Confession

87 4 0
                                    

Christmas Eve,
May Party ang buong section namin.

Nandito kami lahat sa isang kwarto para mag party party.May kumakanta,sumasayaw at yung iba may sariling buhay.

Maya-Maya ay may Exchange Gift kami.

Sana mabunot ko si Ron. Please... sana... sana...

At yes! Nabunot ko nga siya... thanks...

Nag-effort talaga ako para dito.. Handmade ko kasing ginawa ang scarf na ipang-Gift ko sa kanya.

Medyo kinakabahan ako dahil baka hindi niya magustuhan.

Pero ewan sana ok lang sa kanya. Wish ko din na sana ako nalang ang nabunot niya.

After namin kumain ng mga handa.

Nagstart na kaming maghanda para sa mga gift.

Pero maglalaro daw muna. "Ano ba yan, pinatagal pa kinakabahan na nga ako e..."

Tumabi sa akin si Ron at dala niya ang gift niya.

On my mind: Ang ganda ng pagkabalot niya sa gift... ang ganda ng effort ng design at ng Ribbon... oh! Favorite color ko pa ang kulay ng Box.. sana talaga ako ang nabunot niya.

Ron: Hello, Angelica :) kamusta?

Me: Hi din, ah..Ok lang ako..

Ron: Excited ka na ba para sa Exchange Gift mamaya?

Me: Medyo lang.

Ron: bakit naman medyo lang. Ha Ha Ha... o sige sandali lang ha... may tumatawag sakin.. excuse me.

Me: sige lang take your time.

Boys> sino kaya yon? Baka girlfriend niya. Ang swerte talaga niya.Ang dami niyang chix. HAhaHa. Baliw ka talaga.

Siempre medyo na hurt ang feelings ko sa sinabi nila.

Oras na para magbigayan ng gift at nabunot daw ako ni Ron.

Danny: ok! Ibigay niyo na ang gift niyo sa nabunot niyo! Go go go..

Me:Ron ito gift ko sana magustuhan mo.

Ron:Thank you Angelica ^^ Ito gift ko... hope you like it.

Bat'ganun simply lang yung gift na ibinigay niya sakin. Akala ko sa akin yung isang gift na nakalagay sa bag niya. Akala ko lang pala talaga. Baka nga tama yung sinabi nila francis may Girlfriend na siya..

Ron: guys alis muna ako may pupuntahan lang ako babalik din ako agad.. Bye angelica ^^

...*Murmur* *Murmur*...

Baka ibibigay na niya yung gift niya sa Girlfriend niya :(
Hay naku I feel down tuloy... Dahil parang OP na ako dito mauna nadin ako. Kasi parang paunti unti nasasaktan ang puso ko. Ngayon ko lang kasi nalaman may GF na siya. Ang weird ko talaga di ko man lang nahalata yon. Kasi matagal na kaming magkaibigan.

Me: Sige mauna na ako naibigay ko na rin naman ang gift ko e.. salamat sa inyong lahat.. ingat din ako sa paguwi niyo.

Habang naglalakad ako maynakita akong isang malaking christmas tree sa harap ko.
Sobrang laki at ang liwanag.kotang kita ko ang saya sa mukha ng mga taong nakakakita non.

Bakit ako naiiyak :'( ... (wipe wipe) ahuhuhu... Bakit kailangan ko pang maging malungkot sa araw na ito. Special na araw pa naman ito para sa akin. Paunti unting nasasaktan ang puso ko.. na parang nababasag sa sobrang sakit.

Miss panyo oh...

Ron?! Bakit ka nandito.

Hinanap kita kasi nawala kana don sa karaoke hub.
At tama ako dito kita makikita.
May gusto rin kasi akong sabihin sayo.

HAPPY BIRTHDAY, ANGELICA! Ito gift ko para sayo.in-effort ko ang pag decorate niyan. Medyo mahirap kaya nagpatulong ako kay Mama. Yung tumawag kasi sa akin kanina si Mama kinamusta ako kung naibigay ko na daw ba sayo.Medyo kinakabahan kasi ako baka ireject mo ako dapat kanina ko pa ibibigay sa yo pero iniba ko ang gift pang christmas at sa Birthday mo at umalis ako kanina para bumili ng favorite flowers mo.

At isa pa Can you be my Girlfriend?.... I will wait for your answe.....r...

Is this for real? I can't stop crying.. but I answer him "YES!"

Yes as in. YES NA YES?!!! Yes Yes yes!!!!...

Thank you tank you lord! ...

I like you for a long time Angelica. I just want to wait for this time. Sobrang saya ko.

I like you too Ron. Thank you too for everything :'( ^^


*THE END*



I Like You (Oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon