Chapter 2

462 20 4
                                    

Diko iniexpect na ang pagtatagpo naming yun ay masusundan pa. At sa bawat pagtatagpong yun ay di nawawala ang bangayan naming dalawa sa isa't- isa.

"You started this! Bakit ba sa tuwing nagpupunta ako dito'y sinisira mo ang araw ko! Wala ka na ba talagang magawa sa buhay at ako ang pinagtitripan mo!?" singhal ko pagkatapos matapon ang isang basong juice na pinadala sa kanya ng isang katrabaho.

"Kasalanan ko bang di kita nakita!"

"Di nakita? Gaano ba ako kaliit para di makita ng mala-owl mong mata ha!?" were in fact di naman.! kantiyaw niya sa sarili.

"mala owl ka diyan. Malaki ba talaga ang mata ko!? Titigan mo nga ng makita mong singkit ako!" At sa unang pagkakataon nagtama aming mga mata . May tila naramdaman akong hiya at binawi ang pagkaka-titig sa kanya gayun din siya. "Ah-Ahm pupunasan ko nalang yang natapunang  damit mo" At walang babalang pinunasan ng hawak na panyo ang parte ng nabasa ng juice. Huli na ng marealize niyang sa tapat ng dibdib ni Volivia siya nagpupunas.

"Bastos ka talaga!" at walang sabi sabi'y sinampal niya ang lalaki! At dali daling umalis sa factory ng kanyang tita.

Hahay..What's with that guy! Bakit ba sa tuwing nagtatagpo kami ay puro nalang malas ang nangyayari! Nakakainis pa ang pag sagot sagot niya sa akin!Pilosopo!!nakuuuu! Nasa isip niya. At bumalik ang mga ala alang naganap kamakailan lang. Ang pag apak sa kanya, ang pagkatapon ng juice sa damit na nasampal niya pa sa kabastusang nagawa. Di niya naman yun sinasadya eh..Nag over react ka lang kaya ganun.Wala naman sigurong intensyon yung tao.! Pang uusig ng kanyang konsyensya. "My goodness!!mababaliw ako sa kaiisip sa walang kwentang lalaki na yun!Mabuti pat matulog!" At ini off ang lampshade.

Aishteru!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon