Chapter o5 **I'm his girlfriend**

206 9 2
                                    

Chapter 05

After naming mag-usap, umalis na kami sa music room.. recess na nung pagdating namin.. all eyes on me pa din habang naglalakad kami sa hallway at maging sa mga classrooms. pero iba ang tingin nila sakin ngayon.. *signed* kaya ko to!

pagdating namin sa room nakita kong may pinagkakaguluhan yung mga classmates ko..

ano kayang meron ngayong araw at nagkakagulo ang mga tao sa school na to. hayy!

parang tao ata yung pinagkakaguluhan nila.. hindi muna kami pumasok, nakinig at sumilip muna kami dun sa may labas ng room.. 

"Ang kapal ng muka mong sirain ang image ni Miss Pauleen!!"

teka pangalan ko yun ah! ano bang nangyayari???

"Sisiguraduhin naming magsisisi ka sa ginawa mo!"

"Gagawin namin lahat para maging miserable ang stay mo sa school na to!"

"T - teka nga lang!!! Ano bang ginawa ko sa inyo!"  - CJ

I saw CJ, nakatayo sya sa gitna ng classroom namin tapos nakapaikot sa kanya yung mga classmates ko, yung iba hindi ko kilala pero ang dami nila..

"dont worry! malalaman mo din!! ready guys?!" 

sigaw nung isang boy. tapos may inilabas silang mga itlog?? teka? para saan yun??

Nasagot yung mga questions sa utak ko nung makita kong binato nila ng sabay-sabay si CJ! WHAT THE HECK! papasok na sana ako para pigilan sila kaya lang hinawakan ako nila Jen and Mitch!

"Ano ba! let me go!"

"Dito muna tayo.. para makita ko yung consequence ng ginawa mong desisyon!"-Micth

hindi nila ko pinayagang pumasok.. pinanuod lang namin dun sa may glass door kung pano nila batuhin ng itlog si CJ after ng itlog harina naman ang binato nila! grabee! ano bang ginawa namin at nagkakaganyan sila!

"nakita mo na! hindi lang ikaw ang maaapektuhan kung ipipilit mo yung gusto mo Pauleen!"-Jen

"hahayaan mo rin bang magsuffer si CJ dahil sa selfishess mo?"-Mitch

napastop ako dahil sa sinabi nila.. I think tama sila.. ayokong mahirapan si CJ. ayokong ibully sya dahil sakin.. pero anong gagawin ko?? dahil sakin nagkakanganyan sya! sumilip ulit ako sa glass door para makita kung anong nangyari kay CJ. Pero mas magulat ako sa nakita ko.

"BAKIT BA KAYO NAGAGALIT SAKIN!!" sabi ni CJ nakatayo pa din sya sa gitna.

"LAYUAN MO SI MISS PAULEEN PARA TIGILAN KA NA NAMIN! ANG KAPAL NG MUKA MONG YAKAPIN SYA SA MAY ROOF TOP!"

"YUN BA ANG IKINAGAGALIT NYO??! HINDI KO LALAYUAN SI PAULEEN DAHIL LANG DITO! NAKAPAGDECIDE NA KONG IPAGLALABAN KO SYA KAYA HINDI AKO SUSUSKO!"

"GANUN HA!" then they continue throwing things on him.

bakit? kahit na nasasaktan sya dahil sakin? kahit alam nyang ganito ang mangyayari? kahit alam nyang mabubully lang sya?! still ipaglalaban nya pa din ako.

"Tss.. parehong matigas ang ulo nyo!! whaaaa!! naiistress ako lalo nito!"-Mitch

"Look at him.. mas lalo syang ibubully ng mga students dito sa mga sinabi nya.. ganun na lang yun?"-Jen

"I dont know what to do! naiistress na din ako" napaiyak na naman ako. T___T ang iyakin ko talaga..

"Hayy!! kanina pa namin sinasabi ang dapat mong gawin! hindi ka naman kakikinig samin! layuan mo sya at matitigil lahat to.."-Mitch

"Pero.."

"NO MORE BUTS! hahayaan ka muna namin! kausapin mo kami pag nakapagdecide ka na.. Lets go Jen.."

Prince.. PANGET!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon