"Only you only you
nan tto ni apeseo isanghan jitman golla hage dwae
jeongmal yeppeo yeppeo yeppeo
Oh naega wae geuraenneunji
jada ibulkik nalligesseo" (Blanket Kick - BTS)"Hay naku, ang lakas talaga makapag alarm ang babaeng to' kala mo naman kong early morning nya yan ise set, eh 9am na naman". - Mai.
Cassie's POV
Yan si Mai, ang best friend kong supportive in all ways possible. Kita naman diba? Sigh. :D
"Oo na, Oo na hihinaan ko na! ba't ba kasi ang allergic mo sa BTS ang galing kaya nila! puro ka na lang Minghao - Seventeen, One fine day, ba't ba di mo etry na maging Army (Fandom Name) na rin katulad ko tutal best friends naman tayo", sabi ko sa kanyain all smiles.
Tiningnan niya lang ako at pasimpleng tumawa.
"Adik!, sigaw niya sa akin sabay bato ng tuwalya. Maligo ka na lang Saturday ngayon may Korean lessons tayo for 5 hours, rolled eyes.
We're in Korea by the way. Exchange students kami dito, it's been 3 weeks since. Fresh na fresh pa sa memory ko kung paano kami nakigpaglaban para lang makuha ang scholarship na 'to.
Flashback:
I've always wanted to go to Korea. It's been my dream. Di naman talaga lalaki ang dahilan at first pero something happened.
Super typical na storya, may pinsan akong adik sa Kpop, "multifandom" ang tawag sa kanya ibig sabihin gusto niya halos lahat ng Kpop idol groups, walang specific na finu.focus.
Nagvolunteer ako one summer sa isang church para turuan ang mga street kids, I was 15 that time, na curious lang naman ako sa laman ng cellphone niya bakit halos di niya binibitawan.
Nang nagtanong ako, agad agad niya ako pinakita sa mga pictures at video ng bagong Kpop idol group na kinahuhumalingan niya. Binantaan niya agad ako si Jin daw yung "bias"(yung pinakafavorite member mo sa group) niya sa grupong ito na BTS, ang mga fans naman nila ay "ARMY" ang tawag.
At first talaga na surprise at natawa ako sa kanya. Grabe ang dami palang chika pag naging Kpopper ka. Daming terms, and daming dapat tandaan, pare pareho pa sila ng face. Ang dami pa niyang videos na pinaka kiuta sakin, Exo, Bigbang at iba pa.
Nakakatawa pa ng kinorect niya ako sa Korean word na "eureureong" (growl) hindi raw "ererung" - "ereWRONG"daw, HAHA. Siguro ganun lang ang feeling talaga pag first time mong na encounter and Kpop.
But somebody really catches my attention - parang engot lang mag salita noh? HAHA. Syempre si Jeon Jeongguk (Jungkook), ang my love from the S-TAR, diba? ang gwapo na kaya try nyo ng e- google ngayon. Siya talaga ang pinaka gwapo sa lahat ng mga lalaking nasa video. :D
Then I tried searching and spazzing them (BTS). Tapos nagkaroon ng few songs nila sa phone ko kahit di ko naiintindihan - eh and cute lang talaga ng tono ng songs napaka catchy kahit wala naman talaga akong naka catch na lyrics kundi, yeah oh di kaya I love you mga ganun.
Tapos yun na, evetually ang dami ko ng alam tsaka ang dami ko ng songs tapos yun na pinasok ko na ang mundong di ka na pala makakalabas. Sa mundong punong puno ng kulay - hello KPOP!
I found that naiinlove na talaga ako kay Jungkook April 21, 2013, may monthsary na kami tapos pag 1 year na anniversary na tapos so on and so forth. Sighs. Ugh. Feels nakakakilig.
Hala, sorry grabe ang flashback noh, pati paano ako naging Kpopper kinwento ko pa sa inyu.
Anyways ito na talaga. Years passed.
BINABASA MO ANG
We are dating
FanfictionSi Cassie, isang matalinong College student na nabubuhay sa mga paniniwalang siya lang ang naniniwala. Ang pangarap lang nya lang naman kasi ay ang mapangasawa si Jungkook. Isa sa mga Korean Kpop Idol. Ang iba eh, idolo lang nila, siguro gusto rin...