Hết

657 9 2
                                    


Chương 61

Bị quay mòng mòng đến loạn hết cả lên, Thủy Căn vẫn còn đang bận gỡ rối câu nói đó.

Nhưng ánh sáng đã lóe lên trong mắt Thác Bạt Thiệu, hắn trầm giọng nói với Vạn Nhân: "Trong động băng này rốt cuộc cất giấu bí mật gì? Mọi việc đã đến nông nỗi này, ngươi cũng không nên giấu diếm nữa chứ nhỉ?"

Vạn Nhân ngoảnh lại nhìn vực sâu không đáy. Từ bên dưới thấp thoáng vọng đến tiếng kêu thét the thé, và muôn vàn khảm tháp còn đang chao liệng trong vực sâu, nôn nóng kêu lên những tiếng chói tai.

Y biết hiệu lực của hạt châu ấy không duy trì được bao lăm, đến lúc "nó" nổi giận, thì e rằng sự phản công sẽ rất khủng khiếp, chỉ dựa vào sức mạnh của mình y thì chẳng làm nên trò trống gì, có lẽ nên nói cho Thanh Hà vương thì hơn.

Nghĩ vậy, y chậm rãi mở miệng: "Đời này, từ bé ta đã thích lịch sử của Nam Bắc Triều, cho nên khi mới sáu tuổi, ta đã bắt đầu tiếp xúc với những tài liệu lịch sử có liên quan, hơn nữa cha ta là giáo sư khảo cổ, lại càng tạo điều kiện..."

Thuỷ Căn không khỏi cắt lời y: "Không phải chớ, ta cứ thắc mắc, lúc đó nguyên thần của ngươi chưa tụ lại cơ mà, cho dù có đầu thai cũng phải thành một tên ngớ ngẩn chứ nhỉ?"

"Năm mười ba tuổi, ta đã học xong cấp hai, cũng thi đỗ trường điểm cấp ba rồi, song từ nhỏ ta đã không thể tự lo cho cuộc sống của mình, đến quần áo cũng không biết mặc, ngoài tri thức trong sách ra, những cái khác ta đều là dốt đặc cán mai, có lẽ là do nguyên thần chưa tụ lại nhỉ? Mãi đến khi các ngươi xông vào cổ mộ, ta mới từ từ 'tỉnh' lại." Vạn Nhân mỉm cười và nói.

Thuỷ Căn nghe mà líu hết cả lưỡi, uầy uầy, lúc còn ngớ ngẩn, người ta đã là thần đồng. Vậy thử nói xem, bây giờ trí lực bình thường rồi thì còn thành cái gì nữa đây? Đúng là thiên tài thối tha tuyệt thế hiếm thấy, vạn người mới có một!

Cậu sợ sệt nhìn Vạn Nhân: "Ngươi nói tiếp đi, cứ nói đi."

Tiến sĩ Vạn không nhanh không chậm tiếp lời: "Dần dần, ta phát hiện ra rằng thực ra trong lịch sử Trung Hoa, có một tộc người rất kỳ lạ. Họ đến từ vùng núi cao bí ẩn; ngoại hình tóc vàng mắt xanh, khác xa các dân tộc vùng Trung Nguyên. Họ là dân tộc thiểu số đã tiếp nối dân tộc Hung Nô xưng bá ở thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn; họ xây dựng chính quyền dân tộc thiểu số đứng đầu... nhưng không biết từ khi nào tộc người này đã biến mất giữa dòng lịch sử..."

Nghe đến đây, Thuỷ Căn đã đoán được y đang nói đến tộc người nào. Cậu lại nhịn không được chõ mồn vào: "Ngươi đang nói tới tộc Tiên Ti đúng không? Ta biết tộc Tiên Ti này còn có một chi gọi là Mộ Dung thị, cả ngày có mỗi một việc là khôi phục Yến quốc, cả 'Dĩ bỉ chi đạo, hoàn thi bỉ thân' (cái kiểu 'gậy ông đập lưng ông' dùng chiêu thức của đối phương để đánh bạn đối phương của bạn Mộ Dung ý) của bọn họ nữa! Lại còn Đại Lý Đoàn thị, 'Nhất dương chỉ' kia..." Tuy học hành chẳng lấy gì làm giỏi giang, nhưng Thủy Căn được cái đọc không ít tiểu thuyết võ hiệp. Cậu đang thao thao bất tuyệt khoe khoang kiến thức, thì chỉ một ánh mắt Thiệu đã làm cậu im thin thít.

Ngục quỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ