Kabanata 1: Boredom

0 0 0
                                    

*Like*
*comment*
*scroll*
*Like*
*Comment*
*scroll*
*like*
*Comment*
*scroll*

"Ugh sh*t,naman oh" Lintaya ko ng mangawit na ako kakafb.Tinignan ko ang wall clock ng bahay namin.Oh, 4:30 na.Bigla kong naramdaman ang pangangawit ng pwet ko,halos 5 oras na rin pala ako nakaupo dito.

Binalik ko ang tingin sa Cellphone ko ng bigla itong magvibrate, excited kong pinindot ang message,Sino kaya to?

Si Manyak!!!! Napangiti ako ng nakita kong nagreply siya sa pm ko,wala akong pake kung mapagkamalan man ako ng baliw dito,eh sa trip ko eh hehehehe.

Manyak:
Sexy,maliligo muna ako ha?mamaya na Lang ulit,wag mo kong mamiss :*

Ay,ang landi -,- haha,pero sa aminin ko man o Hindi,kinikilig ako sakanya.Ang harot niya kahit wala pa naman kami,at to be more specific, kakakilala ko pa lang sa kanya kaninang 12.

Hindi ako malandi ha?! Ganito lang talaga sa mundong ginagalawan naming dalawa.Pareho kaming PKRP,Pkrp means pilipino kpop role player,hindi parin gets?eto yung mga fb account na pakalat kalat na may mga pangalan na pang koreanong hilaw at picture nila.Gumaganap sila bilang Kpop Idol.Yun lang.

Balik tayo saming dalawa,baekhyun rp siya at ako naman ay Yuri rp,ayos diba?

Maya Maya nagpm ulit siya saakin

Manyak:
Nandito na ako sexy kong babae

Syempre papahuli ba ako?

Ako:
Namiss kita Manyak ko

At nagpatuloy lang kami sa paglalandian hanggang sa Maya Maya Hindi na siya nagrereply,no!scratch that,wala ng nagrereply sakin.

Since na baguhan ako,nagtanong ako sa sisteret kong si Cleo"hoy babaita,bakit ayaw magreply ng mga kachat ko?"

"Patingin nga" Sabay kuha niya sa Cellphone ko.Hindi naman na ako makatanggi,syempre para sa account eh.

"Hahahahahahahah"bigla siyang humagalpak ng tawa.

"Huh?anong nakakatawa?"tanong ko dahil hanggang ngayon ay Hindi padin siya tumitigil.

"Nasc ka"simpleng sabi niya nung mukang nacarecover na siya said nangyari.

"Oh,nasc lang pala eh aka- ANOO?"oh my garapata!wag niyang sabihin na totoo ang naiisip ko,please noooooo.

"Nasc ka,dahil pinapalad ka nasecurity check ang account mo,congrats sayo" Bwiset!at may gana pa siyang batiin ako?Aba naman.

"Salamat ha?!Napaka supportive mo talagang kapatid"Sarkastikong Sabi ko sabay walkout.I just can't believe her,kapatid ko ba talaga yon?Hay Nako naman oh.

Balik tayo sa problema ko.Omyghaddd!Panona to?anong gagawin ko?Puchakal naman oh,kagagawa ko lang ng account na yon kaninang 11 eh,napakabastos talaga ng tadhanang yan,fishtea siya!

Pano na si Manyak?Baka nambabae na yong haliparot na yon.Oh noes,ang nabubuo kong lablayp,masisira lang dahil sa linsyak na SC na yan,Mahal na talaga kita Mark na nagpauso ng sc ,ang laki ng pakinabang mo*insert sarcasm here*.

Mamaya Naisip ko na sabihin Kay mader na hindi ako sasama sa kanila bukas papauntang baguio,aayusin ko na Lang muna siguro yun bukas.


Hindi ko na kaya!kulang na Lang ngumiwi ako dahil sa pagpipigil ko,kanina pa ako naluluha dito.

Paano ba naman,nakakainggit ang kapatid ko,makakapagpuyat siya,gusto ko ding maranasan yung matulog ng 5am at magising ng 6am.

Hindi ako makakapagpuyat kapag wala akong kinakalikot,nakakainis ka na talaga MARKKKK!!

"Hoy!anong nangyayari sayo ate?Sinapian ka ba?kanina ka sigaw ng sigaw ah?" Nagtatakang tanong niya ng mayamaya'y nagbago ang expression niya na para bang nakakakita ng multo.

"Oh Hindi.Masamang espiritu,lubayan mo ang kapatid ko.Hindi pa siya pwedeng mawala sa katinuan o mamatay hangga't hindi niya pa ako nalilibre ng ticket para sa Concert"at kung ano-ano pa ang sinabi.Nagdasal pa na siya at lumuhod sa replikang Mahal na Birhen.

Tssk tssk,Minsan talaga naiisip ko kung ampon lang ako,ako na lang kasi yata ang matino dito.

"Pshh,Eng eng"
~~~

Maaga akong nagising para naman maayos ko na ang account ko.

Madali lang naman pala ang gagawin eh,kailangan mo lang sabihin kung Sino ang friend mo na nasa picture,limang beses lang at tapos na.

Bigla Kong naalala si Manyak kaya kulang na lang ay mangisay ako sa kilig habang inaalala ang mga sinasabi niya kahapon,buti na lang at kaming dalawa na lang ng kapatid ko dito kundi magtataka ang mga magulang ko sa kung anong nangyayari saakin.

Tinignan ko ang mga message ko,pero parang gustong lumuwa ang may Mata ko nang nakita ko ang pangalan niya.

Halos manlumo ako sa nakikita ko,Hindi ko alam ang gagawin ko.

Facebook User

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 08, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Once Upon A Lies(RPW Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon