New Town

39 3 0
                                    


Eshley's P.O.V.

"Finally" bulong ko nang makalabas kami ng kotse.

"Buti naman andito na tayo. Akala ko forever na itong pwet ko uupo sa kotse." wika ni Hannah.

"Ay! Gaga! Ang OA mo!" sabi sa kanya ni Rhianne.

"Gutom na ko." biglang sulpot ni Yani.

"Chaka nya oh! Kailan ka pa hindi nagutom Yani? Ha?" Sabi sa kanya ni Shelly.

"Haaayyy. Sana ito na ang simula natin." sabi ni Alexa.

Andito na kami nagyon sa harap ng bahay na lilipatan namin.

"Oo nga. Princess, sana masaya ka na dyan." sabi ni Rhianne sabay tingin sa langit.

Ilang minuto muna kami nakatayo doon sa harap ng bagong bahay namin.                                      Hanggang... 

"Ma'am, ipapasok na po ba namin itong mga gamit nyo?" biglang sumulpot si kuya driver.

"Ah oo. Okay na po." ako mismo ang ang sumagot.

"Hay naku! Kanina, lagi tayong nakaupo. Ngayon naman, nakatayo na tayo dito ng matagal. Ang sakit na ng mga paa ko." reklamo ni Hannah.

"Try mo kayang gumapang no?" biro ni Alexa.

"Ang dami nyong drama dyan! Pumasok na tayo. Gutom na ako eh!" reklamo ni Yani.

"Tara na nga!" sabi ni Rhianne.

So ayun, pumasok kami. Dumiretso agad ako sa 2nd floor ng bagong bahay namin. Every room binubuksan ko. Gusto kong mamili ng kuwarto ko. All I want is just a nice view out from the window.

Hay, sa susunod na araw  na pala ang pasukan.

Nakakapagod na eh!

-______________-

*******

"Party! Party!" sigaw ko habang sayaw ng sayaw dito sa dance floor.

"Whoo!" sigaw ko pa.

Guess what? Andito kami sa club. I just wanna have fun! Sorry! Party girl kasi ako eh!

.

.

.

.

"Eshley! balik muna tayo dun sa table natin!" yaya sakin ni Hannah pasigaw.

Ang lakas ng music!!!!

" Sure!" sagot ko.

Kaya ayun, sobrang struggle namin para makalabas dun sa dance floor.

Phew! Sa wakas nakalabas din kami.

"Cheers sigaw ni Alexa na tinaas pa nya ang kanyang baso at ininum yun agad then...

BOOM!!!!!!!!!!!!!!!

Bumagsak sya agad sa mesa.

Pasensyahan nyo na ha? Mahilig kasi yang uminom. 

Kami lang pala ni Alexa, Hannah at Shelly ang nandito.

"By the way, nasaan pala si Shelly?" Tanong ko kay Alexa.

"Hay naku Eshley. Di matino kausap ang mga lasing." Sabi ni Hannah sa'kin.

"Ewan ko sayo! Ikaw na nga ang umalalay dyan." Sabi ko kay Hannah at lumabas sa club.

Pagdating ko sa parking lot. Ay nakita ko si Shelly na may kahalikang lalake sa harap ng kotse namin. Sumandal muna ako sa isang kotse dito. I gave them time. Mukhang nasa climax na sila eh.

Gangster InsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon