BHTT (GL)Ngẫu Sinh - Ái Hữu Đa Viễn

123 1 0
                                    

Thỉnh thoảng sinh (GL)

Tác giả: yêu có xa lắm không

Thứ 1 chương

Cửu Hoa Sơn hạ, một tòa nguyệt lão trong miếu, khói mù lượn lờ. Thiện nam tín nữ cung cung kính kính ngồi chồm hỗm ở trên bồ đoàn, hướng nguyệt lão giống như lễ bái, kỳ cầu lão nhân gia ông ta ban cho bản thân một đoạn mỹ mãn nhân duyên, vì người yêu cầu phúc cầu xin an.

Một ngày, một áo xanh nam tử bước vào trong miếu, nhìn trong miếu lượn lờ lư hương, gas một nén nhang, ngồi chồm hỗm ở trên bồ đoàn tĩnh tọa.

Một thương nhan tóc trắng lão ông chẳng biết lúc nào đã bước đi thong thả tới phía sau hắn, tiếu a a phủ một thanh hoa râm râu ria.

"Tịnh vò sứ giả quang lâm tiểu tiên hàn cư, thật sự là hi chuyện một món, xin hỏi chuyện gì?"

Áo xanh nam tử nhắm mắt lại ngồi chồm hỗm bất động.

"Nguyệt lão, ngươi cúi hám trần thế, bảo hộ chúng sanh tình duyên, có đúng không chữ tình có điều biết?"

"Chúng sinh, mỗi người có sở dục, yêu hận dây dưa, chỉ bất quá một chữ tình, kết thân người, đối với bạn tốt, đối với người yêu, khám phá, mọi sự nhưng mổ, không nhìn ra, đời đời dây dưa."

"Này tình có đúng không thân thể hữu dụng?"

"Vô dụng. Thất tình lục dục, thường thường đầu độc lòng của người ta trí, nhiễu loạn tâm thần, nhạc lúc ngọt như mật, đau lúc khổ nếu thuốc, qua thương thân. Nhưng này tình vừa vạn vật liên lạc chi căn bản, vô tình không muốn, vô niệm vô tưởng, lại vì cái gì mà sống? Nhìn những thứ kia quy theo ta phật dân chúng, liền thật có thể khám phá hồng trần, chỉ bất quá trong lòng đổi thiên hạ, giả bộ không còn là tư tình, bản thân, mà là thương sinh linh, bỏ tiểu yêu, thành đại yêu."

"Thân là tiên gia, thì phải bỏ thất tình lục dục sao? Nguyệt lão, ngươi thành tiên trước, có thể có sở yêu người?"

"Thân thể phàm thai, dĩ nhiên sẽ có."

"Kia lại vì sao bỏ qua, tình nguyện đảm đương trọn đời tịch liêu thần tiên?"

Nguyệt lão ha hả cười một tiếng, "Vạn vật thương sinh linh đều có quy túc, chúng ta thân là tiên gia lưng đeo chính là vạn vật hạnh phúc, có thể nào vì bản thân chi tư đây, chẳng qua là đem yêu mở rộng, yêu không phải là một người, là thiên thiên vạn vạn người. Nhưng là, thế gian bi hoan ly hợp chuyện chỗ nào cũng có, tiên, cũng chỉ là chỉ điểm bến mê, làm sao làm, thế nào chọn, tự nhiên phải dựa vào bản thân."

Hắn không nói thêm gì nữa, nguyệt lão cũng không hãy nói, đợi chốc lát, trở về tố thân.

Bầu trời dần dần tối xuống.

Hương án trước đèn chong điểm đứng lên. Dằng dặc ánh nến nhẹ nhàng đung đưa, ở trên vách tường phóng đại ra một cái bóng. Một con màu nga từ từ bay vào trong miếu, vây quanh nến bay tới bay lui. Giống như là làm quyết định gì đó, nó thẳng tắp xông về ngọn lửa, cánh lập tức tiêu một mảnh, lui ra, nữa bay lên trước, lui nữa khai...

Trong miếu yên tĩnh, chỉ nghe được bên tai phần phật phần phật vỗ thanh.

Hắn không chớp mắt nhìn kia đánh về phía ngọn lửa phi nga, nhẹ nhàng đọc đứng lên.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 05, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

BHTT (GL)Ngẫu Sinh - Ái Hữu Đa ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ