CHAPTER 2 (SORRY?)

13 1 0
                                    

"Hi Mikz ! Kumusta ka na? Miss na miss na kita kayung lahat jan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Hi Mikz ! Kumusta ka na? Miss na miss na kita kayung lahat jan. Anu, bakit ngayun ka lang tumawag?Nagtatampo na talaga ako sayu." pambungad na bati ni Za sa kabilang linya

"Ohy, bruha ka ikaw pa may ganang magsalita ng ganyan eh ikaw nga ang nang-iwan jan. Pero di bali girl kumusta ka na miss na miss na rin talaga kita. Sorry if ngayun lang ako nakatawag sayu , busy kasi ako recently sa bago kung negosyo . Alam mo na iba na talaga pag may pinaglalaanan eh." mahabang turan nito sa kanya sa kabilang linya

"Sabagay, so anu naman na yung sasabihin mo sa akin ha at may pa emote emote ka pa sa email mo?" mataray nyang tanung sa kausap na sobrang miss na talaga nya.

"Anu kasi Bestie si Arman aalis na cxa sa susunod na araw nalulungkot ako bestie. Malalayo na cxa sa akin. huhuhu" pag-eemote nito sa telepono

"OA ka Mikz para namang hindi na uuwi si Arman kung maka-emote ka jan." saway na sabi nya sa kausap

"Hmmpfff! Palibhasa kasi ang bitter mo simula ng nagbreak kayu ni Nethan nagkaka ganyan ka na. Bitter mo teh."

"Hayan ka na naman eh, sinasali mo na naman ang mga bawal na tao sa usapan natin Mikz." matabang nyang sabi

"Sorry , sorry ,sorry Bestie I love you,,, alam mo namang mahal kita. Kaya wag ka nang bitter. Pero maiba na nga tayo Bestie ng usapan. Alam mo teh , alam mo ba kung anung trending ngayun teh, dito sa Pilipinas? Si Jared Matteo Cristobal lang naman teh." hyper nitong sabi sa kabilang linya

"Eh anu naman ngayun ? " mataray nyang sagot

"Naku !! Wag ka nga Antonita ka alam na alam na kita. Kunyare ka pa jan eh interesado ka namang malaman ang tungkol sa kanya."

"Ang dami mo talagang alam sa akin eh noh? eh di kaw nah, bababaan na talaga kita ng phone pag di ka pa tumigil sa kakulitan mo. Alam ko may kailangan ka kabisado na rin kita, so anu yun?"

"Ay, grabe ka naman teh hinaharass mo ako hindi naman slight lang naman."

"Parehu lang yun Mikz kaya sabihin mo na nang lumayas ka na sa telepono ko asungot." galit-galitang biro nya sa kaibigan. Ganito na talaga sila mag-uusap. Nasanay na cxa sa kaprangkahan nito kaya hindi na cxa nabibigla kung minsan nilalaglag cxa nito. Pero mahal nya ito , ito kasi ang karamay nya noon. Noong mga panahon na wasak na wasak ang kalooban nya sa hindi magka parehung dahilan. Sabi nya hindi na nya iisipin para hindi na cxa malungkot pero heto naman cxa binabaliktanaw ang nangyari noon. Ito talagang kaibigan nyang 'to pahamak ,joke lang.

Yung dating, masaya na sana cxa pero nasira ang lahat dahil isang iglap nalaman niya hindi pala talaga cxa masaya.Na ang mga tao na akala nya mapagkatiwalaan nya at isa na do'n ang ex-boyfriend nyang si Nethan na paunti-unti cxang sinasaktan.

"You should not be here babe hindi pa kasi tapos ang practice namin. Tatawagan nalang kita mamaya okey, sorry pero alam mo naman na kailangan ko ito di ba? Hope you understand me darling. Promise tatawagan kita or pupuntahan kita sa inyo please saka na tayu mag-usap kie?" naaalala nyang sabi pa ni Nethan sa kanya ng minsan puntahan nya ito sa rehearsal ng fashion show nito ng panahong yun. Pero hindi rin natuloy dahil sa isang pangyayari. Matagal nang nagmomodel si Nethan noon pang highschool pa sila kaya pala ito irregular sa school nila. At mas lalo pa nitong pinagbutihan ang passion sa pagrampa ng ang kinuha nito ay fashion and arts isa kasi ito mga pangarap ng binata. Dito rin nagsimulang nagbago ang takbo ng relasyon nilang dalawa. Minsan nalang sila nagkaroon ng oras sa isa't isa ang dati na halos araw-araw na pinupuntahan cxa sa skwelahan o di kaya ay sa bahay nila. Pero it seems everything has its ending. Nalaman nalang niya na hanggang doon nalang dapat ang relasyon nila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Sadness Starts in Mind"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon