Chapter 2

0 0 0
                                    

"Naaaaadiineeeee!- from somewhere out there..

"Heto na naman po kami..." - Nadine sabay lingon kung saan nanggagaling ang boses na gigiba sa buong paaralan.

"Nadine, nabasa mo na ba to?" - Kath (kaibigan ni Nadine) habang hingal na hingal kasi kanina pa hinahabol si Nadine

"Ano ba yan patingin nga" - Nadine sabay hablot sa hawak ng kaibigan.

"May kamukha si Vic Zuo ng Meteor Garden dito sa Pilipinas.. Sikat na nga sya sa Internet ngayon ee. Pati ibat ibang international website featured sya eh.. Siya ay walang iba kundi si "Carrot Man" - masayang kwento ni Kath. "Teka parang di mo naman ako pinakikinggan ee."- dagdag ng dalaga.

"Hindi mo ba nakita binabasa ko" sabay pakita ni Nadine ng dyaryo sa kaibigan. "By the way, not interested." at ibinalik kay Kath ang dyaryo.

"Humaygad Nadine. Halos lahat nagkakagulo na sa kanya tapos sasabihin mo not interested. Wow ha! WOW!!!" sagot ni kath.

"Pwes Katherine.. ibahin mo ako.. at inuulit ko "I AM NOT INTERESTED" ayan capslock pa ha para intense" sabay talikod aa kaibigan.

"Ikaw talaga ang KJ mo .. Umiral na naman yang pagka ManHater mo ee.." bulong ni kath habang nakasunod kay Nadine

"Kath. Hindi ako kj at higi sa lahat hindi ako Manhater ayoko lang na babae ang nagpapakita na motibo.. Gets mo?? " - paliwanag ni Nadine

"NAKU!!! Nadine, 21st century na po di na uso yang ganyan.. bahala ka ikaw din maubusan ka." Pang aasar ni Kath

"Alam ko na 21st Century na.. pero hindi dapat basehan ang panahon para magbago ng kultura. Ang babae ay babae at ang lalake ay lalake." Tugon ni Nadine "at tatandaan mo ang pagmamahal hind minamadali yan . Kapag yan minadali mo para lang yang bahay na minadaling gawib kay mahina ang pundasyon at babagsak. Dapat pinagpaplanuhan yan. Nakuha mo ba?? -patuloy nito.

"Opo Lola Tidora... " sagot ni Katj habang nakangisi.. " Oops! Huwag ka na kikibo .. tapos na panalo ka na. Tara ng pumasok malalate na tayo.. " patuloy nito.

At pumasok na nga ang dalawa sa klase..

Samantala..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Something WrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon