Six

3.1K 78 0
                                    



Ibinalugtot ko ang aking katawan at napapikit nang maramdaman ang kirot at hapdi.


"Shhh. I am sorry. I didn't know. I'm fucking asshole", paulit ulit na binabanggit sakin ni Kevin matapos niyang malaman na siya ang una.


Hindi ko na nakontrol ang paghikbi. At yakap yakap ang sarili. Oo dapat ay kamuhian ko siya pero alam kong nagsisisi siya. Nakainom din siya at pinaghalo pang may sama siya nang loob sakin netong nagdaang araw.


"I will take you to the shower. Wait for me here." Naramdaman ko ang pag halik niya sa aking ulo.


Narinig na ako ng buhos nang tubig at alam kong nagpprepare na siya. PInilit kong umupo pero hindi ko talaga kaya. Nang lumabas galing cr si Kevin ay nagulat ako anng buhatin niya ako. Inalis niya ang kumot na bumabalot sa aking katawan at nakikita niya ang lahat. Kahit naiilang hindi na ako tumutol dahil sa hapdi na nararamdaman ko ngayon.


Tinulungan niya ako. At tama nga siya nakatulong ang maligamgam na tubig para mabawasan ang hapi na nararamdaman ko.


"I am sorry Kaye. Fo--" Inabot ko ang kanyang mukha. Alam niya noon na may gusto ako sakanya. Pero pinigilan ko yun dahil nagparaya ako kay Michelle at hindi ko kayang traydurin siya.


"I know it's not your fault. Nagpadala ka lang sa epekto ng alak at galit dyan sa puso mo. I am sorry too. Mas malaki ang kasalanan ko And.--"


"No. Stop blaming yourself. It is no ones fault. sorry for blaming you. It is just talagang lahat ay apektado. Pero Unti unti nililinaw ko sa sarili na walang may gusto nito."

Napakunot ako ng tumigil siya na parang may inaalala.


"I even dream about her. She said she was fine and happy. Na wag daw kitang iblame. She even tell me to move on and love someone nang hindi siya iniisip. Alagaan ko daw ang sarili ko. NAkakatawa kasi ang sabi niya hindi niya daw mumultuhin kapag may iba na akong mahal dahil yun daw talaga ang gustu niya ang maging masaya na ulit ako. That time akala ko it is real kasi I can even feel her warm, her hands, I can see her smile and hear her laugh, And her kiss and hug. Pero after she said na mahal niya ako at mag iingat ako bigla na lang akong nagising. And what confused me most is that ang gaan ng pakiramdam ko. Which is I feel right now."


I can see the freedom from being hurt in his eyes. He his happy and I will thank Michelle because I know na she done something about it.


"Hey You stare at me as if you are planning something." dun lang ako natauhan nanakatitig na pala ako nang matagal sakanya.


"Nothing. I just happy for you. You can now moveone easily. Everyone now can move on. I miss her. But I know she is happy too."


Inalalayan ako ni Kevin hanggang sa makapagbihis ako ng maayos at hinihiga sa kama.


"I know it's kinda awkward but please don't be." namula ang mukha ko dahil totoo naman na awkward talaga.


"Pahinga ka na I will be at Michelle's room. You know." I just nod at him alam ko namn magpapaka emo lang siya dun. Pero okay na din yun para atlis nakikita niya ang mga gamit ni Michelle habang inaalala siya kesa alak, db?"


When I open my eyes it is already dark and I can hear from outside of this room ay ang TV na naka on. I guess Kevin is watching. And wait. I know that. O_O


Dali dali akong lumabas at tama nga ako ng rinig. That was a video of me and Michelle dancing and singing like idiot.


"Hey Kaye! Kaway ka naman! Ito naman. Sige na.. I will tell to Kevin that you areeeee soooo KKKKJJJJJ''~~" Pakanta niyang binigkas ang huli. Dali dali ko itong pinatay nang makitang lumuluha si Kevin.


"Hey..." Hindi ko alam kung paano ko siya ic-comfort.


"I was just scanning her room nang makatulog ako and then I just found out na hawak ko yan. I dream about her again. And say that itry ko daw ituon sa iba ang atensyon ko. How would that be possible? Taena mahal na mahal ko siya. I am so broken. I feel like I am being Drown and hardly breath to death. It feels like hell. And yeeah Hell. since she left me."


NIyakap ko siya nang mahigpit. Umiiling siya. Sign like he is giving up.


"I keep telling myself that one day I'm gonna wake up and it's gonna be different...But its not." halos pabulong niyang saad.


hindi ko na din mapigilan ang maluha dahil lubusan ko siyang naiintindihan.


"And Goddammit, I don't understand. She keep on teeling me to take care of you. Funny isn't it? It is like your an exception for the pain. You'll gonna be a replacement. But no, I am not gonna use you. I know she all wanted for me is to be happy. But she's my happiness."


Hindi na niya itinuloy ang sasabihin niya at nagpadala na lang sa nararamdaman niya. I know what you want MIchelle. And I think it is a big No No for him and for me. Magkakasakitan lang kami. Baka isa samin ang mafall at ang isa ay maiwang luhaan. Tama na ang mga patak ng luha at sakit na dulot nang iwan mo kami lahat. But the other side tells me it is a right thing to do. I dont know. Naguguluhan ako.

His Bride (COMPLETED)Where stories live. Discover now