*Prologue*
Alam mo ba once na magmahal ka may part parin na masasaktan ka diba? Alam naman nating lahat yun diba? May mga times na sobrang saya , sobrang nahihirapan ka at higit sa lahat sobra sobra nang nasasaktan. Paano kung yung taong ni minsan hindi mo pinangarap na mahalin ay mahalin mo higit pa sa sarili mo . Yung taong hindi mo pinapangarap makasama sa harap ng Altar sya pala yung taong nakalaan sayo . Marami mang pinagdaanang masasakit , masasaya , may panahon na gusto mo nang sumuko pero ayaw nang puso mong tigilang mahalin ang taong hindi mo pinangarap kailanman pero ang puso mo hindi mapigilang mahalin ang taong inilaan ng tadhana para sayo .
Trinaaaaa.....
(sigaw ni mama yun mula sa baba ng bahay namin kaya agad agad akong bumaba )
*Ano ba yun Ma!? May sunog ba kung makasigaw ka dyan eh ?
Hindi mo ba naaalala na enrollment mo ngayon sa Louise Far East Academy?
Ha!? Ma naman , anong date ngayon ? Sabi ko naman sayo ipaalala mo sakin diba !?
Leche kang bata ka imbis na ikaw ang umalala dahil ikaw ang nag aaral ! 4rth year ka na Trinaagmatured ka na naman oh .*Sumbat sakin ni mama , imbs na pakinggan ko pa ang lahat ng sasabihin nya eh umakyat ako at nagpalit ng Skinny jeans at kinuha yung requirements ko ! At dali dali akong bumaba para humalik kay Mama , pero nagtaka ako at wala si Papa ?
Ma ' Si Papa nasan ? Tinatanong ko habang nagsasapatos .
Naku,maghahanap daw sya nang trabaho !
Ha!? Eh may trabaho naman sya , ( Umupo muna ako at humarap sa lamesa na may pandesal at Kape saka nilapang ko ang mga yun dahil gutom na talaga ako at malelate na ko sa enrollment di ko na muna inabalang makinig sa sagot ni Mama about kay Papa.Mama , pasensya na kailangan ko na pong umalis , Bye Ma sabay halik sa pisngi nya!
(school)
Papasok pa lang ako ng Gate ng school namin sobrang haba na ng pila nang ibat ibang level ng year . Napakamot na lang ako sa ulo ko dahil di ko makita yung mga dati kong classmates kaya pumila na lang ako ."Miss?
Ay! Napalingon na lang ako bigla dahil nasa harapan ko si Rusty Cardona , ang Dingdong Dantes ng buhay ko !Trina , ikaw pala una ka na sakin !
*Napatulala na lang ako nang sabihin nya yun , actually classmates ko sya mula 2nd year HS kami sana hanggang ngayon please .Trina?
Ay sorry . Ah hindi na ang unfair naman kung mauuna ko sayo eh ikaw yung nauna dyan !(Konting pakipot pa Trina . Haha )
No. Ako bahala sayo ! Kaya sige na mauna ka na sakin !
(Nahiya naman ako , baka sabihin ni Rusty masyado akong nagiinarte . Kaya umuna na ko sa kanya)
(Tinakada tayong magkakilala pero di tayo tinadhanang magsama . Awwts ang saklapp </3 .)
Bulong ko sa sarili ko .
Trina ? May sinasabi ka ?
*Ah Ha!? Sabi ko Salamat pala !
Your Welcome as Always :)
-Ohhhh Myyy GHaddd Kung pede lang himatayin agad agad eh. kinikilig ako juskolord !!!*Mga bandang 12pm na nang matapos akong mag enroll at thankfully Classmates ko pa rin yung iba kong Classmates nung Third year pati na rin si Rustyyyy. Thank you lord :)
*Trina?
Napatalon ako sa kinatatayuan ko nang tawagin ni Rusty ang pangalan ko .
Ohh Rusty?
*Minsang wag mo masyado kadramahan ah , i heard you what you say earlier " Ang Drama mo" Hahahaha.Halos gusto ko lamunin na ko ng lupa mula sa kinatatayuan ko , MyGhad narinig nya , Shit Trina naman ang landi mo kase ! Pinagtawanan nya lang ako :( Damn Drama!
BINABASA MO ANG
"I Loved you,more than i love you so"
RomanceGuys " Hello first time kong magsulat ng story dito sa wattpad madalas sa notebooks lang ako gumagawa ng stories pero maraming nagsabi sakin na isulat or ishare ko naman daw yung mga stories ko . So sana po suportahan nyo to hanggang huli . Thank yo...