Mình mờ mờ mở mắt, xung quanh toàn màu trắng, cái mùi sát trùng mà mình ghét cay ghét đắng.
Lúc tỉnh hẳn mới thấy rõ được mái tóc bạc trắng của bố đang ở bên cạnh.
Cái gì thế này, lại khóc nữa rồi, dạo này mình yếu đuối vãi.
- Tỉnh rồi!! Con Tú tỉnh rồi!!
Bố mình đấy ư, người mà đuổi mình đấy hả.
Giờ mới biết gia đình nó quan trong đến nhường nào.
Bà Phương quay qua nhìn mình.
- Nó chưa chết hả bố?
Phũ thế thôi nhưng mình biết bà ấy đang mừng muốn chết.
- Con này!
Bố mình lườm nhìn mà hạnh phúc.
- Ngu cho lắm vào, tao tưởng mày chết chứ sống sao nổi.
Bà Phương cho mình vài giọt nước cho đỡ khô miệng.
Cả người mình đau ê ẩm.
Cũng may mình còn có mạng lớn được mấy người dân đưa vào bệnh viện.
Đây chính là gia đình, là gia đình đấy!
- Ai làm con ra thế này.
Bố đanh giọng lại hỏi.
Thế chẳng ai biết cái thằng đó hành hung mình. Cũng may, coi như chưa từng có chuyện gì đi, mình không phải từ bi gì đâu nhưng nó sẽ ngày bị xã hội này cho một trận, bắt nó thế này thì thật là nhẹ, gieo nhân nào thì gặt quả đấy thôi.
...
Nằm lì ở đó gần một tuần cuối cùng mình cũng xuất hiện, giờ chẳng biết hàng quán ai lo nữa. Bản thân chỉ cảm thấy mình quá kém cỏi, lớn đầu như vậy rồi mà vẫn dại trai, chẳng biết phân biệt tốt xấu khi mà bản thân đã trải qua không biết bao nhiêu chuyện.
Mình định về quán luôn nhưng bà Phương bảo có thằng Nam lo rồi mình cũng an tâm, thằng Nam được cái ngoan ngoãn, là sinh viên năm đầu mới lên thành phố, mình thương cho nó ở quán, tiện trông quán luôn.
Nhà nó nghèo được cái chịu khó chẳng kêu ca bao giờ, nó ở chung với thằng Lâm, hai đứa cùng quê lên mình cho ở cùng.
Nó cũng hay tâm sự với mình, nó yêu một cô nàng lớp phó học giỏi, ngồi nghe nó than thở mà não lòng.
- Nhà nó giàu lắm chị ơi! Mà em thì lại không có tiền, lại nghèo.
Nó ngồi đối diện, mặt ủ rũ.
Mình cười khinh.
- Mày là đàn ông, đừng nói chuyện đó với tao, có thể mày nghèo nhưng mày có ý chí thì ok, nó sắn lòng yêu mày nhưng nó đ thể yêu một người nghèo lại còn hèn nhát, cứ mở miệng ra là bắt bọn tao yêu chúng mày trong khi mày tay trắng, bọn tao không yêu cầu cao về vật chất, nhưng ít nhất chúng mày cũng phải là chỗ dựa cho bọn tao chứ!
Mình nói một tràng dài, nó xấu hổ chẳng nói gì.
Đàn ông có thể cho mình chỗ dựa, nhưng cái gì lạm dụng quá nhiều nó cũng phản tác dụng thôi. Sau bài học này mình rút ra kinh nghiệm, tốt nhất đừng nhìn bản mặt tử tể mà đánh giá con người nó, xấu tý nhưng kết cấu nó đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gái Hư Như Tôi Thì Ai Yêu
RandomMạnh mẽ và kiên cường, có lúc lạnh lùng đến vô tình. Mình tưởng như chẳng bao giờ tồn tại được cái thế giới này, nhưng vẫn tồn tại đấy thôi. Mang danh gái hư có tiếng, mình thấy bình thường, chắc quen rồi nên đâm ra chai lì với nó. Một cuộc sống bì...