Matorpe

7 0 0
                                    

Neil's POV

Maaga ako napa-gising dala ata nang ka-excited 'an. Psh.

Excited lang naman kami Halos 3Months na kaming di nakaka-punta sa isla. Dati kasi every 2-3Weeks pumupunta kami don.

Hindi ko alam bat umabot sa 3months na di kami don makapunta. Siguro yon yung mga panahong busy ang isa't - isa.

Bigla akong napatigil sa kaiisip ng tumunog ang phone ko.

From: Shegsssssy

Im Ready to go, D.I.R #Hello?

Tss. Mag-g'gm pa sing-ikli lang naman ng bangs ni dora. Tss!

Naligo at naghihintay na ako sa may sala na baka mag-beep ang kotse ni Evans.

Tama kotse ni Evans ang sasakyan muna namin papuntang pantalan, at saka kami sasakay sa yate nila Jerome.

Ilang saglit lang nang mag-beep na ang kotse sa labas kaya tinawag ko si manang.

"Sir.neil, daddy nyo po."Sabi ni manang na dahilan ng pagka-gulat ko.

"O, Neil. Where are going?"Sabi ni dad habang nakangiti sakin. What did he eat?

"Isla po dad."

"Ngayon?"

"Hindi. Bukas"

Sempre hanggang pabulong ko lang iyon sinabi.

"Oo."Speechless kung sagot.

"Sinong kasama mo?"

"Sila drick po."

"May pang-budget ka ba doon?"

"Dad hindi ko pa po pala nasabi na nau ------ " Agad niyang kinuha ang walet niya mula sa'kanyang bulsa at binigyan akong pera.

"Thanks dad." Niyakap ako at nang ilang saglit lang nag-paalam na ako kasi dumating na pala sila Evans.

Nakasakay na kaming lahat sa kotse ni Evans. Actually may kasama siyang bodyguard para pag dating namin sa Pantalan e yung guard na ang mag-uwi nong kotse niya.

Nang-makarating na kaming pantalan nando'doon narin ang yate nila Jerome.

Kung titingnan mo ang yate nila masasabi mong maganda't malawak, may isang kwarto iyon. Astig diba?

Tapos ------ ah basta'basta malaki yon. Mas maganda na nga kasi matatagalan tong byahe namin eh 1-2days ang byahe namin.

Pagpasok namin agad akong umupo sa may upuan don habang ang iba kung kaibigan 'e. Ayon nag-arrange ng damit sa may kwarto.

Tinitigan ko lang ang dagat. Tsss, sarap titigan pero di ko ba alam kung bakit ang hilig ko sa dagat at mga isla pero takot ako sa

.

.

.

.

"S-H-A-R-K !!!!"Napatingin ako sa nagsalitang si Dess, asshhh!!

"Ano ba des."Inis kung sinabi

"Tss. 'eh ikaw naman kasi kung makatitig ka lang jan sa may side nayan wagas, 'e kung makakita ka jan ng shark."

"Ano naman sayo? Nguntik na nga akong sumigaw at tumalon 'e."

"Eh siraulo ka pala 'e."

Di na ako nagsalita pa at pumasok nalang sa loob.

Pagdating ko sa loob, Nagluluto si Sheggy tapus nagi-slice ng kung ano-ano si Ella at Aizeel.

"Anong niluluto nyo?"Tanong ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 08, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Island Promise'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon