Hindi Kita Gusto (one shot)

191 8 5
                                    

Alea's POV

OMG! nandyan si crush! walang iba kundi si Nathan Ezekiel Montenegro. Isang hot na varsity player ng school namin. Madaming nagsasabi na Casanova si Nathan dahil sa dami ng babae nito. Hayy.. tama na nga yan, ang daldal ko eh, hindi niyo pa nga ako kilala.

Ako si Alea Lexis De Lara. Oh diba! parang Dugong Buhay lang. 16 years YOUNG. Isang NERD na binubully! Ako ay nag-aaral sa University Of Elites. Im taking Political Science tapos Mag-laLaw ako.

Oh, balik na tayo sa reality. kasalukuyang nakatingin ako kay Nathan na dumaan sa harap ko.

"Hoy,Nerdy girl. Wag mo nga titigan si Nathan My Loves, baka matunaw siya."-Girl 1. Walang iba kundi si Gia Marie Suarez.

"Bakit? Masama bang tumingin? May batas ba na bawal tumingin kay Nathan?" sagot ko sa kanya.

"Wala naman, at sumasagot ka na ah." sabi niya sa akin.

"Bakit masama na bang sumagot ngayon?" sagot ko parin sa kanya.

"Talagang lumalaban ka na ah!" pagkasabi ni nyan, bigla nalang niya ako sinabunutan.

"Ahhh! yung buhok ko!" Sigaw ko

"Tama lang yan sayo!" Sabi niya sa akin habang patuloy pa rin akong sinasabunutan.

Padami ng padami ang mga nanonood. Ang sakit sakit na ng anit ko, tapos dumating pa yung mga alipores nya. Ni isa walang gustong umawat kay Gia, pinagtulungan pa ako ng mga alipores nya.

Dumating sila Nathan at kanyan mga barkada. Tahimik na pinanonood nila a ing ginagawa sa akin nila Gia.

Mga ilang sandila, lumapit si Nathan kay Gia at pinatigil ito, tapos hinalikan sa harap ko si Gia.

Napakasakit na makita mo ang mahal mo na may kahalikang iba. 

Lumipas ang isang linggo. Matapos ang pangyayari, patuloy pa rin sila sa pang-bubully sa akin. Pero hinayaan ko nalang, kasi hindi naman physically, verbally lang.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

^Next day^

Excited na ako!, dahil itong araw na ito, ay aaminin ko na kay Nathan ang nararamdaman ko simula nung Grade 5.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nathan's POV

Ngayong araw na ito, makikipagkita daw sa akin si Nerd, dahil may sasabihin daw siya sa akin.

oh, by the way, magpapakilala muna ako. Ako si Nathan Ezekiel Montenegro. 16 years YOUNG. Varsity player,hot, and casanova. Im taking Architecture.

yan lang -_-"

Kasalukuyang naglalakad ako papunta sa lugar kung saan kami mag-uusap.

"Hoy, Nerd. Ano ba yang sasabihin mo? Bilisan mo at may date kami ni Gia." sabi ko sa kanya.

"Oh, Nathan. Nandyan ka na pala. May importante kasi akong sasabihin sayo.Simula kasi nung Grade 5 tayo, hanggang ngayon. Gustong-Gusto kita. At alam mo ba na so----" hindi ko na siya pinatapos.

"Hay nako Nerd, makinig kang mabuti. Hindi kita gusto, at hinding-hindi kita magugustuhan."

Alea's POV

Hindi kita gusto, at hinding-hindi kita magugustuhan.

Hindi kita gusto, at hinding-hindi kita magugustuhan.

Hindi Kita Gusto (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon