"Life isn't that perfect but it wouldn't be worth it too ,if you'll stop yourself discovering. "
"Heto ka na naman kumakatok sa aking pintuan muling naghahanap ng makakausap. At heto naman ako nakikinig sa mga kwento mong paulit-ulit lang.... "
naririnig ko na naman ang malakas na stereo ng kapitbahay naming masungit.HI there! Meet Jared Matteo Cristobal. Ang kulokoy palaboy ng Brgy. Trese .<.>>>
Sabi nang ilan lucky ka daw pag ang naging boyfriend mo ay masayahin at makulit kasi yan daw ay mapagmahal. Yan ang pinangatawanan ng ilan pero ng isang taong to ewan parang wala namang kwenta to eh. Kaya siguro mas mabuti pang kilalanin nalang natin cxa ng malaman natin okey?
"Hay naku, Aling Straw hindi ka ba naiingayan dito? Ang ingay-ingay ng surroundings mo buti sana kung maganda ang mga tunog eh , hindi naman." yan ang mahabang turan ni Jared habang nakaupo sa upuan na nasa labas ng tindihan ni Aling Strawberry . Madalas dito cxa tumatambay. Dito cxa lagi nagpapalipas ng oras pagwala cxang magawa sa bahay nila , kaya close na nya itong si Aling Strawberry na may-ari ng tindahan.
"At bakit naman ako maiingayan eh nasasanay na rin naman ako at dito na ako tumanda kaya parang musika na sa tenga ko ang ingay ng lugar natin hoy." sagot naman ni Aling Strawberry kay Jared habang nagwawalis ito sa may labas ng tindahan nito sa tabi ng kalsada.
"Sabagay nga po pero may iba lang talaga akong naririnig dito sa paligid na hindi ko nagugustuhan , nakakarindi sa pandinig po."
"Alam ko na kung sino ang tinutukoy mo bata ka. Si Zxyren na naman ba kamo? Hayyy, ang sabihin mo nabibighani ka lang sa tinig nya kaya ka ganun. Hindi ko pa alam na yan ang lagi mong tinatambayan dito sa amin anu?" pang-aasar pa nito kay Jared.
"Po?? Ako ?? Nabibighani talaga?? Naku po, never in my wildest dreams na magkakagusto ako sa krongkrong na yan." matinding giit ni Jared sabay turo sa taong pinag-uusapan na hanggang ngayun wala paring kaalam-alam na pinagkukutya na cxa ng kabitbahay nyang ubod ng kakulitan na walang iba kundi si Jared lang naman.
Ganito na talaga si Jared para bang nasasanay na cxa na pinag-uusapan nila si Zxyren . Kahit sinu kasing taong makasabayan nyang tatambay at makakausap sa tindahan ni Aling Strawberry at maririnig nya ang boses ni Zxyren na kumakanta kukutyain nya talaga ang huli sa harap ng mga ito. Habang si Zxyren naman nawalang kaalam-alam patuloy lang sa pagbirit sa pagkanta nya. Nakasanayan na nya kasi ito pagnasa bahay cxa habang may ginagawa.
Pero kahit si Jared hindi rin nya alam kung bakit cxa ganto kay Zxyren . Wala naman na itong ginawa sa kanya talaga personally. Pero siguro , maybe just Zxyren was his biggest competition in school. Yun nalang iniisip nya. Hindi naman na cxa galit o takot dito , pero naaaliw kasi cxa sa tuwing naririnig nya ang sarili nyang kinaiinisan ito. He was very unreasonable and what was so amusing he was aware on that. Natatawa cxa sa sarili nya dahil hindi nya yun mabigyan ng rason. In all the debates and forums he had attended , he never failed himself.
Pero ngayun parang napaisip cxa sa sarili nya. Why he keeps on doing such unreasonable behavior towards Zxyren. Lagi nyang kinukutya at pinapahiya. Hindi naman siguro ganun cxa ka "threaten" dito. He knows that he wasn't since they were still young. Pero bakit ganun nalang cxa umasta pagdating dito . Infact, there families were so close with each other and they act "as ifs" when it comes to that . Nagpapanggap silang okey sila sa harapan ng kanyakanyang magulang. And yes , tama ang iniisip nyu they grew up together and even attended school together , till now.
BINABASA MO ANG
"Sadness Starts in Mind"
General Fiction"Ang kalungkutan kung ako ang tatanungin , para sa akin wala kang kalungkutan kapag hindi ka nag-iisip nito. I mean yung mga bitterness na nangyayari sa buhay natin hindi yun magiging kalungkutan pag hindi mo iniisip na nalulungkot ka para dito. Dap...