Hannah's P.O.V.
The following day...
Napansin ko na today is the first day sa bagong school namin. Medyo excited na ako eh, kasi I can make new friends pero may part din sa'kin na takot , clumsy ako eh. I might burn the school down naalala ko tuloy nung nabasag ko ang isang ancient artifact na galing sa nakaraang school museum namin. Buti nga my friends are there to comfort me. That's why I joined the gang, dahil dito ako natutong lumakas at lumaban.
I did my daily morning routines at sumbay nina Eshley patungo sa school.
Chineck namin kung saan ang mga sectios namin.
"Guys fated talaga tayo! We're still together in one section!" Excited na sabi ni Shelly.
"Haay, salamat akala ko hindi tayo sasabay every lunch. Takot akong kumain ng mag-isa eh" takot na sabi ni Yani.
"Puro kain talaga ang babaeng 'to." Sabi ni Rhianne.
"Sa lahat ng kinain mo, saan ba pumunta ang taba mo?" tanong ko.
Shelly gasped. "'Wag mong sabihin..." tumingin siya sa boobs ni Yani.
Agad naman tinakpan ni Yani ang boobs niya. "Bastos!" nag pout si Yani.
Tumawa lang kaming lahat.
Just in time, the bell rang. Pagkatapos naming tawanan ay dumiretso na kami sa classroom.
I sat on the most cornered part of the classroom katabi sa may bintana. Dito ako nagdecide na umupo dahil ayokong mangyari na naman dito ang katangahan ko.
***************************************
By the time the bell rang again, it was time for lunchbreak. Yani hurriedly dragged us to the canteen to find some tables. Ito talagang babaeng 'to! Sa sobrang takaw parang puputok na.
Naalala ko tuloy nung kinain ko yung hotdog with bun ni Yani sa sobrang gutom. Ito naman si Kuya Diego makaturo lang sa training namin ay pati kinakain namin ay pinapakailan niya pa niya. 'Yan tuloy, nagalit siya sa'kin halos mag-iisang buwan pa nun kami hindi bati. Pero nagka-kami naman later on.
We all sat on our table..
"Guys mauuna na ako sa pag-order ha? Gutom na gutom nako eh." Paalam ni Yani.
Umalis siya agad nang hindi lang kami maka-pagsalita.
" So girls, clubbing tayo tonight?" Niyaya kami ni Alex.
Na naman?
" Na naman? Napaka-alchoholic mo naman Lex. Baka in the future magiging restaurant ny 'yan sa paningin mo." Reklamo ni Rhianne.
" Gaga! Ang OA mo! Hindi naman tayo maging regular customers, gusto ko lang mag-chill nakaka-stress naman dito." Depensa niya.
"Ano? Order na tayo?" Tamong ko. They nodded.
****************************************************
Pagkatapos namin mag-lunch, nag-paalam ako muna sa kanila dahil pinapunta ako sa faculty room.
Nang kumatok ako sa pintuan ng faculty room, agad binuksan ni Sir Cortez ang pinto.
"Oh! Miss Chua, just in time." May kinuha siya isang tray ng mga paint ant paint brush.
"Can you deliver this to the Art studio?" Tanong niya. I nodded.
"Nasa third floor, 4th room okay?" sabi niya at umalis.
BINABASA MO ANG
Gangster Inside
Ficção AdolescenteMeet the girls: Rhianne, Eshley, Shelly, Hannah, Alexa, and Yani. They fight and win. Sugat, pasa at pakikipag-away lamang ang tanging takbo ng kanilang buhay. They were GANGSTERS.