U3 - 1

319 10 7
                                    

U3 - 1

((Dedicated to @morningskies for the wonderful cover. Salamat po =)))

( Akirah's POV) 

''Kelan ba talaga kayo titigil sa ganyang ugali nyo ha? Aba naman! 21st century na!'' -- sigaw ng teacher namin samin.

''Ano connect ng 21st century sa ugali? -_-'' --- asar kong sabi habang nagcecellphone lang.

''ARAW-ARAW NALANG BA AKONG MAGSESERMON SA INYO HA? DI BA KAYO NAGSASAWA?!! KASI AKO, SAWANG SAWA NA!'' - Sabi ni Ma'am Lenie. MAPEH teacher .

''Aba walandyek! Bakit ba ang ingay?'' sigaw ni Arrissah na kagigising lang. Like duuh~ Tulog ng tulog eh.

''For the 187th time Arrissah, kailangan pa bang sagutin namin yan? Malamang, teacher na naman! Tulog ka ng tulog.'' - sagot ni Alliyah .

''Bigyan mo nga ako ng life Alliyah! Malapit na ako ma-dead!! Huhuhu~ T^T'' Sabi ko kay Alliyah, naglalaro lang kasi kami ng Candy crush dito eh, samantalang si Arrissah kakagising lang. Iba talaga pagtaong likod sa klase! Lahat magagawa. HAHAHA. 

''Oo , saglit! Nyetaa. Pasahan mo rin ako ah?!'' sigaw din nya.

''Ms.Akirah at Ms.Alliyah!'' -- sigaw na teacher namin samin.

''Oh?'' - sagot namin ni Alliyah at patuloy lang sa paglalaro.

''Sinong nagsabi na pwede kayo mag-cellphone sa oras ng klase ko?!''

''Eh gusto naming mag-cellphone eh! Paki ba?'' - Alliyah.

''Katamad kasi. Hahaha.'' sabi ko nalang.

''Anoo? At Ikaw naman Ms.Arrissah? Bakit ka nakatungo jan?'' sigaw ni Ma'am.

''Malamang kase matutulog ako Ma'am, anong akala mo? Mukha ba akong ta-tumbling?'' sagot ni Arrissah na nakatungo parin sa desk nya.

''Arrrgh! Ang sakit nyo sa ulo! My goodness! '' Ma'am.

''Ok lang yan Ma'am, masakit din naman sa ulo tinuturo mo eh. Kwits lang. XD'' -- Sabi ko at tinago na yung cellphone ko sa bulsa.

''Yun ohhh!'' - sabi nung mga classmate namin.

''Kaya idol na idol ko si Akirah eh!'' -- Sabi ni Rence na isa sa makulit dito sa classroom.

''U3 yan eh! '' - sabi ng mga kaklase namin.

''Whaat? Kayo kaya pagdisscuss-sin ko dito sa unahan?'' sabi ni Ma'am samin at tinignan kami nila Arrissah.

''Oy Arrissah! Discuss mo nga. Hinahamon tayo ni Ma'am oh!'' pabulong kong sabi kay Arrissah sabay siko.

Umalis naman sa pagkakatungo si Arrissah. BRAIN namin yan eh! Hahahha.

''Sus! Discuss lang ba? Yun lang talaga? Yun lang ba Ma'am? Baka meron ka pa ipapagawa?'' consistent na sabi ni Arrissah kay Ma'am.

''Woooa~ Brain namin yan!'' sigaw namin ni Alliyah.

''Bakit? Gusto mo bang dagdagan ko pa?'' sabi din ni Ma'am at animo'y nagsusukatan sila ng tingin ni Arrissah.

''Oo na. Kahit dagdagan mo pa ng discussion. Gusto mo ako na lahat mag-discuss eh, nakakahiya naman sa'yo Ma'am! TRABAHO KO 'TO DIBA?'' - Nakakalokang ngiti ni Arrissah.

''Tsss. Kung trabaho ko ang pagtuturo, trabaho nyong makinig. '' sabi ni ma'am.

''Ok so.. Anong pinaglalaban natin Ma'am?'' sabat ni Alliyah.

''HAHAHAHHAHA''

Tawanan naman ng mga kaklase namin.

''QUIET! Kayo talagang section na'to! Namumuro na kayo sakin ah! Mga babagsakin! Palibhasa lower section!'' -- sabi ni Ma'am.

The Unknownymous ThreeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon