Chapter 1

8 0 0
                                    

Rebecca's POV

"Baby you're my Destiny

You and I we're Meant to be..

With all my heart and soul----"

"Hoy! Becca! Mamaya na yang pakikinig sa music!" Narinig kong sabi ni Marivic. Sabay alis ng isa sa mga earphones ko.

"ee bakit ba? Problema mo?" - Sabi ko sabay irap sakanya.

Ang ganda kasi ng pakikinig ko.. Tapos--hmp! Istorbo!

"taray mo talaga! Hmp! Btw, di ka ba kinakabahan? Haler! Ngayon makikita if we passed the Aquinas University entrance examination!" Sabi niya na sobrang kabado. Inirapan ko lang siya sabay alis ng headset ko. Nilagay ko na ang phone ko sa bag ko at nglakad na kami papasok sa campus.

"Excuse me!! Excuse! Excuse!! Pwede kami naman?! Excuse!" panay lang pakikipagsiksikan ni Marvi pero di siya makasiksik. And daming tao kasi.

Tsk.

"hoy! Ikaw na nga lang! Mas matangkad ka pa naman kahit papano sakin!" Sabi niya sabay punas ng pawis niya.

Naksuot na nga siya ng Sleeveless ay pinagpawisan pa talaga siya sa pakikipgsiksikan. Kaya naman, hooh! Ako naman.

Dahan dahan akong lumapit dun sa bulletin Board pero ang hirap!

"Excuse me. Padaan. Excuse naman. Padaan po. Excuse. Excuse"

Putek! Nandito plng ako sa kalagitnaan ng mga tao!

Tsk kaya naman naka isip ako ng magandang ideya! *evil laugh*

Tiningnan ko na nun Si Marvi sa dulo at ng-sign ng Ok Go. Sign. Tumango naman siya tapos----

KYAAAAAAAAAH!!! AHAS! WAAAH! AHAS!! AHAS!!! OH MY G! AHAS!!!

Nagsisigaw siya Napalingon naman ang lahat sakanya. Dahilan para pumunta ako sa harap. Tapos sunod, ngpanic na ang lahat.

"Nasaan yung Ahas?! OMG!"

"KYAAAAH! SNAKE DAW!"

"HELP NAMAN!"

Maaarteng sabi ng mga babae.

Psh.

Habang ngkakagulo sila, Tumakbo na ako Papunta sa Harapan at hinanap ang pangalan namin.

"Estanto, Marivic C.
Estanto..
Estanto.. Nasan na ba yun? Haixt. Baka di nakapasa?" Nagpatuloy pa rin ako sa pghahanap ang then

O_O

"Estanto, Marivic C. Yes! Pasado ang bruha!"

Nghanap naman ako sa pangalan ko.. *Inhale**Exhale*

"Alison, Rebecca H.
Alison..
Alison..
Please naman Lord!
Alison, Rebecca H.
Please.." Tapos pglingon ko, nakasulat na ang pangalan ko!

Meant to BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon