chapter 1

222 4 3
                                    

si shanalle ay isang simpleng babae na umibig sa isang gwapo na lalaki na si Jayson. sa pagpapahayag  niya ng pag ibig sa lalaking ito. binigay niya ang lahat. "tama kaya ang pag ibig na ibinigay ni shanelle kay jayson?"

 __________________________________________________________________________

nagka kilala si jayson at shanelle sa isang mutual friend, nabighani na kaagad si shanelle kay jayson, pero si jayson ay walang pakialam sa dalaga.

si jayson kasi ay may minamahal na iba, at tanggap ito ni shanelle pero hindi parin niya maalis sa isipan niya si jayson.

wala namang karelasyon si Jayson, kungbaga parang M.U pero hindi mu rin ito masasabi na M.U kase ung babaeng kanyang minamahal ay hindi ganoon ka interesado sa mga lalaki dahil, mas pinahahalagan niya ang kanyang pag-aaral.

dahil sa medjo pag iwas ng minamahal ni Jayson sa kanya, nabaling ang kanyang atensyon kay Shanelle.

isang araw, niyaya ni jayson na magdate sila ni shanelle sa isang  mall. tinext niya ang dalaga. may number si jayson sa dalaga dahil nahingi nya ito sa kanilang mutual friend.

From: (jayson)

hi shanelle, si Jayson ito. pwedi ba kitang mayayang kumaen sa labas?

"wow tinext ako ni jayson.(kinikilig) rereplayan ku ba? o magpapakipot muna ako?

pero hindi nakatiis ang dalaga kaya nireplayan niya ang binata.

To (jayson)

o, hello jayson. ah, sge kailan ba?

To (shanelle)

kung pweidi sana bukas na? kung wala kang gagawin.Ü

From (shanelle)

o sige. kita nalang tayo bukas ng 11:00 am. :))

to (shanelle)

Salamat. see you tommorow.

Hindi nakatulog ng maayos si shanelle kinagabihan dahil, iniisip niya kung anong mangyayari date nila ni Jayson ate syempre excited siya rito dahil matagal na niyang inaasam na yayain siya na mag date ni jayson.

KINAUMAGAHAN . . .

Excited na nagbihis si shanelle. halos hindi na nga siya makapag hintay sa oras gusto niya 11:00 na. Ganon siya ka excited.

maagang pumunta si jayson sa pinag usapan na lugar nila shanelle. ayaw niya kaseng paghintayin ang dalaga kaya minabuti niya na siya na lamang ang maghintay sa dalaga tutal siya naman ang nagyaya.

Pag pasok palang ni shanelle sa pintuan ng mall nakita kaagad niya si jayson na nakatayo malapit sa isang tindahan ng mga tinapay.

''Oh, jayson kanina ka pa ba naghihintay saken? Pasensya na kung pinag hintay kita.''

"Ah, hindi naman ako matagal na naghintay. Sakto ka naman sa oras e ako lang ata ung  napa aga e. by the way, san mo gusting kumaen?"

"Kahit saan. Ikaw na ang bahala."

"Ay. Hindi nga saan mu ba gustong kumaen?"

"Sige sa KFC na lang."

"Ok sige sabi mo e, tara?"

"Tara!"

"Naglakad na nga sina jayson at shanelle papuntang KFC para kumaen. Nakarating na sila sa KFC at nakapag order na rin. Habang sila ay kumakaen ay nag kwentuhan sila."

'Kumusta kana man shanelle?"

"Ako? Ayos lang naman. Ikaw kumusta kna?"

"Ayos din naman. Buti na lang at pumayag ka na makipag kita sa akin. Salamat a."

"Wala un. Kumusta na pala kayo nung girlfriend mo? Di ba siya magagalit nyan kse nakipag kita ka sa akin?"

"Girlfriend? Wala akong girlfriend."

"Wala daw siyang girlfriend. E sino naman ung special someone niya na sisinasabi ng kaibigan ko?"

"Ay. Wala? Akala ko meron ka. Kaya nga nagulat ako ng yayain mo akong mag lunch e."

"Wala ako. Wag nga nating pag usapan yan. Ang pag usapan natin ay ung saten."

"Pag usapan ung samin? Wala naman kming dapat pag usapan a. kakakilala pa lang naming."

"Anong pag uusapan natin tungkol sa atin?"

"Ah. Ah. Ah. Ah. Ah."

"Ano?"

"Ah, gusto kita."

"Nahihiyang sabi ni jayson."

"Huh?!"

"Oo, inaamin ko gusto kita. Kaya nga niyaya kitang mag lunch e. gusto ko pa kasi kitang makilala ng lubusan. Pwedi ba akong manligaw?"

"Nabigla si shanelle sa mga narinig niya kay jayson. Hindi lingid sa kanya na gusto niya si jayson pero hindi siya makapaniwala na gusto rin pala siya ng binata. Hindi nakapag salita si shanelle."

"Hindi naman kita minamadali shanelle. Ang gusto ko lang naman ay maihayag ko ang damdamin ko. Kaya kong maghintay para sayo."

"Ah, jayson. Pasensya kana kung hindi muna kita masasagot sa tanong mo ngayon a."

"Alam ko naman shanelle e.gaya  nga ng sinabi ko kaya kong mag hintay hanggang sa maging handa kana."

"Lumipas ang mga oras na magkasama sila jayson at shanelle."

illegal love <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon