2

310 23 1
                                    

...

"-Anh Tarou?

-Chuyện gì vậy Jirou?

-Họ đang nhìn kìa. Hình như họ không thích em.

-Ai nói vậy , ta sẽ giết kẻ đó. "

...

"-Anh Tarou?

-Ừ.

-Anh có thích em không?

-... Thích.!"

---------------------

 Kí ức chợt ùa về, Taroutachi giật mình tỉnh giấc. Anh đang ngồi gục đầu bên giường Jiroutachi.

- Mau tỉnh lại Jiroutachi, mọi người đang đợi. Em đã nắm tay anh, đồng ý trở về rồi mà. - Tarou khẽ nói, chân mày nhíu lại trong vô thức.

 Vậy là đến giờ chỉ có anh tỉnh lại. Đã một tháng kể từ ngày anh tìm được Jirou trong thế giới giữa sự sống và cái chết. Đó là thế giới của những thanh kiếm đã chết trong trận chiến nhưng vẫn còn lưu luyến với cuộc sống đời thường. Tương truyền rằng chúng sẽ lang thang trong đó suy nghĩ một mình, suy nghĩ về những điều còn nuối tiếc. Cho đến khi chúng chấp nhận vứt bỏ chấp niệm, quên đi mọi thứ thì cánh cửa thế giới sẽ mở ra và những thanh kiếm sẽ có cuộc sống mới. Nếu không thể nghĩ thông suốt, kiếm sẽ mắc kẹt lại đó vĩnh viễn, vĩnh viễn cho đến khi dần rỉ sét và vỡ tan. 

 Khác với con người, Kamisama sẽ xét xem họ đã sống ra sao trong cuộc đời trước, có lương thiện không để dẫn họ tới thiên đường hoặc đẩy xuống địa ngục. Những thanh kiếm được ưu ái hơn. Bởi lẽ,  chúng sinh ra đã mang sứ mệnh phục vụ cho chủ nhân, đem sinh mạng để bảo vệ chủ nhân và chết cũng vì chủ nhân của mình.

 Vuốt nhẹ tóc Jiroutachi, Taroutachi dần dần chìm vào giấc ngủ.

----------

"-Tarou! Tarou! Em đã về! Hôm nay đi viễn chinh đại thành công lắm nha. Chắc chắn chủ nhân sẽ rất vui!! Chủ nhân sẽ khen em, và có thể ngài còn cho em một bình rượu nữa haha. Ngài sẽ rất hài lòng vì không ai bị thương và Ichigo còn lấp lánh cánh đào nữa kìa. Còn nữa,.. a .."

 Vòng tay ôm Jirou vào lòng, Tarou đặt nhẹ nụ hôn lên trán cậu. 

" Giỏi lắm. Để ta thưởng cho em nào."

....



[ Touken Ranbu] Ánh sáng nơi có emWhere stories live. Discover now