Chương 1 – Ngươi có nghe thấy tiếng sấm không
Người dịch: fishscreen
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gloomy day...
Hắn cứ đi mười tám bước thì lại phải gào lên một tiếng, nhằm tiêu trừ chiến chí quá cường liệt.
Chiến chí đã thiêu đốt hắn, cũng thiêu đốt kiếm của hắn, thậm chí còn nhuộm đỏ đường phố.
Đây là đường Lam Sam.
Đường Lam Sam là một con đường lớn trong kinh thành.
Đặc sắc lớn nhất của đường cái chính là náo nhiệt.
Náo nhiệt là gì?
Náo nhiệt là gọi chung của người đến người đi, rộn ràng nhốn nháo, sức sống bừng bừng, ngựa xe như nước.
Cho nên xin hãy chú ý, náo nhiệt chỉ là thứ bên ngoài. Năm mới đốt dây pháo, Nguyên Tiêu xem đèn hoa, Đoan Ngọ đua thuyền rồng, Trùng Dương leo núi cao, tất cả đều rất náo nhiệt. Nhưng náo nhiệt thì náo nhiệt, nội tâm của con người chưa chắc đã rất vui vẻ, thậm chí có thể vẫn rất cô tịch, vô cùng cô tịch.
Bởi vì cô tịch đơn thuần là cảm giác của nội tâm.
Con đường này cũng như vậy.
Mặt đường Lam Sam này rất rộng, rất lớn, cũng rất sạch sẽ, bằng phẳng, ngăn nắp, nhưng người đi đường lại không nhiều, cửa tiệm cũng ít, thoạt nhìn cả con đường lớn đến mức khiến người ta có phần hoảng hốt.
Người đi đường không nhiều, cửa tiệm lại ít, con đường như vậy làm sao lớn được?
Đáp án là có thể.
Bởi vì con đường này là "đường quan" để cho quan gia, quý nhân, hoàng thân quốc đi lại. Sau đó những quan lớn quý nhân ở con đường này cảm thấy quá vắng vẻ, không đủ thịnh vượng, bèn cho phép bày bán trên con đường này sau chập tối, từ đó con đường này mới xem như bắt đầu náo nhiệt.
Cũng vì vậy, con đường này vào ban ngày lại rất vắng lạnh. Những người bày bán vào thời gian này, phần lớn đều "có một chút quan hệ" với những quyền quý ở đây. Có điều gian hàng "có quan hệ" với những người này, những thứ bày bán phần lớn sẽ không làm bách tính bình thường cảm thấy quá hứng thú.
Do đó đường lớn chưa chắc đã náo nhiệt, có lúc một vài đường nhỏ, hẻm nhỏ, ngỏ nhỏ, lối nhỏ, bên trong lại đầy ắp người, nước chảy không lọt, những thứ chơi vui, ăn ngon, nghe hay, nhìn đẹp nhiều không kể xiết, đó mới là "đường lớn" chân chính thuộc về dân chúng.
Đạo lý này cũng giống như miếu lớn chưa chắc đã linh, người cao chưa chắc đã mạnh, tiếng lớn chưa chắc đã ác.
Thanh âm của hắn không coi là quá lớn, cũng không phải rất hung ác, nhưng lại rất có sát khí.
Sát khí là gì?
Sát khí thật ra là một loại mùi vị nguy hiểm.
Hắn thật sự rất nguy hiểm. Trên thực tế, chiến đấu chỉ mới diễn ra thời gian nửa chén trà, đã có mười bảy người bỏ mạng dưới kiếm của hắn.
YOU ARE READING
Thiên hạ hữu địch [Luận anh hùng]
Teen FictionThiên hạ hữu địch [Thuyết anh hùng thùy thị anh hùng - Ôn Thụy An]