Chapter 10

10 0 0
                                    

Becca's POV

Nglalakad na kami ngayon ni Marvi sa hallway.

Walang imikan.

Knina pa simula Sa Dorm ganun na kami parehon

D nalang rin ako muna ngtanong kasi baka d pa siya handa. D rin nmn siya ngtanong sakin at baka napansin niya rin na wala pa ako sa mood.

"Hey Miss Taray!" -______- yung Jeffrey nanaman.

"Wag mo muna akong pakialaman ngayong araw na 'to. Wala ako sa mood" Sabi ko nlng at mglalakad na dapat ng bigla niya akong pinigilan.

"Panu kung ayoko?*smirk*"

"Bitawan mo ko" Sambit ko nlng.

"Bitawan mo na siya Jeffrey." sabi bigla ni Marvi sabay hawak sa may braso ko. Yung tipong parang hinihila niya. pero wala ee mahigpit ang hawak ni Jeffrey.

"no one tells me what to do. Tss you're going to eat lunch with me"

He said then pulled me ng bigla ko hinila ang kamay ko at napalakas siguro talaga dahil napaupo ako sa sahig.

"Aray! D*mn. Tsk! Just leave me alone now Jerk" Matamlay kong sbi.

Inalalayan nmn ako nun ni Marvi.

"Hi Becca and Marvi*smile*" Biglang singit nmn nung Kevin.tss inirapan ko nlng nga.

Tumalikod na ako nun at ngsimula na kaming mglakad.

"Becca, Are you okay?" biglang sbi ni Marvs habang nglalakad kmi.

"Ikaw, Are you okay?" Nabigla nmn siya dun sa pgtanong ko ng bigla tapos iniwas ang tingin niya.

"Kung ano yang sagot mo, ganun din ako" Sabi ko nlng at deretsong nglakad.

Papasok na kami ngayon ng Locker Room ng girls at kumukuha ng p.e uniform.

"Let's talk mamaya okay?" Marvi said i just slightly smiled at her.

*sigh* Di ko malubos maisip kung bakit ngkakaganun si Eugene.

Dati, kapag ngaaway kami kadalasan ako lang yung ngiinarte, ngayon kasi seryoso na 'to. Ibang iba na siya. Ano ba nangyari sakanya sa.America? Bakit parang ibang tao na talaga siya kung magalit?

Nakakatakot na siya minsan.

"Let's just focus on the game okay? Midterm grade ntin nakasalalay dito Becca" Marvi said.

"Yeah sure. Let's go"

Pgkalabas na pgkalabas namin nagulat ako sa nakita ko.

O_O

Si Eugene, Jeffrey at Larry.

Nasa gitna si Larry at parang inaawat ang dalawa.

i can see how their dark aura changes the atmosphere inside the gymnasium.

"What the hell happened?" Marvs whispered. I just shrughed then look away. Alam ko lalapit na 'to kay Larry.

"Dun na tayo sa benches. *sigh*" She said then hinila na ako pauwi.

Huh? Mgkaaway kaya sila?

************Court..

"Okay girls! Places! The team that will win this game is exempted to the midterm exam! Okay? Lets start!"

Meant to BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon