
CÁC BÍ MẬT NHÂN LOẠI
Mystery / ThrillerSau đây là những bí mật của nhân loại , nó là những lời đồn , chưa được xác minh bởi ai nên tin hay không tùy bạn :)