"lumipas na din ang mga araw na laging nagkikita sina shanelle at jayson, pati sa text ay hindi sila mapigilan. Hanggang sa nagkita sila muli, na may binabalak na sabihin si shanelle kay jayson."
sa isang restaurant kung saan saan nila napag usapang kumain.
"ahm, shanelle? ano nga pala ung sasabihin mo sa akin? "kinakabahang sabi ni jayson
"handa na ako sa tanong mo saken." kinakabahang sabi ni shanelle
"so ano?!"excited na jayson sa sasabihin ni shanelle
"sa tagal na nating lumalabas. at kilala na natin ang isa't-isa. ang sasabihin ko lamang ay OO."
"oo?! ibig bang sabihin niyan ay tinatanggap muna ang pag-ibig ko sayo?"
"OO :)))"
"YES! hindi mo alam shanelle kung gaano mo ako pinaligaya sa sinabi mo. I LOVE YOU! pangako hindi kita sasaktan."
"panghahawawakan ko ung sinabi mung yan a? I LOVE YOU too."
at niyakap na nga ni jayson si shanelle, hindi naman sila masyadong nakitang nagyakapan dahil nasa may sulok sila ng restaurant. hinatid na ni jayson si shanelle sa kanila. syempre dahil ito ang unang araw na OFFICIALLY sila na, nagpaka gentleman naman itng si jayson. at at pinakilala narin naman ni shanelle si jayson sa kanyan mama. hindi naman kasi siya pinagbabawalan ng kanyang ina na maki pagrelasyon. basta dapat hindi niya papabayaan ang kanyang pag aaral.
nakarating na sila sa bahay ni shanelle
"tara pasok ka na muna sa bahay at papakilala na kita kay mama." masayang sabi niya.
"o sige, pero kinakabahan ako sa mama mo."
"ano kaba wag kang kabahan, cool yang si mama."
"tara pasok na tayo."
"ma?! ma?! nasan ka po? andito na ako. may kasama ako." pasigaw na sabi ni shanelle, dahil hindi niya mahanap ang kanyang ina.
"oh, anak kumusta ang iyong lakad?"
"ayos lang po ma. ay ma si jayson nga po pala."
"oh ikaw, pala si jayson." sabi ng mama ni shanelle
nagmano naman kaagad si jayson sa mama ni shanelle
"hello po".kabadong sabi ni jayaon.
hindi kasi niya alam kung ano ang magiging reaksyon ng mama niya. lalo na ngayon na kilala pala siya ng mama niya.
"you can call me tita Jenny". hirit ng mama ni shanelle
"sige po tita jenny."
"ma! nga pala may sasabihin kami ni jayson." masiglang sabi ni shanelle sa kanyang mama
"ano yun? o anak wag mo akong bibiglain sa sasabihin mo huh. baka ako'y atakihin ng hindi oras." pabirong sabi ng mama ni shanelle
"ma naman! hindi naman nakakabigla ang sasabihin ko e."
"e ano? sige na sabihin muna kase. nambibitin kapa e."
tahimik naman na naka upo si jayson. at lhindi parin naalis ang kabang kanyang nararamdaman
"ok ma. diba alam mu naman ang tungkol saamin ni jayson? ahm. sinagot kuna siya!! :)))"
"sus, yun lang pala! pinakaba mu naman ako. akala ko kung napano na.welcome to the family Jayson. wag kang mahihiya sa akin huh?"
"thankyou po tita! "nawala narin ang kaba ni jayson
nag stay muna si jayson kina shanelle. naramdaman ni jayson ang pag welcome sa kanya ng mama ni shanelle. hanggang sa umuwi na rin si jayson dahil gabi na rin." umuwi si jayson sa kanila na masaya,syempre sinu ba ang hindi sasaya sa mga nangyari ngayong araw na ito kay jayson dba?.
******
pumasok na ni shanelle sa skwela at nakita niya kaagad ang kaniyang kaibigan na nagpakilala sa kanya kay jayson. lubos ang kanyang pasasalamat dito
"Chloe!" sigaw ni shanelle
"oh, shanelle. bakit? kailangan talaga ibulgar ang pangalan ko?"
"excited lang naman ako sa sasabihin ko e! kami na!"excited na sabi ni shanelle
"what do you mean na kayo na? sino?"
"si jayson! kami na sinagot kuna siya kahapon at ipinakilala ku na rin kay mama."
"wow girl! congrats! finally ay natupad na rin ang pangarap mo. so happy for you girl!"masayang sabi ni chloe
"thanyou syo a? kung hindi dahil sayo hindi kami magiging kame. hay. siobrang salamat talaga girl!"
"wala un. syempre kaibigan kita. tsaka hindi naman dahil saakin kung bakit naging kayo e. nasa sainyong dalawa un. mahal kna rin kasi ni jayson."
"ay hindi. kung hindi mu naman kami pinagkilala sa isa't-isa. hindi parin siguro kami magkakilala ngayon. basta salamat!"
"ok.ok.ok. but wait mamaya na nga yang kwentuhan natin huh. parehas na tayong malalate sa mga klase naten. magkita nalang tayo mamaya sa canteen. bye!"
"sige girl!i'll see you at the canteen later. sa dating place a? walang malalate. marami paq akong kwekwento syo, byie!"
"natapos na rinang klase nila shanelle at Chloe. nagkita narin sila sa canteen. hindi mapigilan ni shanelle ang pagiging excited sa pag kwento kay chloe"
"girl,umpisahan muna dali.na eexcite nako. "
BINABASA MO ANG
illegal love <3
Teen Fictionsi shanelle ay na inlove kay Jayson ngunit hindi nila alam na magkamag-anak pala sila, paano kaya nila maipaglalaban ang kanilang pag-ibig sa isa't-isa?