Chapter 7

13 1 0
                                    

Andrei POV

Grabe ang saya ko ngayon! Nakapagbonding kami ni jam! Gusto ko siya pero ayoko sabihin kasi baka layuan nya ako. Baka din di pumayag si Tine dahi sa nangyari saamin ng kapatid niya.

Di ko naman sinaktan ang kapatid niya. Ayoko lang sabihin na uuwi kami ng States at 2 taon kami doon, at 2 taon na ang nakalipas pero di pa rin siya nakakapag move on. Magkaibigan nalang kami ni Alex kapatid ni Justine. Sinabi ko na na kaya ko sya binereak dahil doon, at naintindihan nya yon dahil may mahal na sya. Pero si Justine di maka get over. Hay paano kaya to.

Gusto ko si Jam. Si jam ang nagpapasaya saakin, si jam yung inspiration ko. Pero baka di pumayag si Justine.

Sasabihin ko nalang kay Jam. Para maintindihan nya at di sya malito.

------------------------------------------------------

Justine POV

Ano bayan. Lalong nagiging close sina Andrei at Jam. Ayoko masaktan si Jam, ayoko magaya si jam sa kapatid ko. Ayoko maging close sila dahil bumabalik yung PAST. Hay ano bayan. Masaya naman ako kay Jam pero baka iwan din sya ni Andrei kagaya ng ginawa nya sa kapatid ko. Sasabihin ko nalang kay Jam. Kung baket.

Tinawagan ko si jam

*kring kring*
"Hello bes. Napatawag ka?"
"Bes punta ako dyan sa bahay nyo ah."
"Uhm. Bes andito ako kila andrei eh. Baket?"
"May sasabihin lang ako."
"Ano yun bes?"
"Mamaya nalang pag naka uwi ka na. Bye bes ingat. Doon nalang ako matutulog sa bahay nyo!"
"Sige sige bes! Ingat den loveu!"
"Ingat loveutoo!"

*toot toot*

Masasabi ko na rin kay Jam ang totoo, kung baket ko sya pinapalayo kay Andrei. Sana naman maintindihan nya.

Habang iniisip ko yung tungkol kay Andrei. May kumatok sa pinto

*knock knock*

Binuksan ko agad at si Alex pala

"Oh alex. Baket?"
"Ate may gusto ba si Andrei kay Ate Jam?"
"Di ko alam eh. Pero siguro meron"
"Wag mo silang pigilan ate. 2 years na ang nakalipas ate, move on. Okay na ako ngayon at alam ko na kung baket"
"Baket?"
"Di nya sinabi saakin na uuwi syang States at 2 years sya doon. Yun ang dahilan at okay na ako ngayon. Ate di nya ako niloko! Wag mo silang pigilan!"
"Natatakot din ako na baka pag naging sila iwan ako ni Jam."
"Ate di ka iiwan ni Ate Jam. Di sya ganun. Ikaw ang bestfriend nya at karamay nga lagi!"
"Hay sana nga di mangyari yun."
"Ate ah! Dont forget. Di ka iiwan ni Ate Jam!"
"Oo na nga! HAHAHA alis ka na nga dito!"
"Sus! HAHAHA magdadrama ka lang dyan eh! Hahaha basta ate yun ah! Wag mo silang pigilan sa gusto nila! Basta ikaw nandyan ka para gabayan sila. Sa mga mali nila"
"Oo na! Alis ka na shu shu!"

Tinulak ko na si Alex palabas ng kwarto ko. Tama si Alex, dapat di ko sila pigilan. At yun pala ang dahilan. Nandito ako para gabayan sila sa mga mali nila. At oras na iwan nya si Jam. Di ko na lama ano magagawa ko!

*ting*

Sino nagtext?

~bes andito na ako sa bahay! Punta na you ah! hahaha marami akong kekwento hihihi.
~oo bes papunta na dyan! Kwento mo saakin ah! May sasabihin din ako! Hihihi.
~oo bes! Ingat ka ah! Loveyou!
~opo salamat. Loveyoutoo!

Ano kaya kekwento nun? Siguro tungkol sa bonding nila. Hay. Sasabihin ko na din na okay lang para saakin kung magiging sila man.

------------------------------------------------------

Ano kaya ikekwento ni Jam kay Justine?

Vote and comment :)

Forever Best Friend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon