"Hayy! Sa wakas mga Brah natapos narin, huh!! Ang saya naman sobra appear!!! Cheers to us guys..." Malakas na sigaw ni Kent at itinaas ang sariling baso. Nagsigawan na ng napakalakas na cheers ang lahat ng mga tao na umattend sa victory party ng kanilang banda. The Jakko Band, hango ito sa unang letra ng mga pangalan nila namely Jared , Azer , Kent and Kurt and Ojie. Limang taon na ang nakalipas simula ng mabuo nila ang kanilang banda. Masaya si Jared at successful ang concert tour nila sa Dumaguete City. It was a greatest achievement para sa grupo. Marami-rami narin kasi ang pinagdaanan nila para mapanatiling matatag ito. Pero si Jared heto sa madilim na bahagi ng balcony ng hotel na e-no-occupy nila. Kunti lang naman ang dumalo puro mga close friends at families lang ng grupo nasa venue . Actually this is not the real party yet , credit lang ito ng grupo sa mga close friends at families nila na walang sawang sumusuporta sa kanila till the end. And of course they want to keep some moments for the achievement they got privately. My pa-party parin kasi para sa kanila ang recording company na naghahandle sa kanila for a job well-done.
"I should have known it that you still wouldn't be happy with this." si Carl isa sa mga mentor at producer narin ng grupo na naging matalik na kaibigan narin nila.
"Of course not . I am so happy that we finally made it. We vision everything for a long time and this is it now so why would i wouldn't?" sagot nya sa kaibigan
"You can't deceive me Jared . I know you for so long boy, even how you farts I memorized it already so you have no more to hide in me darling." pabirong saad pa nito sa sinabi nya. Bisexual si Carl pero hindi naging hadlang yun para maging kaibigan nila ito. Mga astig nga sila pero never naman nila denidiscriminate ang mga nabelong sa third sex. Thankful pa ng sila sa mga ito dahil ito ang number one fun ng grupo. Bukod naman kasi sa boses hindi rin naman kasi maipipintas ang mga mukh nila. May dating naman sila na cxang mas lalong nagpalakas nila sa mga tao at fans nila. Jared can't imagine na darating cxa sa estadong ito sa buhay. Ang akala nya lang kasi nun na sa pagtungtong niya ng kolehiyo at sa pag-aaral ng musika maeenhance lang nya ang hilig nya sa music nang sa ganun mas matibay ang pundasyon nya para makatapos ng kolehiyo. Kaysa aasa cxa sa mga magulang niya , noon pa man he never depend on his parents when it comes to financial aspects. Since he started to know how to earn hindi na cxa humihingi ng pera sa parents nya. It was his virtue na ikinainis nang husto ng mama nya na tinawanan nya lang. Alam naman kasi nyng inis-inisan lang yun ng ina, pero ang totoo proud na proud ito sa kanya dahil hindi cxa katulad ng iba na irresponsable at mayabang. Hindi naman sila mahirap pero hindi rin naman niya matatawag na marami silang pera. Siguro mayaman lang sila sa katalinuhan , kasipagan at bukod sa lahat pananalig sa Diyos. Kaya proud na proud din cxa na nagkaroon cxa ng pamilya na napaka supportive sa kanya. Never nya kasing narinig ang mga ito na sumalungat sa mga plano nya sa buhay lalong-lalo na ang mama nya. Kahit napakasungit nito minsan sa kanila nuon hindi parin naman ito nagkulang sa pagpapaalala sa kanila sa lahat ng bagay sa mundo kung ano ang tama at hindi. Ganyan naman siguro talaga dapat ang mga magulang di ba? Ang suportahan lang ang mga anak nila kahit anung mangyari.
"Hoy, natahimik ka jan, anu na tama ako noh? May kulang pa rin jan sa puso mo ano? Hay naku , Jared! Hanggang ngayun pa rin ba?"pukaw nito sa malalim na pag-iisip nya
"O anu? Tama ang hula ko noh? Eh, kasi naman halata naman kasi ayaw mo pa ring aminin. In denials ka pa rin hanggang ngayun.
"Ikaw talaga Mamzkie lagi mo talaga akong pinag-iinitan. Puro nalang ako ang nakikita mo, iba talaga pag gwapo no, napapansin pa rin kahit ang dilim dilim pa ng kinatatayuan mo." bawing biro nya sa kausap. Alam nya kasing hindi cxa tatantanan nito pag nanatili cxang seryuso sabay akbay dito.
"Huwag mong ibahin ang usapan Jared seryuso ako rito. Sagutin mo ang tanung ko . Tama ba ako na hanggang ngayun iniisip mo parin cxa at ang mga nangyari sa inyu?" patuloy pa rin nitong pangungulit sa kanya.
BINABASA MO ANG
"Sadness Starts in Mind"
General Fiction"Ang kalungkutan kung ako ang tatanungin , para sa akin wala kang kalungkutan kapag hindi ka nag-iisip nito. I mean yung mga bitterness na nangyayari sa buhay natin hindi yun magiging kalungkutan pag hindi mo iniisip na nalulungkot ka para dito. Dap...