CHAPTER 2 = BENCH PARK

9 1 2
                                    

"We can be,if you like"

~~~~

ERICA'S POV.

"Morning Bessy!" Sabay hug ko sa kanya. Nandito nako sa room ngayon,

Ang aga talaga ng babaeng to,Mas maaga pa sa mga teachers eh, "___"

"Morning!" Then nagbasa na ulit siya ng libro.

Pumunta na ako sa permanent seat ko,,at nakinig na naman ng 1D songs.

Maya-maya,dumating na si Ma'am at nagleksyon na,

"Okay Class,What is Convection?" Natahimik kami bigla,,Grade 6 topic na namin yan ah,,bakit inuulit pa?

MA'AM, HINDI NA PO KAMI GRADE SIX!! THIRD YEAR NA PO KAMI!!

Yan yung kanina ko pa gustong sabihin.Kaso nakakahiya eh,

Totoo nga yung nabasa ko sa internet,,

Ang mga Directioners,mas kabisado pa ang mga lyrics ng kanta ng One Direction kesa sa mga lectures.

Uuiii,Natanung niyo kung bakit hindi umiimik si Lieza?

Eh ang binabasa lang naman niyan mga pocketbooks eh,hindi din yan pala-aral!! Pero minsan naman,nag-aaral yan. Hahaha, halos mapuno na nga yung kwarto niya ng mga libro eh,,

"SIGE,WAG NIYO NG SAGUTIN ANG TANONG KO! CLASS DISMISSED! " Sigaw niya bago umalis ng room. To talagang si Ma'am, madaling magtampo..

Nagsialisan na yung mga kaklase ko, eto namang si Bessy,nagbabasa na naman,,as usual..Aisshh,

"Okay,,sa mga Athletes ng One Direction University (Eecchoos,adik talaga) Pumunta na ngayon sa gym para magpractice sa gagawing Intrams next next week.I repeat, Sa mga Athletes ng One Direction University, Pumunta na ngayon sa gym para magpractice sa gagawing Intrams next next week."

Biglang tumunog yung speaker,Aiisshh,Athletes daw oh,,haayy,ano bang hilig ko sa sport-sport na yan? Aksaya lang yan sa buhay eh.

Mabuti pang manood ng MV's ng One Direction kesa naman maglaro maghapon. >o<

"Alis muna ko Bessy." Then pumunta na ako sa labas,magpapahangin lang. Hahah

SOMEONE'S POV.

Hi!! I would like to introduce myself,if you would allow me.

I'm Rexell Rodem Buenavista. I'm actually a male,and,,and,ako yung nakausap ni Erica sa Coffee Shop. Bakit ko siya kinausap? Ummm,,,just nothing,she's just that too anoyying. Pssh. =___=

"Bro,tulaley ang dating ahp?" Napasama ako ng tingin sa barkada ko. Kelan pa to naging nakla magsalita?

"Tseee," Then tumingin ulit ako sa labas,nakakainip na talaga dito,wala akong magawa. KAINIS. -_-!

"Haayy,Ewan ko talaga sayo,Kelan ka ba talaga magbabago ha? Pag nakita mo na ulit siya?" Napahinto ako sa sinabi niya. I smirk,

"You don't know anything,Bro!" I smirk to him then i stood up. "Just going to roam around,Gotta Go" Then lumabas na ako.

Andaming tao ang nagkalat sa labas ngayon,Porket malapit na ang Intrams. Tsskk. Alam niyo mas gusto ko sa Intrams? Yung sandamakmak na VACANTS  ̄︿ ̄

Pumunta ako sa Park habang naggagames. Psshh,wala lang talaga akong magawa.

Umupo ako sa isa sa mga Bench,nang hindi nakatingin,kailangan ko kasing magconcentrate sa nilalaro kong Color Switch. Kainis,26 lang best score ko ( Truelala po yan,26 lang po talaga ang Best Score ko,di po kasi marunong,Jaja)

"Hey!" Napatingin ako sa nagsalita, and D-MN! si erica!! Kainis,nagame over tuloy ako!

"Owww,you." I said in bored look. Trying to hide my true feeling,jaja.I'm just that shoked.

"Yahhh,,ikaw yung si Kuyang Englishero na nakausap ko sa Coffee Shop!" Masigla niyang sabi. So all this time,Kuyang Englishero tawag niya sa'kin?GREAT.  ̄ˍ ̄

"I Have a Name,Eri." Napablush naman siya bigla. Nahiya siguro,pero Cute siya. Haha.

"Ah-eh,ano naman yun?"  Napatawa ako. Haha,sabi ko na nga bang tatanungin niya ako,Instincts Men,Instincts.

"It's Rexell Rodem Buenavista." Then kinindatan ko siya :) Nice,hahah.

"Aahhhh,k." Nalungkot ata siya dun,Bakit naman? Aber? (・へ・)

Aahhmm,pwede kang maging Friend?" Yeah,Sure...

"We can be,if you like. " Napatulala siya,I know.I know.

"Ha?" Medyo nawindang ata siya. Haha, :D

"We can be,if you like. Sabi ko. Pssh."Bored kong sabi at naggames ulit.

Antahimik na ng atmosphere sa pagitan namin.Kainis,ayoko talaga ng tahimik,,nakakabingi kasi.

"Haayyy,,nakakabingin katahimikan. Haha." Napatingin naman ako sa kanya. Nagulat siya nung tinignan ko siya.

"Ummm..Ah-eh,antahimik mo kasing tao. Oh well,gusto mo,labas tayo minsan?" Tsss. A girl asking to go out? FTW. Boys should do that,not girls.

"Sure,why not?" Ammmpp,ang taksil talaga ng dila ko. Kainis,

"Hahah,sige! Sa linggo?" Tumango ako sa kanya.

Biglang nagvibrate yung phone ko kaya tinignan ko yun. Sh-t.My Mom just text me.

*go home,A-S-A-P*

"I think i should go,See you on Sunday,Eri!" Then i run as fast as i can to the parking lot.

My Mom just text me,and i know it. Aiish,NEVERMIND.

Pagkadating ko sa bahay,naabutan ko si Mommy'ng umiiyak.

"Did you and.." Hindi ko matuloy yung sasabihin ko.

"Baby,he lied to me,again." Why Mom? Why did you just yrust him that easily?

"Mom,hush..Please,i don't want to see you cry easily for that B-stard!" Hindi parin tumitigil si Mommy sa pag-iyak.

I promise Mom,if i see him again,I'll break his Ugly D-mn Face.

"Baby,i just can't. " I am sorry for my Mom, Do she need to suffer that much? Aiisshhh,

"Mom,promise..I'll protect you from that B-stard. You will never cry for that man, again." Then i hug her tight,i just can't lose my Mom, i want her to feel happiness for her life but why do she have to suffer for that B-stard.

My Father just lied to Mom 7 years ago,But then last year he come back again to say that he loves Mom, but that was all a lie. He just said that to stole our money from us,Though he didn't stole all our money,i am so disappointed and angry to him for doing that.

I promise Mom,i will never let Dad come back in our life again,


~~~~~

A/N: Chaarrr,,hahah. Thank god tapos narin ang makadugong-ilong na chapter na 'to,hahaha.. puro kasi english tong si Rodem, magtagalog ka na! Hahah. :)






Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang STORY Ng Isang FanGirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon