- Hey, Carrot ..
- ...
- Little Carrot ..
- ...
- Cottontail !
- Không phải bây giờ Nick .
- Thôi nào, cô đã làm việc suốt từ hôm qua rồi, loại báo cáo nào mà không thể đợi chứ ?
Nick ngồi lên bàn làm việc của Judy,ngao ngán nhìn cô nàng tham công tiếc việc của cậu . Judy vẫn chúi mũi vào màn hình vi tính và gõ "cạch cạch" lên bàn phím .
Nick đặt móng vuốt của cậu lên đỉnh đầu Judy, vuốt cho 2 tai của cô nằm xuống . Vài giây sau đó, đôi tai lại dựng đứng lên và Nick cứ lặp đi lặp lại động tác ấy tới khi Judy nhảy dựng lên .
- Nick, anh không có việc gì để làm à ?
- Thật ra là có nhưng cưng vừa làm xong phần của tôi luôn rồi .
- Tôi có à ? - Judy lên giọng, đôi mày nâu nhíu và hơi nhếch lên .
- Trong số gần 10 bảng báo cáo cô làm thì có vài bảng phải do "chúng ta" làm . Và Judy Hopps, nữ cảnh sát thỏ tham công tiếc việc đã làm hết tất cả .
Nick khoanh ngả người, cả thân cáo nằm dài ra bàn làm việc của Judy . Vẫn là cái nhìn láu cá như mọi khi, Judy thở dài, nén tiếng cười trong cổ họng . Cô xích ghế lại gần bàn, cái mũi nhỏ hồng phớt cạ vào phần lông cam ở cổ Nick .
- Mềm thật ..
Judy gừ nhẹ trong cổ họng, 2 tai rũ xuống . Cô tiếp tục vùi mặt vào cổ Nick một hồi lâu .
- Nếu tôi bảo anh về trước thì anh sẽ ở lì đây phải không ?
Nick vòng tay qua vai Judy, ôm cả tấm lưng bé tí của cô .
- Ừ, tôi thích ở đây và làm phiền cô thỏ yêu dấu của tôi hơn .
- Nicky ..
Judy ngẩng mặt lên . Bàn tay phủ lông mềm mại của cô tóm lấy gáy Nick và kéo mặt cậu xuống . Nick bất ngờ, hơi bối rối khi môi Judy đang đặt trên môi cậu .
Một nụ hôn thật nhẹ kết thúc . Judy lại nhìn Nick, giọng nói thật ngọt ngào .
- Nick, để tôi hoàn thành đống báo cáo này được chứ ?
- Nhưng như vậy sẽ mất cả ngày hôm nay và bây giờ đã là 7 giờ tối rồi .
Nick nhíu mày, Judy nhún vai . Cậu lại nhảy ra khỏi bàn làm việc của Judy, tiếng đồ đạc rơi xuống đất khi Nick nhấc bổng cô thỏ nhỏ bé của cậu lên cao và khoá cô tròn vòng tay mình .
Môi Judy bị Nick bắt lấy . Cậu không để cô đẩy mình ra, tham lam cắn lấy đôi môi nhỏ nhắn kia . Lưỡi cậu tràn vào khoang miệng, càn quét như muốn rút hết không khí của Judy .
Judy yếu ớt, ngượng nghịu đáp lại cậu . Sự xấu hổ của Judy càng làm Nick phấn khích . Mấy khi mà cô cảnh sát này chịu yếu thế trước cậu thế này .
Một lát sau, cả hai rời môi nhau . Nick bật cười khi thấy hai má phủ lông xám hơi phồng lên, đôi mắt tím cụp xuống . Không gì có thể qua được cặp mắt cáo tinh tường của cậu, nhất là những biểu cảm đặc biệt đáng yêu của Judy Hopps . Nhưng cô là cô thỏ yêu thích của cậu, với Nicholas Piberius Wilde cái gì thuộc về Judy mà không đặc biệt đáng yêu chứ .
- À Nick này .
- Vâng, cottontail ?
Judy nhảy khỏi vòng tay của Nick và nhanh như chớp, khoá tay cậu và đè cậu dưới đất .
- Xin lỗi Nick .
Cái còng số 8 khoá tay Nick vào chân bàn Judy . Cậu nhìn cô thỏ vẫn đang chăm chú vào màn hình vi tính, tiếng " cạch cạch " lại vang lên đều đều .
- Judy, cưng thật nhẫn tâm với người cưng yêu quá đấy !
Nick với giọng điệu đáng thương, Judy nhún vai .
- Wilde, đây là ZDP, chúng ta cộng sự .
- Cộng sự không khoá tay nhau vào chân bàn .
- Cộng sự cũng không cản trở công việc của nhau, Nick.
- Oh come on Judy ! Cô không thể phủ nhận là mình thích điều khi nãy chúng ta làm .
- Nhưng không phải ở ZDP .
- Vậy sao ? Thế ở đâu ?
- Well ...
Judy ngưng gõ bàn phím, suy nghĩ .
- 2 tuần rồi chúng ta chỉ gặp nhau ở sở rồi về nhà vì cô không đi điều tra cũng đi trực, sáng đêm luôn đấy Hopps . Tôi vào ZDP là để ở gần cô hơn, không phải để trở thành anh hùng .
Nhận ra sự nghiêm túc trong lời nói của Nick, Judy nhìn cậu . Đôi mắt xanh lá nhìn đi chỗ khác, có vẻ buồn bực . Đôi tai màu cam rũ xuống buồn bã .
- Ôi Nick ...
Judy nhảy khỏi ghế, quỳ xuống cạnh Nick và cầm lấy tay cậu . Cô đặt lên đó một nụ hôn nhẹ, khi Nick quay mặt lại nhìn cô, Judy lại hôn lên má cậu .
- Xin lỗi Nick, hôm nay chúng ta sẽ ăn tối ở nhà anh sau khi tôi xong việc ở đây, được chứ ?
Nick nhìn Judy, thở dài .
- Vẫn công việc, nhưng tôi thích câu sau đấy !
Nick và Judy cười . Sau đó cậu im lặng và để cô làm nốt việc . Nhìn thấy chiếc điện thoại của Judy bị rơi gần đó, Nick nhặt lên và bắt đầu táy máy .
Cậu ấn vào mục hình ảnh, ngạc nhiên khi nhìn thấy 1 mục đề tựa " My Nick "
Hình của Nick gần 60 tấm . Nào là lúc đang ăn kem, đang đi tuần, đi trên vỉa hè, đeo kính mát, lúc đang cười, lúc ngạc nhiên, ... đều có . Thay vì cảm thấy bị bám đuôi, Nick cười hạnh phúc .
" Mới gần 60, tôi có hơn 100 tấm của cưng đấy Hopps . "