(2) 1st Day of School

19 0 0
                                    

*Maaga ako Ginising ni Mama , dajil 1st Day of school namin ngayon :)
Nag sign of the cross ako at saka pumikit . (Lord , sana po masaya ang buong Araw ko ngayon , Thank you for this another Day ) Nag inhale, exhale pa ko at saka tuluyan nang bumaba sampay sa balikat ko ang twalya ko !

*Goodmorning Mama, Papa :)
-Bati ko sa pinakamagandang umagang nakita ko !
*GoodMorning Our Lady !
-Bati sakin ni Papa , na sinabayan pa ng Tawa . Nakitawa na rin si Mama samin ni Papa , habamg inihahain ang almusal namin !
*Maaga pa naman kaya may time pa kaming makapagkwentohan nila papa !

Pa? Naghanap ka raw po ng trabaho sabi ni Mama eh diba may trabaho ka naman? Tanong ko kay papa habang nagpapalaman ng Cheese sa tinapay ko .

Oo anak ! Nag resign na ko dun sa kompanyang pinapasukan ko masyadong mababa ang sweldo ko dun .
*Eh Nakahanap ka po ba ?
Oo anak ! Driver pero mas malaki yung sweldo ko kaysa sa dati kong trabaho !

Driver ng ano Pa?
Nagtataka kong tanong . Habang si Mama abala na nang pagpaplantsa ng uniform ko .
*Sa Pamilya ng mga Samonte Anak!
-Halos maibuga ko yung iniinom kong Kape sa narinig ko !
*Ano pa!? Don ? Eh Diba sila yung sikat na pamilya dito yung may ari nang sikat na resort ? Sugaw ko kay Papa !
*Si Mama tawa lang ng tawa sa reaksyon ko maging si Papa !
-Anak kalma ! Oo sa kanila nga, Pauwi na sila ng Pilipinas bukas , galing sa London . Bukas na rin ang start ko dahil susunduin ko sila sa Airport !

*Gosh! Papa silang Lahat ? Pati yung Dalawang anak nila ?
*SILANG LAHAT ! Hahaha

*Sila kase talaga ang sikat na pamilya dito , May Ati sila ng isang malaki at sikat na resort ang Garcia Samonte Resort . Alam kong Matapobre si Mrs. Samonte , nagulat lang ako dahil may nagsabi sakin na hindi basta basta nag hahire ang mga Samonte kung sino ang magtatrabaho sa kanila , kung hindi ako nagkakamali may anak sila na kasing edad ko lang i saw him when i was 7 yrs. old dun sa resort nila ng mag birthday ako dun ko isi nelebrate ang 7th birthday ko ,dahil sa kalakihan ng resort naligaw ako at sya ang naghatid sa kin sa Tent namin nila Mama , but i can't remember his name !

*Nagulat na lang ako ng ihampas ni Papa yung kamay nya sa lame dahil natulala na ako.

Trina!? Kumilos ka na baka malate ka unang araw pa naman ng school nyo!
tsaka ko lang napagtanto na malelate na nga ako kapag di pa ako kumilos !

Madali akong pumasok sa CR at
naligo na .
After 30 mins. nakalabas na ko ng CR at kinuha yung uniform yko na inihanger ni Mama.

*School
Ang daming students yung iba hindi na familiar sakin maybe transfered sila . Kung ano ano ginagawa nilang lahat , Kesa titigan ko sila isa isa dumiretso na lang ako kung nasan ang new classroom ko.

*Pumasok na ko ng biglang yumakap sakin ang mga friends ko specially ang BestFriend ko !

-Guys i can't breath!

*Nagtawanan sila pagkasabi ko nun , masyado talaga nila ko namiss . Hahaha

-Umupo na ako dun sa upuan ko , at ibinaba yung bag ko nang lumapit sakin ang bestfriend kong Mich.

*bes alam mo ang dami kpng chika sayo . Hahaha .
-Ha!? ano naman yun. (Sarcastic kong pagkakasabi )
*Ah ! Wala muka namang hindi ka interested ( Pout )
-Hahahaha ! Ano ka ba Bes syempre . i am here to listen all your Chikas kinemes ! Ow what is it ? :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 07, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"I Loved you,more than i love you so"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon