La Magica
Halos mangiyak ngiyak na si Chef Mandy sa pagkataranta. Di niya alam na tatlo pala ang magiging bagong manager at kay babata. Wala naman siyang ma isagot dahil wala talaga siyang alam. Walang tigil ang pagmumura nang magkakapatid. Oo, magkakapatid na puros lalaki. At lahat sila ay parang Greek Gods.
Venice's POV
Matapos magpa-cute kay Sir, ay pinayagan na talaga niya akong umalis nang maaga. Napaka-aga dahil 4:50 pm. Ehh, ang out namin ay 5:00 pm. Napakadamot talaga nang kalbo nayon.
"Manong, sa kanto lang po." Dalidali akung sumakay nang tricycle pagbaba ko sa taxi dahil papunta ako sa inuupahan ko para bayaran si Aling Cynthia. Nagmamadali ako dahil alas 8 na. Rush hour at ang tagal kung nakasakay. At pupunta pa ako sa La Majica.
"Ay salamat! Nagpakita ka rin sakin Ley! Malapit ko na sanang itapon yung mga gamit mo!". Bulyaw ni Aling Cynthia. Matandang dalaga kasi at galit siguro sa kagandahan ko. HAHA
"Aling Cynthia naman! Papunta na ako sayo ohh. Malapit na ohh! HAHA! Baka magbago ang isip ko't di na ako magpakita sa inyo! HAHA" tawa ako nang tawa sa mukha ni Aling Cynthia. Para kasi siyang baboy kung ngumoso.
"Heto po, pangdalawang buwan po ang babayaran ko ngayon. Para naman hindi na ako magproproblema sa susunod na buwan." Dagdag ko.
"Naku, mabuti naman kung ganun. Kailangan ko kasi dahil magpaparebond ako. May bagong lipat tayo. Gwapo at macho!" kinikilig na sabi ni Aling Cynthia. Naku! Itong matandang dalaga na ito! Napaka ano! HAHA
"Alis na po ako Aling Cynthia. May bago kaming manager at kailangan po ako ngayon dun. Alam mo naman po na kulang kami nang tao doon."
"Oh siya! Alis ka na para hindi ka makita nang bagong lipat dito! Sho! Sho!" Naku! Ang sarap talaga hambalusin nitong matandang ito! Pero bawal ehh! Pero ang sarap talaga! Masubukan nga pagtulog na ito. HIHI
La Magica
Trey's POV
BINABASA MO ANG
La Magica
Ficción GeneralYung mga pabebe jan, halina't basahin ang buhay ni Venice para naman matuto din tayo sa mga GALAWAN nya. #GALAWAN101 #GalawangMagica