Yes!!! first day ku na grabe kaka excite na kakakaba magstart na school year .... Aga kong nagising 5 palang naman kaya eto magfafacebook nalang ako haha chinicheck kulang naman mga notification if may bago, nung makita ko naman na wala nag log out din agad ako .
*tok. tok.*
"pasok..."
"ma'am kain na daw po.."
"sige po sunod nako :)"
lumabas na si ate chime, yah! tama po inisip niyo.. ate chime is my yaya since i was born-_-, she was like my second mom :3
nagprepare muna ako bago bumaba na gaya ng sabi ko :3 as expected naka alis na sina mama.. lagi naman they never prioritize me, it's alway like business first before me .. hayy! well that's life ..
"Ate Chime! alis nako!" sigaw ko kay ate chime then pumasok na..
pagdating ko sa school di pa gaano kadaming tao wala naman ako malapitan kasi nga BAGO diba!?!? kaya pumunta nalang ako sa may bulletin board para makita ku na room ko hanap hanap hanap at ayun IV light G
"so your in the first section huh?"
" ah??" Sabi ko
"I said you belong with the first section, Oh! by the way I'm Jamaila! you can jam .."
ahh Jam pala pangalan niya? englishera si ate! kala mu naman hmmp!
"Rein"
ha! sorry dn't like your attitude -.^
"I see sige una nako"
nagsmile nalang ako sa kanya mahirap na may kaaway bago pa man din ako..
Haist _-_ asan yung IV light na yan? :3 *lakad. lakad.
*speaker: to all the students please proceed to the gymnasium thank you!
wow! buti pala sumama ako nung enrollment kung hindi di ko alam pupuntahan ko XD pero in all in fairness naligaw ako nun kahiya -_-, buti nalang may na meet ako kaso di ko na natanong yung pangalan niya.. uh. nevermind ..
~sa Gym~
*speaker: students! go to your respective sections Thank you!
ikot. ikot. hanap.hanap.
ayun! yes! naman :)
"uhmm.. hi!" sabi ko dun sa girl mukha siyang mabait unlike dun sa kanina
"hello :)"
"ate ano po pangalan niyo?"
"Angel :)" wow ate anghinhin myghed haha
"Sarah Rein Lee :) uhmmm friends?"
"yah! friends upo kana malapit na mag start"
watda! haha ano kayang trip meron itong school na to ? first day pinatawag agad -_-
"Good morning LH students! I am MISS CHESSA CRUS and i called everyone because i just want to give our new enrolees and ofcourse my old students a warm welcome , hopefully this school year will be awesome . Everyone as i am always saying "remember to enjoy your high school life, don't let it ruin by us haha kiding so that's all you may go back to your rooms! thank you! "
hahaha tita chessa pala principal namin ! di man lang ako sinabihan :3
"Uy! tara na!" sigaw ni ann
"charot teh ah! first day sinisigawan agad? *pout"
"hahha baliw mo tara na baka ma late pa tayo.."
hahaha wait! may mali eh! bakit humihiwalay yung mga boys
"uhmm.. ann! bakit-"
"ganyan talaga hiwalay yung girls sa boys ng building.." aww bastusan talaga! hay naku nevermind na nga.
Someone's POV
Start of the year fourth year nako pero wala parin patutunguhan buhay ko..
tsk. maka pasok na nga lang..
*speaker: to all the students please proceed to the gymnasium thank you!
hiast! ang agang magpatawag naman ni miss chessa -_- magsasalita lang wala naman nakikinig -_-
*blah.blah blah* whatever =.= di pa bilisan natutunaw na ko sa tingin ng mga babae di to :3
"tss"
pinapabalik na kami .. kaso na kita ko ulit si babaeng ligaw haha sa tuwing maalala ko siya natatawa ako XD malaki yung school namin aminado ako kaso siya kasi yung hinahanap niya nasa harap nalang di pa makita -_- bulag..
"ayieee! nginitian niya ko ! kyaaa!"
"tss"
Third person's POV
Nasa mga classroom na sila Rein at nagsisimula na magpakikila nang tinawag siya ni miss chessa..
"ma'am?" alinlangan niyang tanong
"bakit hindi mo sinabi sakin na dito ka lilipat, edi sana di ka nahirapan. "
"no tita! i want to be fair.."
"oh i see! then be it just tell me if there's problem ok?"
di na siya sumagot, ngumiti na lamang siya at pinabalik na rin naman ng tita niya
Rein's POV
tsk! si tita naman lilipat ba ko kung pwede lang sana dun sa dati kong school andun mga friends kong baliw , dito wala! ay mali meron na pala si ann :) hahha
iniisip niyo siguro bakit ako lumipat no? ganto kasi yun..
>>FLASHBACK<<
papunta ako sa park ng school. opo may park yung school namin -_- pupuntahan ko yung pangit! ngayon ko na siya sasagutin! nakakaba, na nakakaexcite pala no?
nang malapit na ako may narinig ako naguusap
"sina jarred at kylie na pala?"
watda? hindi .. kahit na nanghihina na yung tuhod ko pumunta prin ako sa park pero pinagsisihan ko nang pumunta ako kase nakita ko lang silang naghahalikan ni kylie! such a flirt alam naman niyang nililgawan ako ni jarred tapos ganun nalang?
"ahem! ha ha ha an saya no? CONGRATS ha?" tumakbo na ko kasi kanina kupa pinipigilan yung iyak ko..
takbo ako ng takbo hanggang sa
"rein!!!!!!!" hindi ko napansin may mabilis palang sasakyang paparating
ahhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!! *screeeeeck*
patay na ko, i love you mama, papa huhu mangiyak ngiyak kung sabe
"rein!" huh? buhay pako?
binuksan ko yung mga mata ko nakita ko na hinila pala ko nung 4th year niligtas niya ko .. he saved me from my death thankful ako sa kanya naging barkada ko siya . and he is prince, prince del valle..
>>END OF FLASHBACK<<
at dahil dun ayaw nako lumapit nina mama kina karen, pero sabi ko papayag akong lumipat pero pwede ko parin silang makasama pumayag nman sina mama kasi malayo nako sa kanila..
sa ngayon na patawad ko na naman si jarred eh... si kylie siguro darating din yung time pero hindi pa ngayon...
"huy!"
"ah?" napatingin ako dun sa lalake
"here" inabutan niya ko ng panyo
"huh?"
"tss." pinunas nalang niya bigla sa mukha ko "your crying. idiot"
"hoy! mister i. am. not. an. idiot.!" arggh kairita to ah!
'tss." wow ! arrghh! he looks familiar :3 tsk. whatever puro tss anu kaya yun speech defect? tsk. ewan -_-
umalis nalang ako. makauwi na nga di nako naka pasok sa pagdedey dream haist..
BINABASA MO ANG
Love High Academy
أدب المراهقينHigh School They it's the most happiest part of our life.. I guess it is we meet TRUE FRIENDS, FAKE FRIENDS, & ENEMIES. we can also meet LOVE??...