Shooting Star Love

60 3 0
                                    

Eh?! Sila na naman!!??...

*mur mur*

Oo nga, ang  galing nag tataasan na naman sila ng grade..

*mur mur*





?..............?



Sa pangkalahatang Average ng Test sa St.Joseph De Manila High School na pinakakilala sa lahat... may dalawa lang na hinding hindi na wawala sa Rank 1 and rank 2...

Nangunguna na naman si Ivory Dela Cruz at pangalawa parin si Francis Ramirez.

SI IVORY ANG PINAKA SIMPLE AT WALANG SENSE OF FASHION,FROM HEAD TO TOE.. LONG HAIR PERO PARANG HINDI NALILIGO AT YUNG SKIRT NIYA SOBRANG HABA.. PARANG OLD FASHION AT OLD TALAGA AS IN.

SI FRANCIS ANG PINAKA MAYAMAN AT "PRINCE" NG ACADEMY NA TO,MINSAN WALANG PAKE SA PALIGID NIYA PERO KUNG INTERESADO SIYA SA MGA BAGAY BAGAY GINAGAWA NIYA TALAGA KUNG ANO GUSTO NIYA.. MABAIT NAMAN PARENTS NIYA PERO PARA SAKIN (ISA SIYANG BLACK PRINCE)

Ivory:  .....

Girls: Look.. nandyan na si Francis.. He's so HOT! ♥_♥ kyahhhhhhh!!!!!

Francis:Sorry girls pero pwede bang umalis kayo sa harapan ko. Hindi ko mapuntahan yung Bulletin Board kasi hinaharangan niyo ko.

Girls: hayy~~ ♥♥ Ok ... Sorry Francis >\\\<  ang gwapo mo talaga!..

Francis: Di na sinasabi yan. Alam ko naman yan e..

?...?

Ohhh~~ So rank 2 parin ako... 99.89 ang average ko... Ms.Ivory congratz ikaw na naman ang nangunguna... So pwede bang magpatutor? I think you will say yes because I'm so Handsome...

Ivory: .... (walk away)....

Vin: Boom! First time na may nag-reject sa Offer mo Francis! HaHaHa~~

Francis: Akala mo kung sino tong babaeng to... your not special!!! Magkakagusto ka din sakin.

1:30 p.m.  (Library)

Si Ivory ay nakikinig ng Music at nakaupo malapit sa bintana. Walang masyadong tao sa paligid niya at malakas ang hangin kaya ang mga kurtina sa mga bintana ng Library ay lumilipad...



Pumunta Si Francis sa Library dahil alam niyang makakapag pahinga siya doon...dahil sa sobrang dami ng babae na humahabol sa kanya...doon na din siya nagtago...



Pero nakita niya si Ivory na natutulog,lumilipad ang mahaba niyang buhok at naka earphones pa..




Francis: Beautiful... (why my heart beating so fast!?)


Hinawakan ni Francis ang buhok ni Ivory at hinalikan ito...


Ivory: Anong ginagawa mo?

Francis: Touching your hair.

Ivory: I saw you. Hinalikan mo buhok ko.

Francis: Sasabihin ko na nga sayo. Ang ganda mo kapagnatutulog at lumilipad ang mahabang buhok mo.

Ivory: ............,.,( Blush )...........



Francis: Your Face... pfft.... HaHaHa Cute ka din pala.


Ivory: I don't care. You hate me diba?


Francis: Dati yon ngayon hindi na. Diba sabado bukas, pwede ba tayo mag date? Treat ko.

Ivory: I dunno.

Francis: Just give me your phone number. I will call you tomorrow kung saan tayo mag meet ^^ sige basta pumunta ka bukas kung hindi lagot ka sakin. BYE!


#Saturdate

Sinuot ni Ivory ang pinaka favorite niyang dress na luma na at ang rubber shoes niya na luma na din.



Nagulat siya dahil tumawag sa kanya si Francis.


Francis: Hello? Ivory! I'm here sa labas ng bahay niyo.

Mom: Ivory, Bumaba ka na dito may bisita ka.

Ivory: Hi........

Francis: I'm Francis po Mrs. DELA CRUZ. Sige po aalis na kami. Salamat po.

Francis: Ang simple naman ng Damit mo. Diba Date to dapat maganda ka. Dadalhin kita sa Special Place.


Dinala ni Francis si Ivory sa Salon at sa  Mall para bilhan si Ivory ng magagandang Damit at Heels..


Francis: Wow!!!!! ..... Ang ganda mo na ngayon.. pero you look more gorgeous today. I LIKE IT!


Ivory: Salamat Francis pero hindi mo naman kailangan gumastos ng mahal na damit e... at pinaganda mo pa ako sa mahal na salon...

Francis: Just Accept it. Parang Sorry ko na din to sa nagawa ko sayo dati. Sobrang Bait mo kasi e...
Tara pupunta pa tayo sa Beach.

Ivory: pero gabi na ah..

Francis: ok lang yan ihahatid naman kita pauwi.

Ivory: ......

Sa BEACH


Habang nakaupo sila sa tabing dagat...

Nagkukwentuhan sila tungkol sa kanilang  nakaraan...

Ivory: alam mo ba, may naalala ako tungkol sa kababata ko.. mabait siya at may itsura.. mayaman din ang family niya... nakikita ko nga siya sayo e... pero 9 yrs.old kami nung umalis siya at di man lang nag paramdam.. :'( Pero kahit ganon hindi ko siya nakalimutan.. kasi nagpromise kami sa isa't isa na kahit anong mangyari.. hindi namin kakalimutan ang bawat isa.. ito ang binigay niya sakin kwintas na may star sa kanya naman moon..
May letter siyang binigay sakin pero nakalimutan ko na ang nilalaman non.. nagbigay din ako sa kanya ng letter pero di ko alam kung nabasa niya.. sana mag kita kami ulit.. dahil may sasabihin ako sa kaniya na mahalaga..

SANA MAGKITA NA TAYO FRANZ!!!!! DAHIL SIMULA BATA PA TAYO NAGKAGUSTO NA KO SAYO!!!! SANA NARIRINIG MO AKO NGAYON!!!! MAHAL KITA MAHAL NA MAHAL!!!

(May Dumaan na Shooting Star)



Francis:maykababata din ako.. ......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

huwag mong sabihin ikaw si IVY?


Ivory: ikaw si Franz!?...

Yun ang palagi mong tawag sakin (IVY)

Francis: tinatawag mo din akong Franz Franz dati dahil hindi mo masabi sabi ang Francis..
Oo nga yung kwintas suot ko siya ngayon moon sakin at star sayo.. dahil favorite natin dalawa ang sky tuwing gabi dahil nakakakita tayo ng shooting star pag magkasama tayong dalawa...

Ivory: Francis! (Niyakap si Francis)

Francis:Sorry... sorry Ivory... ngayon ko lang nalaman na ikaw nga si Ivy... Hindi kita kinalimutan at ang sulat na ibinigay ko sayo ay nakalagay doon ang confession ko para sayo.

"I like you Ivy, Sana mapatawad mo ako kung hindi ko agad sinabi sayo na aalis na kami at mag aral na ako sa US pero babalik din ako pag High School na tayo... at pagnagkita ulit tayo may sasabihin ako sayo...  Secret "

Ang Secret na yon ay " Will You Marry Me?"

Binili ko tong ring na to kanina sa Mall. Couple ring ito pero pagkatapos natin mag college I will marry you Ivory

Ivory: yes! ^^  Thank you Francis for everything.

(♡♡♡ Hug ♥♥♥)



>>>>>>>>THE END<<<<<<<















I Like You (Oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon